หญิงติดเชื้อเพิ่มอีก 2 ราย! เชียงราย-พะเยา ก๊วนสถานบันเทิงท่าขี้เหล็ก

1 ธ.ค. 63

สธ.แถลงยัน หญิงไทยทำงานสถานบันเทิงดังท่าขี้เหล็ก ติดโควิดเพิ่มอีก 1 ราย ขณะที่มีแชท์ไลน์ส่งต่อกันว่อน พบอีก 1 ราย อยู่พะเยา สอบสวนโรคพบเดินทางไปทั่ว ควงแฟนหนุ่มเที่ยวงานแฟร์ รวมล่าสุด 5 คนติดเชื้อ

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 1 ธ.ค. ที่กระทรวงสาธารณสุข นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข แถลงความคืบหน้าการติดเชื้อโควิค-19 ที่พื้นที่ภาคเหนือ หลังจากพบหญิงวัย 29 ปี หลบหนีจากประเทศเมียนมา ลักลอบเข้ามายังประเทศไทย และติดเชื้อโควิด-19 โดยล่าสุดพบผู้ติดเชื้อเพิ่มใน จ.เชียงราย รวมเป็นรายที่ 4 ที่สืบเนื่องจากกรณีเดียวกัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
สถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในประเทศไทย 1 ธ.ค. ป่วยใหม่ 10 รายจากต่างประเทศ
สถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในประเทศไทย 30 พ.ย. พบติดเชื้อใหม่ 21 ราย
- เปิดไทม์ไลน์ผู้ป่วยโควิดเชียงราย 2 ราย พบมีอาการก่อนข้ามมาไทย
- "เชียงราย" ยืนยัน พบผู้ติดเชื้อโควิด 2 ราย เป็นกลุ่มเพื่อนของ หญิงวัย 29 เชียงใหม่

นพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผอ.กองโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค กล่าวว่า ล่าสุดพบผู้ป่วยเพิ่มอีกราย ถือเป็นผู้ป่วยรายที่ 4 รายงานเมื่อช่วงเช้า (1ธ.ค.) ที่ผ่านมาผลตรวจยืนยันเป็นโควิด-19 เช่นเดียวกัน เป็นหญิงไทยอายุ 25 ปี มีประวัติอยู่ในทั้งหมดติดเชื้อมาจากจังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ทั้งนี้ ผู้ป่วยรายที่ 2-4 ทำงานในสถานบันเทิงที่เดียวกัน โดยหญิงไทยอายุ 25 ปีรายล่าสุด มีภูมิลำเนาอยู่ จ.พะเยา เมื่อต้นเดือน พ.ย. 63 เดินทางไปทำงานที่จังหวัดท่าขี้เหล็ก เดินทางกลับเข้ามาพร้อมเพื่อน 2 คนไม่มีอาการป่วย ต่อมาวันที่ 24 พ.ย. เดินทางมาตามช่องทางธรรมชาติ พร้อมเพื่อน 2 คน ที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย มีการสวมหน้ากากตลอด วันที่ 24-27 พ.ย. เข้าพักที่โรงแรมใน อ.แม่สาย ไม่ได้ออกจากห้องพักไปไหนและมีการสั่งอาหารจากแกร็บ

วันที่ 28-30 พ.ย. ย้ายมาพักที่โรงแรมในเขต อ.เมืองเชียงราย มีการประสานเจ้าหน้าที่ขอมารับการตรวจ และวันที่ 30 พ.ย. เข้าไปรับการกักตัวที่กองร้อย อส.ได้ทำการตรวจโควิด เป็นบวก และส่งมารับรักษาที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ส่วนผู้สัมผัสรายนี้มีเพียงเพื่อนที่เข้ามาด้วยกัน 2 คนที่เสี่ยงสูง ตรวจแล้วไม่พบเชื้อแต่ยังต้องเฝ้าระวังต่อไปอย่างใกล้ชิด ส่วนคนอื่น ๆ ถือว่าเป็นคนเสียงต่ำ

เปิดไทม์ไลน์หญิงติดเชื้อโควิดรายล่าสุด

พบว่า วันที่ 25 พ.ย. เริ่มมีไข้ต่ำ ๆ ไอ ทราบข่าวเพื่อนร่วมงานที่สถานบันเทิง ติดโควิด -19

24 พ.ย. กลับเข้าไทยผ่านช่องธรรมชาติ พร้อมกับเพื่อนชาวไทย 2 คน สวมหน้ากากตลอด

24-27 พ.ย. พักในโรงแรมในอ.แม่สาย จ.เชียงราย ไม่ได้ออกไปไหนสั่งอาหารผ่านGRAB

28-30 พ.ย. ย้ายมาพักโรงแรม ในอ.เมือง เชียงราย ประสานเจ้าหน้าที่ขอรับการตรวจเชื้อโควิด-19

30 พ.ย. กักตัวที่กองร้อย อ. ตรวจพบเชื้อโควิด-19 และทำการแยกโรค

ทั้งนี้ มีผู้สัมผัส 27 ราย สัมผัสใกล้ชิด 4 ราย โดยหนึ่งรายที่เป็นเพื่อนเดินทางมาด้วยกันพบเชื้อโควิด-19 ขณะที่พนักงานโรงแรมยังรอผลตรวจ คนขับรถรับจ้าง รอผลตรวจ ขณะที่คนขับรถรับจ้างอีกคนไม่พบเชื้อ ผู้เสี่ยงต่ำเป็นบุคคลากรทางการแพทย์ 20 คน แม่ค้า พนักงานโรงแรม และพนักงานร้านสะดวกซื้อรวม 3 คน

ขณะที่หญิงไทย 3 คน สาวสองอีก 1 คน ที่ถูกจับลักลอบเข้าประเทศ ผลตรวจโควิดเป็นลบ และถูกจับกุมได้

1606812385622

ขณะเดียวกัน มีการส่งต่อเอกสารไทม์ไลน์ หญิงวัย 28 ชาวพะเยา และเดินทางจากเมียนมา ลักลอบข้ามแดน ไปพะเยา ติดเชื้อโควิด-19 อีก 1 ราย ข้อมูลพบว่าทำงานที่สถานบันเทิงเดียวกัน ใน จ.ท่าขี้เหล็ก ฝั่งเมียนมา

โดยเอกสารดังกล่าวระบุว่า หญิงวัย 28 รายนี้ทำงานที่เมียนมา เดินทางเข้าไทยโดยเส้นทางธรรมชาติ เมื่อ 29 พ.ย. เดินทางมากับชาวเมียนมา 1 คน โดยรถจักรยานยนต์ มาขนส่งที่ อ.แม่สาย เวลา 15.00 น. เหมารถแท็กซี่ แดง-ขาว จากขนส่งแม่สาย ไปหน้าห้าง บิ๊กซีเชียงราย ในเวลา 18.00 น. จากนั้นแฟนมารับด้วยรถยนต์ส่วนตัวที่หน้าห้างบิ๊กซีไปยังงานสิงห์ปาร์ค เดินเที่ยวงานกับแฟนจนถึง 23.00 น. กระทั่ง 24.00 น. กลับเข้าพักในโรงแรม

วันรุ่งขึ้น 30 พ.ย.เดินทางไป จ.เชียงใหม่ ระหว่างทางแวะรับประทานก๋วยเตี๋ยว แวะร้านสะดวกซื้อ 7-11 ในปั๊มน้ำมัน แม่สรวย จ.เชียงราย เข้าตรวจเชื้อที่ รพ.เชียงใหม่ ในเวลา 17.00 น. กลับพะเยากับแฟนด้วยรถส่วนตัว แวะปั๊มเข้าห้องน้ำ และเข้ารับการรักษาที่ รพ.พะเยา ในเวลา 24.00 น. จนกระทั่ง 1 ธ.ค. รพ.เชียงใหม่ ยืนยันพบเชื้อโควิด-19

โดยมีการส่งต้อข้อความทางแอฟพลิเคชันไลน์ ระบุว่า

"โควิดพะเยาแตก 1 หญิงชาวพะเยา ติดเชื้อโควิด 19 เดินทางมาจากเชียงใหม่เมื่อคืนได้รับการแจ้งเตือนจากผู้ว่าฯเชียงใหม่ประสานไปยังผู้ว่าฯพะเยา ตำรวจพะเยา ได้ดำเนินการตั้งด่านจับได้ที่ด่านหน้าวิทยาลัยเกษตรพะเยา และนำตัวส่งโรงพยาบาลพะเยา ผลการการตรวจเมื่อ 9:00 น ของเช้าวันนี้ (1 ธันวาคม 2563) ผลตรวจหญิงดังกล่าวเป็นบวก จึงกักตัวไว้รักษาที่โรงพยาบาลพะเยาต่อไป .."

ทำให้จนถึงขณะนี้พบว่าหญิงไทยที่ทำงานในสถานบันเทิงในโรมแรม จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ที่ลักลอบเข้าไทยทางธรรมชาติ ในเวลาไล่เลี่ยกัน ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 5 คน แต่ยืนยันเป็นทางการแล้ว 4 คน

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ