รปภ.ช็อก เด็กตกตึก 4 ชั้น สลบก่อนฟื้น พ่อโล่งใจแค่ถลอก (คลิป)

4 ธ.ค. 63

รปภ.ช็อก เด็กตกตึก 4 ชั้น สลบก่อนฟื้น พ่อโล่งใจแค่ถลอก หมอชี้รอดเพราะตัวเบา ตะลึงหนูน้อย วัย 2 ปี ตกตึก 4 ชั้น ล่าสุดน้องร่าเริงแจ่มใส

 

จากเหตุการณ์หนูน้อยวัย 2 ปี พลัดตกตึก 4 ชั้น จากอาคารพาณิชย์ชั้น 4 บริเวณหมู่บ้านเสริมสุขนคร ตกลงมากระแทกกับฝ้ากระเบื้องหลังคาชั้น 1 และตกลงมายังพื้น ด้านหลังอาคาร เมื่อเวลา 18.00 น. ของวันที่ 3 ธ.ค. 63 อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

 

ตกตึก 4 ชั้น

 

ซึ่งในพื้นที่เกิดเหตุจากการสำรวจพื้นที่ ความสูงระหว่างบันไดกับหน้าต่าง 1 เมตร ส่วนหน้าต่างที่ติดกับบันได บนความสูงของขั้นบันไดในแต่ละขั้นที่ 20 ซม. ส่วน ด.ญ.กัญญา ส่วนสูง 53 ซม.

 

ตกตึก 4 ชั้น

 

ขณะที่ตะแกรงเหล็กกั้นที่เจ้าหน้าที่เพิ่งจะนำมาติดตั้งหลังที่เด็กตกลงจากชั้น 4 จากการตรวจสอบ ความสูงจากพื้นถึงห้องชั้น 4 ประมาณ 15 เมตร

 

ตกตึก 4 ชั้น

 

นายประสิทธิ์ ทองด้วง เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน เล่าว่า ในช่วงวันที่ 3 ธ.ค.63 เวลา 15.30 น. ตนได้นั่งอยู่ที่ป้อมยาม และได้ยินเสียงบางสิ่งตกลงจากตึกดังมาก จึงเกิดความสงสัยกลัวว่าเกิดเหตุอะไรบริเวณใกล้เคียงจึงรีบเดินเข้าไปตรวจสอบ

 

ตกตึก 4 ชั้น

ตกตึก 4 ชั้น

 

ปรากฏว่ามี ด.ญ.กัญญา อายุ 2 ขวบ ตกลงมาจากตึก ในเหตุการณ์นั้นเด็กนอนนิ่ง อาจจะจุก หรือสลบอยู่ ตนไม่กล้าเข้าไปอุ้มตัว และทางลุงของ ด.ญ.กัญญา ได้ลงเข้ามาอุ้มตัวน้องเอาไว้ และตบตัวน้องและนำน้ำมาลูบตัวเพื่อให้มีสติ จนเด็กฟื้นขึ้นมา

 

ตกตึก 4 ชั้น

 

หลังจากนั้น น้องก็ร้องเสียงดังออกมา และนำออกมาจากจุดที่เกิดเหตุ ตัวเด็กไม่มีบาดแผลแต่อย่างใด ไม่มีเลือดออก และทางเจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งไปที่โรงพยาบาล

 

ตกตึก 4 ชั้น

 

ทั้งนี้ เมื่อทางอาสาสมัครกู้ภัยไปถึง แปลกใจกับสิ่งที่พบเห็นว่าหนูน้อยคนดังกล่าว อยู่ในอ้อมกอดของ นายกนก ผู้เป็นพ่อ จากการตรวจสอบพบว่าเด็กไม่มีบาดแผล ไม่ได้รับบาดเจ็บแม้แต่น้อย แต่ร้องไห้ด้วยความตกใจ

 

ตกตึก 4 ชั้น

 

นายกนก พ่อของเด็ก ระบุว่า ลูกตกลงมาจากหน้าต่างชั้น 4 สังเกตพบว่าหน้าต่างชั้น 4 เปิดไว้ ส่วนด้านล่างชั้น 1 หลังคากระเบื้องแตกเป็นรูโหว่ เนื่องจากร่างพลัดตกลงมากระแทกหลังคากระเบื้อง ในขณะที่ตนเองกำลังทำความสะอาดปัดกวาดบ้านอยู่ เข้าใจว่าลูกสาวพยายามปีนป่ายขึ้นบันไดเอง ซึ่งหน้าต่างกับบันไดทางขึ้นนั้นอยู่ใกล้กัน จึงเป็นสาเหตุให้พลัดตกลงมา

 

ตกตึก 4 ชั้น

 

นายแพทย์สิทธา ลิขิตนุกูล หรือ หมอกอล์ฟ เจ้าของเพจคุณหมอสตอรี่ เผยถึงกรณีเด็ก 2 ขวบตกจากชั้น 4 กระแทกกระเบื้องชั้น 1 แล้วไม่เป็นอะไรนั้น อยากให้มองในมุมวิทยาศาสตร์ คืออาจเป็นเพราะเด็ก 2 ขวบน้ำหนักไม่มาก เมื่อตกลงมาเจอแรงรับจากหลังคาชั้น 2 แล้วกระเด็นตกด้านล่าง แค่หัวโน ภายนอกอาจไม่เป็นอะไรมาก

 

ตกตึก 4 ชั้น

 

อีกอย่างอาจจะเพราะความตกใจเลยทำให้ยังไม่รู้สึกเจ็บ แต่แนะนำให้เฝ้าสังเกตอาการ 24 ชม. หากมีอาการ ซึม สับสน เดินเซ มีไข้ ชักเกร็ง อาเจียน อาจมีผลต่อสมอง หรืออวัยวะภายในให้เอ็กซเรย์ ฉะนั้นเรื่องนี้ไม่อยากให้มองถึงเรื่องปาฏิหาริย์ใด ๆ ให้มองในมุมหลักฟิสิกส์ เรื่องของการตกกระทบมากกว่า

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส