ตายายร่ำไห้ ถูกมือดีแอบเผากองข้าววอด 2 ตัน ยันไม่เคยบาดหมางใคร

3 ธ.ค. 63

2 ตายายใน จ.ลำปาง ร่ำไห้ ถูกมือดีแอบเผากองข้าว ที่กองไว้ในที่นาวอดเสียหายกว่า 2 ตัน ยันไม่เคยบาดหมางกับใคร ขอจนท.เร่งตรวจสอบ

จากกรณีที่โลกโชลเซียลจังหวัดลำปาง ได้แชร์ภาพเหตุการณ์ไฟไหม้กองข้าวของชาวนาพร้อมโพสต์ข้อความว่า “ไฟไหม้ข้าวของชาวนาบ้านสมัย สบปราบ ลำปางน่าจะมีคนจงใจแกล้งจุดไฟเผาเพราะข้าวมีแค่สองกองไฟไม่ได้ลามไปไหนเลยวันนี้มีงานศพที่บ้านชาวบ้านพากันไปช่วยงานศพไม่ได้นอนเฝ้าพรุ่งนี้จะขนขึ้นบ้านแล้วจิตใจทำด้วยอะไรบาปกินหัวแน่แม่” ซึ่งหลังจากที่มีการแชร์เรื่องราวดังกล่าวออกไปทำให้มีคนมาแสดงความคิดเห็นและสงสารชาวนาจำนวนมาก

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 9.30 น. วันที่ 3 ธ.ค. 63 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านสมัยเสรี หมู่ที่ 11 ต.สมัย อ.สบปราบ จ.ลำปาง พบนายคำปัน ใจนันต๊ะ อายุ 66 ปี และนางยาม ใจนันต๊ะ อายุ 61 ปี สองตายายเจ้าของข้าว  พร้อมนำผู้สื่อข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุซึ่งอยู่กลางทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน โดยสองตายายทันทีที่เห็นกองข้าวซึ่งยังมีไฟคุกกรุ่นอยู่ถึงกับหลั่งน้ำตาเพราะว่าเสียดายข้าวที่อุตส่าห์ทำมาเกือบทั้งปีถูกไฟไหม้จนเหลือแต่เถ้าถ่าน

vlcsnap-2020-12-03-13h19m50s0

สองตายายเปิดเผยว่าเมื่อช่วงค่ำวานนี้(2 ธ.ค. 63) มีคนมาบอกว่าเห็นไฟไหม้แถว ๆ ที่นาตัวเองจึงรีบมาดูก็พบว่าไฟได้ไหม้กองข้าวที่ตนเองนำมากองไว้รวมกันจำนวน 2 กอง ซึ่งมีกำหนดจะใช้เครื่องมานวดเอาเมล็ดข้าววันนี้(3 ธ.ค.) ตอนที่เห็นไฟไหม้เข่าแทบทรุดนั่งร้องไห้อยู่ข้างนา ลูกสาวตนเองถึงกับเป็นลมเพราะเข้าไปดับไม่ได้เนื่องจากไฟกำลังโหม เสียดายข้าวที่อุตส่าห์ทำมาเกือบทั้งปีซึ่งข้าวสองกองนี้กองแรกเป็นข้าวเจ้าส่วนอีกกองเป็นข้าวเหนียว รวมความเสียหายประมาณ 2 ตัน ส่วนตัวเชื่อว่าคงมีคนจงใจเผาเพราะว่าจะสังเกตุได้ว่าไฟไหม้เฉพาะกองข้าวเพียงสองกองเท่านั้น ประกอบกับเห็นมีท่อนไม้ไผ่ซุกอยู่ที่กองข้าวด้วย คาดว่าท่อนไม้ดังกล่าวคนที่ก่อเหตุน่าจะนำมาใช้เป็นคบเพลิงสำหรับจุดไฟ

vlcsnap-2020-12-03-13h20m29s8

ทั้งนี้ตนเองได้แจ้งความไว้ที่สภ.สบปราบแล้วในส่วนของตนเองไม่เคยทะเลาะหรือมีเรื่องกับใคร ส่วนลูกสาวเคยมีเรื่องกับใครนั้นตนเองไม่ทราบและเชื่อว่าผู้ก่อเหตุน่าจะรู้จักครอบครัวตนเองเป็นอย่างดีเพราะรู้ว่านาของตัวเองอยู่ที่ไหนและกองข้าวอยู่จุดใด จึงขอวิงวอนให้จนท.เร่งตรวจสอบและนำตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ