ตร.ค้นกุฏิ 'พระครู' ขนยาบ้า 4.8 ล้านเม็ด ชาวบ้านช็อกเป็นพระดีไม่เคยเสื่อมเสียมาก่อน

23 พ.ย. 63

ตร.ชุดสืบเชียงราย-ชัยนาท เข้าค้นกุฏิ "พระครูเมธปริยัติกิจ" เจ้าคณะตำบล ที่ร่วมกับแก๊งลักลอบขนยาบ้า 4.8 ล้านเม็ด ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย พระลูกวัดกับชาวบ้านสุดงง ที่ผ่านมาถือเป็นพระดี บอกว่าจะไปธุระ ตจว. ก่อนมีข่าวถูกจับ

จากข่าวช็อกสังคม กรณีตำรวจจับกุมกลุ่มเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ขณะลักลอบลำเลียงยาเสพติดล็อตมหึมาเกือบ 5 ล้านเม็ด จากทางภาคเหนือ มาส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่ อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท โดยที่มีพระภิกษุสงฆ์ ร่วมขบวนการด้วย คือ พระครูเมธปริยัติกิจ หรือ ณัฏฐภูมินทร์ กันติมูล อายุ 38 ปี และ พระมหา หรือสิญจน์สุเมธ อายุ 30 ปี ที่เหลือได้แก่ นายภาณุวิชญ์ หรืออั๋น อายุ 26 ปี, นายพิชัย หรือชัย อายุ 44 ปี และนายสำเริง หรือหนุ่ม อายุ 44 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 4.8 ล้านเม็ด อาวุธปืน 1 กระบอกพร้อมเครื่องกระสุนปืน, รถยนต์ 2 คัน และโทรศัพท์มือถืออีก 11 เครื่อง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทำมาแล้ว 4 ครั้ง! รวบแก๊ง "พระครูเจ้าคณะตำบล" ลักลอบขนยาบ้า 4.8 ล้านเม็ด

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 23 พ.ย. 63 ที่วัดทรายมูล หมู่ 23 ต.แม่ข้าวต้ม อ.เมือง จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.ชัยนาท ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.เชียงราย ขยายผลกรณีมีการจับกุมพระครูเมธปริยัติกิจ หรือณัฏฐภูมินทร์ หรือมีบุญ กันติมูล อายุ 38 ปี เจ้าอาวาสวัดทรายมูล และเจ้าคณะ ต.แม่ข้าวต้ม พร้อมพวกที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งใน จ.ชัยนาท พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 4.8 ล้านเม็ด โดยเข้าตรวจสอบบริเวณวัดและกุฏิของพระครูเมธปริยัติกิจ

จากการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด จากการสอบถามกับทางพระสงฆ์ภายในวัดและชาวบ้าน แต่ละคนยังคงตกใจและงงกับเหตุการณ์ดังกล่าว เพราะพระครูเมธปริยัติกิจ ถือเป็นพระที่ดีรูปหนึ่งไม่เคยเห็นว่ามีความประพฤติในทางที่ไม่ดี ก่อนหน้านี้ได้แจ้งกับพระลูกวัดว่าจะเดินทางไปทำธุระที่ต่างจังหวัด แต่ก็ไม่ได้แจ้งว่าจะไปที่ใด จากนั้นก็มาเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

ต่อมาในช่วงบ่ายวันเดียวกัน ทางวัดและชาวบ้านได้ช่วยกันเก็บข้าวของที่เป็นของพระครูเมธปริยัติกิจออกไปก่อน ส่วนการจะแต่งตั้งรักษาการเจ้าอาวาสนั้นต้องรอให้ทางคณะสงฆ์ได้ประชุมเพื่อพิจารณาเรื่องนี้ รวมถึงต้องประชุมกับคณะศรัทธาในหมู่บ้านด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ