ติดคุกเกือบ 20 ปีไม่เข็ด! หนุ่มใหญ่ลอบขนไอซ์ 20 กก.ค่ากว่า 80 ล้าน อ้างพิษศก.

26 พ.ย. 63

ตร.ภาค 5 จับหนุ่มใหญ่ลักลอบขนยาไอซ์ 20 กก. มูลค่ากว่า 80 ล้านบาท สารภาพถูกว่าจ้างให้ขนจากเชียงรายมาส่งที่พิษณุโลก เผยเคยติดคุกกว่า 16 ปี เพิ่งพ้นโทษ หันทำงานสุจริต แต่โดนพิษเศรษฐกิจ-โควิด เล่นงาน

เมื่อวันที่ 26 พ.ย. 63 พ.ต.อ.วรพงษ์ คำลือ รอง ผบก.สส.ภ.5 พร้อมชุดสืบสวนภาค 5 และชุดสกัดกั้นยาเสพติดตำรวจภูธรภาค 5 รับแจ้งจากสายสืบว่าจะมีขบวนการค้ายาเสพติดลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดนเข้าไปยังพื้นที่ตอนกลางของประเทศ จึงนำกำลังเข้าสืบสวนจับกุม โดยสนธิกำลังตั้งด่านสกัดบริเวณด่านตรวจยาเสพติดปูแกง ต.แม่เย็น อ.พาน จ.เชียงราย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องกับการจับกุมยาเสพติด
จับกันรายวัน! ตร.ภาค 4 ยึดยาเสพติดริมฝั่งโขง ยาบ้า 8.3 ล้านเม็ด ไอซ์ 265 กก.
ตร.ค้นกุฏิ 'พระครู' ขนยาบ้า 4.8 ล้านเม็ด ชาวบ้านช็อกเป็นพระดีไม่เคยเสื่อมเสียมาก่อน
เจอล็อตใหญ่! ทหารยึดยาบ้าทิ้งริมโขง 8.2 ล้านเม็ด มูลค่ากว่า 414 ล้านบาท
ทำมาแล้ว 4 ครั้ง! รวบแก๊ง "พระครูเจ้าคณะตำบล" ลักลอบขนยาบ้า 4.8 ล้านเม็ด

ต่อมาได้มีนายแจ้ง โตกำแพง อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10/10 หมู่ 8 ต.บึงพระ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ขับขี่รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีเทาหมายเลขทะเบียน บว-9333 ระยอง ขับมาถึงด่านตรวจ ลักษณะตรงตามที่สายรายงาน จึงส่งสัญญาณให้หยุดเพื่อตรวจค้น พบด้านหลังรถมีผ้าใบปิดไว้อย่างมิดชิด เมื่อเปิดออกดูก็พบยาไอซ์ ซุกซ่อนในกระสอบ จำนวน 20 กิโลกรัม รวมมูลค่า 80 ล้านบาท จึงจับกุมตัวไว้พร้อมของกลาง

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทราบว่า นายแจ้ง อดีตเคยถูกจับกุมคดียาและจำคุกเมื่อปี 2542 ติดคุกนานกว่า 16 ปี เพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อปี 2558 หันมาประกอบอาชีพสุจริตโดยการรับจ้างขนของ ขนผักไปส่งในจังหวัดพิษณุโลก แต่ต่อมาโดนพิษเศรษฐกิจ และพิษโควิด-19 เล่นงานอย่างหนัก ทำให้ต้องหันมาหากลุ่มพ่อค้ายา รับจ้างขนยาเพื่อหาเงินทุน โดยมีพ่อค้ายาใน จ.พิษณุโลก ว่าจ้างในราคา 100,000 บาท ให้มารับยาไอซ์ 20 กิโลกรัมจากตัวเมือง จ.เชียงราย ไปส่งที่ จ.พิษณุโลก จนมาถูกจับอีกครั้งดังกล่าว

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนนำตัวผู้ต้องหามาสืบสวนขยายผลถึงเครือข่ายยาเสพติดเครือข่ายนี้ที่ตร.ภาค 5 ต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ