"ประสิทธิ์" โต้กลับก้าวหน้า รับอยู่เบื้องหลัง IO ถามผิดตรงไหน ทำเพราะรักสถาบัน

2 ธ.ค. 63

"ประสิทธิ์" เจ้าของโครงการคืนคุณแผ่นดิน โต้กลับคณะก้าวหน้าแฉปฏิบัติการ IO กองทัพบก รับให้ใช้เซิร์ฟเวอร์และเป็นวิทยากรจริงแต่ทำให้ฟรีเพราะรักสถาบัน ถามกลับ แล้วมันผิดตรงไหน? 

จากกรณีวันที่ 1 ธ.ค. น.ส.พรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า แถลงเปิดข้อมูลเครือข่ายปฏิบัติการด้านข่าวสาร (IO) ของกองทัพ ระบุว่ามีบริษัทเอกชนมีส่วนในการสนับสนุน โดยเป็นผู้เผยแพร่ 2 แอปพลิเคชั่นและผู้บริหารของเซิรฟ์เวอร์ที่แอปฯ ใช้เป็นโดเมน รวม 3 คน ว่าเป็นทั้งวิทยากรอบรมจิตอาสา 904 และเกี่ยวกับโครงการที่ชื่อว่า "คืนคุณแผ่นดิน"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทบ.ปัดจ้างเอกชนทำ IO ยันเอกสารว่อนเน็ต แค่การอบรมพัฒนาสื่อสารออนไลน์

ทวิตเตอร์ลงดาบ แบนบัญชี IO เชื่อมโยงกองทัพบกไทย 926 บัญชี
ทบ.โต้ไม่มี "ทวิตเตอร์ไอโอ" ยันใช้โซเชียลพีอาร์งานกองทัพเท่านั้น

ต่อมานายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ผู้ก่อตั้งสมาคมและโครงการ "คืนคุณแผ่นดิน" ได้ออกมาแถลงยอมรับว่าเป็นเจ้าของแอปฯ และเซิร์ฟเวอร์ที่กองทัพบกใช้งาน และเป็นวิทยากรสอนเรื่องการใช้โซเชียลมีเดียให้ทหารจริง แต่เป็นการให้ใช้ฟรีโดยไม่มีค่าตอบแทน

พร้อมถามกลับว่า แล้วมันผิดตรงไหน ไม่ได้เอาเงินหลวงซักบาทเดียว เนื่องจากตนเป็นจิตอาสา 904 ภาคประชาชนที่ต้องการคืนคุณแผ่นดินและแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ อย่าว่าแต่ทหารมาใช้ ตำรวจ หรือโจร ถ้าทำความดีก็ใช้ได้ ตอนนี้ตนใช้ทำความดีที่เผยแพร่พระราชกรณียกิจอันเป็นหน้าที่ของคนรักสถาบัน และตนเป็นคนรักสถาบันจะทำแบบนี้ต่อไป

ทั้งนี้ นายประสิทธิ์ ระบุว่า ข้อมูลที่คณะก้าวหน้านำมาเผยแพร่มีหลายส่วนที่บิดเบือน โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เกี่ยวกับสถานะทางบัญชีของบริษัทซึ่งตนได้ไปแจ้งความเอาผิดยังกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม