ชาวบ้านผวา! "จระเข้" โผล่คลองภาษีเจริญ จนท.จับแล้ว 1 คาดยังมีอีก (คลิป)

9 พ.ค. 60
หลังจากเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สามารถจับจระเข้ความยาวประมาณ 1 เมตร ขณะที่ขึ้นมานอนผึ่งแดดอยู่ใต้สะพานข้ามคลองภาษีเจริญ ถ.กาญจนาภิเษก เขตบางแค ซึ่งบริเวณดังกล่าวมีลักษณะพื้นที่เป็นกองทราย มีแสงแดดส่องถึง ประกอบกับมีแอ่งน้ำที่จระเข้ชอบอาศัย โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบลักษณะของจระเข้ตัวดังกล่าวแล้ว ค่อนข้างแน่ชัดว่า เป็นจระเข้เลี้ยง ไม่ใช่จระเข้ที่เติบโตและพบเห็นตามแหล่งน้ำธรรมชาติทั่วไป
ภาพจระเข้ที่เคยจับได้เมื่อ 7 พ.ค. ที่ผ่านมา
ล่าสุด วันที่ 9 พฤษภาคม 2560 อาสาสมัครป้องกันพลเรือน หรือ อพปร. เขตบางบอนได้นำไม้ที่มีลักษณะยาว แทงสำรวจตามริมตลิ่ง เพื่อตามหาจระเข้ที่อาจหลงเหลืออยู่ภายในคลองภาษีเจริญ
เจ้าหน้าที่อปพร. เขตบางบอน ใช้ไม้แทงสำรวจหาจระเข้บริเวณตลิ่ง
โดยนายสมเกียรติ คุ้มโภค อปพร. เขตบางบอน เปิดเผยว่า ตามคำบอกเล่าของชาวบ้านที่อยู่ละแวกริมคลอง ได้เห็นจระเข้ตัวที่เคยจับได้ก่อนหน้านี้ ชาวบ้านบอกว่าน่าจะมีจระเข้หลงเหลืออยู่อีก เพราะขนาดที่ชาวบ้านเคยเห็นนั้นค่อนข้างยาวกว่าตัวที่จับได้
นายสมเกียรติ คุ้มโภค อปพร. เขตบางบอน
อย่างไรก็ตาม แม้เจ้าหน้าที่จะยังไม่แน่ใจว่า สัตว์เลื้อยคลานที่ชาวบ้านพบเห็นในน้ำเป็นจระเข้จริง แต่ก็ยังคงลาดตระเวนดูต่อไปเรื่อย ๆ เพื่อให้ชาวบ้านชุมชนริมคลองภาษีเจริญคลายความกังวล นายณัฐสิทธิ์ นิติธรรมสุนทร ชาวบ้านริมคลองภาษีเจริญ เปิดเผยว่า รู้สึกตกใจที่ทราบข่าวว่าพบจระเข้ในคลองภาษีเจริญ ทั้งนี้ก็มีความกังวลเพราะคลองสายนี้มักจะมีเด็ก ๆ ในชุมชนมากระโดดน้ำเล่นกัน โดยตลอดทั้งวัน เจ้าหน้าที่ อปพร.ได้ช่วยกันค้นหาจระเข้ในบริเวณที่ชาวบ้านแจ้งเบาะแส แต่ก็ยังไม่พบตัว พบเพียง “ตัวเงินตัวทอง” ที่ชาวบ้านบอกว่ามีความคล้ายคลึงกันมาก จนบางครั้งก็แยกไม่ออก
ตัวเงินตัวทองที่พบในคลองภาษีเจริญ
ตัวเงินตัวทองที่พบในคลองภาษีเจริญ
แต่ถ้าสังเกตให้ดีจระเข้จะมีปากและจมูกที่ยื่นยาวมากกว่า และมีลักษณะผิวหนังขรุขระมีรอยนูน ซึ่งในคลองภาษีเจริญแห่งนี้ เคยพบจระเข้เมื่อ 20 ปี ซึ่งเป็นลูกจระเข้ขนาดเพียงตัวเท่าฝ่ามือ
ภาพจระเข้ที่เคยจับได้ก่อนหน้านี้
ส่วนจระเข้ที่พบล่าสุดคาดว่า น่าจะเป็นจระเข้เลี้ยงซึ่งหลุดมาตั้งแต่ช่วงน้ำท่วมปี 2554 หรืออาจเป็นจระเข้เลี้ยงที่ถูกปล่อยลงสู่แหล่งน้ำสาธารณะ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ