นายดาบน้ำดีแหกโค้งดับสลด พยานแฉไล่กวดแว้นจนเสียหลัก พ่อไม่ติดใจลูกตายในหน้าที่ (คลิป)

27 พ.ย. 63

จากกรณีเมื่อวันที่ 26 พ.ย. 63 เมื่อเวลา 21.10 น. สภ.เขาสมิง รับแจ้งจากพลเมืองดี มีตำรวจขี่ไล่จับเด็กแวน ก่อนเสียหลักแหกโค้ง ร่างลอยกระแทกรถกระบะที่จอดไว้หน้าอู่ ส่วนเด็กแว้น ขับรถหลบหนีไป

334267

เหตุเกิดที่ ถนนแสนตุ้ง-บ่อไร่ ม.1 หน้าอู่ช่างอู๊ด ต.แสนตุ้ง อ.เขาสมิง จ.ตราด พบรถจักรยานยนต์ตราโลสีขาว หมายเลขทะเบียน 98696 ตกไหล่ถนน ชนกับกระบะรถยนต์เป็นกระบะไม้ที่ทิ้งไว้ข้างถนน ในสภาพรถจักรยานยนต์พังยับเยินทั้งคัน

111236

ผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อ ด.ต.การณ์ฉัตร เถื่อนพนม หรือ ดาบเอ๋ อายุ 49 ปี ปฎิบัติหน้าที่ประจำตู้ยามบ้านพนมพริก อาการสาหัส ขาขวาหัก ก่อนนำส่งโรงแรมเขาสมิง ต่อมาเวลา 22.00 น. เสียชีวิตลง เนื่องจากกระดูกคอหัก

514562

วันที่ 27 พ.ย. 63 ทีมข่าวเดินทางลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ ด้านหน้าอู่รถช่างอู๊ดทางรถ ถนนแสนตุ้ง-บ่อไร่ ม.1 หน้าอู่ช่างอู๊ด ต.แสนตุ้ง อ.เขาสมิง จ.ตราด นายสุภลักษณ์ ยินดี อายุ 57 ปี เจ้าของอู่รถ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ เวลาประมาณ 21.00 น. ตนกำลังอยู่ด้านในบ้าน ขณะนั้นตนได้ยินเสียงดังเอะอะโวยวายจึงลงมาดู พบว่ามีกลุ่มคนกำลังช่วยโทรเรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัยไม่ถึง 5 นาที เจ้าหน้าที่ก็เข้ามาถึง

230119

หลังจากที่พาคนเจ็บไปโรงพยาบาล ประมาณ 1-2 ชั่วโมงต่อมา พบว่ามีรถจักรยานยนต์ประมาณ 4-5 คันเวียนมาดูที่เกิดเหตุ ซึ่งอาจจะเป็นญาติพี่น้องของผู้ตาย เพราะตนมองจากระยะไกล เลยมองไม่เห็นว่าเป็นกลุ่มวัยรุ่นหรือไม่

880559

ทั้งนี้ ตนมองว่าดาบตำรวจอาจจะไล่ตามรถเด็กแว้นแล้วเกิดหลุดโค้ง หรืออาจจะถูกไล่เบียดจนเสียชีวิต เพราะตรงจุดที่ผู้ตายเสียชีวิตไม่เคยมีอุบัติเหตุมาก่อน แต่ช่วงที่ลงเนินเขามักจะเกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง นอกจากนี้ ช่วงกลางคืนจะมีเด็กแว้นเยอะมากและมากันเป็นประจำ โดยเฉพาะรถบิ๊กไบก์

cg

เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. แม่ของผู้ตาย และญาติพี่น้อง ได้เดินทางมาพร้อมกับคนรู้จักของผู้ตาย ซึ่งผู้ตายนับถือเป็นอาจารย์ ทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณ โดยอาจารย์ได้นำกระถางธูปเข้าไปสวดทำพิธีตรงจุดที่เสียชีวิต ก่อนจะให้แม่ของผู้ตายถือกระถางกลับไปด้วย

162512

นายวัฒนา ปานดี หรือ อาจารย์เปีย ผู้มาอัญเชิญวิญญาณ เปิดเผยว่า วันนี้ตนเดินทางเข้ามาทำพิธีอัญเชิญวิญญาณกลับสู่ร่าง
เนื่องจากคนที่ตายไปแล้ววิญญาณจะยังอยู่ในที่เกิดเหตุ และไม่รู้ว่าร่างกายตัวเองไปอยู่ไหน จึงต้องทำพิธีเรียก อีกทั้งตนยังสัมผัสได้ว่าผู้ตายรถคว่ำตรงจุดนี้ แต่ตัวไปอยู่ที่ท้ายรถกระบะ ขณะที่ทำพิธีตนได้บอกกับผู้ตายว่าวิญญาณอยู่นี่ แต่ร่างกายอยู่วัดแล้ว ให้ตามไปที่วัด เพราะตนยังเห็นวิญญาณของผู้ตายยังอยู่ที่นี่ แต่จากนี้จะตามควันธูปไปที่วัด

446102

ที่วัดหนองบัว ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด ที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ ของ ด.ต.การณ์ฉัตร เถื่อนพนม หรือ ดาบเอ๋ อายุ 49 ปี ซึ่งมีญาติพี่น้อง คนใกล้ชิด และเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาร่วมแสดงความเสียใจ

690609

นายสานิตย์ เถื่อนพนม อายุ 78 ปี พ่อของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ปกติลูกชายจะกลับมานอนที่บ้านทุกวัน เพราะเป็นห่วงพ่อแม่ ซึ่งครั้งล่าสุดที่เจอกันก็ปกติดี ลูกชายของตนไม่ได้กลับบ้านมา 2 วันแล้ว เพราะเข้าเวร และปกติเวลากลับบ้านก็จะกลับดึกทุกวัน หลังเวลา 21.00 น. เพราะหากลูกชายออกตรวจเสร็จ ก็มาทำงานที่สถานีตำรวจต่อ เวลาในการเข้าเวรก็ไม่แน่นอน แต่ส่วนใหญ่จะเข้าเวรช่วงกลางคืน เดือนละ 3-4 ครั้ง

713761

ส่วนสาเหตุ ตนมองว่าจากสภาพของรถจักรยานยนต์ที่พังยับเยิน เชื่อว่าน่าจะเป็นเสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุ และยังไม่ทราบว่าไล่จับเด็กแว้นจริงหรือไม่ เพราะตนก็ทราบเรื่องนี้มาจากข่าว แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสืบสวนอยู่ ทั้งนี้ เด็กแว้นมักจะสร้างความรำคาญให้กับชาวบ้าน เพราะแถวบ้านของตนก็มีกลุ่มวัยรุ่นเบิ้ลรถค่อนข้างจะเสียงดัง และขับรถค่อนข้างเร็ว ทำให้ตนนอนไม่หลับ

นอกจากนี้ ถ้ามีคู่กรณีเป็นเด็กแว้นจริง ตนมองว่าฝ่ายนั้นคงไม่กล้าที่จะเข้ามาขอขมา แต่ตนไม่ได้ติดใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะผู้ตายก็ปฏิบัติตามหน้าที่อย่างเต็มที่แล้ว โดยผู้ตายเป็นคนพูดน้อย เงียบ ๆ และไม่เคยเล่าเรื่องงานให้ฟัง ซึ่งเพื่อนร่วมงานของผู้ตายบอกกับตนว่า ผู้ตายเป็นคนดี

330774

โดยผู้ตายปฏิบัติหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตั้งแต่ปี 2533 และเมื่อ 7-8 ปีที่แล้ว เคยได้รับรางวัลตำรวจดีเด่นของจังหวัดตราด แต่ก่อนประจำอยู่ที่กองเมือง และเพิ่งจะย้ายมาประจำที่ สภ.เขาสมิงได้ประมาณ 4-5 ปี นอกจากนี้ ผู้ตายยังเป็นเสาหลักของครอบครัว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส