ชื่นชม! หนุ่มน้ำใจงาม เสียสละที่นั่งบนรถไฟให้ผู้พิการ เส้นทางเกือบ 2 ชม.

26 พ.ย. 63

โซเชียลแห่แชร์เรื่องราวสุดประทับใจ หนุ่มน้ำใจงามเสียสละที่นั่งให้คุณตาผู้พิการทางสายตา แม้ต้องยืนบนรถไฟเส้นทางเกือบ 2 ชั่วโมง

เฟซบุ๊ก "ก้อย สุขเกษม" โพสต์เรื่องราวความประทับใจในการเดินทางบนถไฟ เจอหนุ่มน้ำใจงาม ยอมเสียสละที่นั่งเพื่อให้คุณตาผู้พิการทางสายตา แม้ว่าตัวเองจะต้องยืนเป็นระยะเวลาเกือบ 2 ชั่วโมง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "เจี๊ยบ พิจิตรา" น้ำใจงามเว่อร์ ช่วยเหลือคุณลุงกลางดึก
- น้ำใจช่วยเหลือเกือบล้านบาท หนูน้อยเก็บขยะดีใจได้เข้าเรียน
- แห่ชื่นชม พยาบาลกู้ชีพ-หนุ่มน้ำใจงาม ช่วยกันปั๊มหัวใจคนเจ็บกลางสายฝน
- สองสามีภรรยาเมืองจันท์ น้ำใจงามแจกข้าวกล่องเน้นคุณภาพให้ชาวบ้าน วันละ 300 กล่อง

โดยระบุว่า "คุณตาในภาพเป็นผู้พิการทางสายตา ขึ้นรถไฟจากสถานีเมืองนครราชสีมา ปลายทางของคุณตาคือสถานีรถไฟบ้านภาชี คุณตาขึ้นรถไฟมาถึงสถานีปากช่อง โดยคุณตาก็ยืนนิ่งอยู่อย่างนั้น คงจะกลัวเดินไม่ถูกหรือกลัวล้มเป็นแน่แท้
น้องผู้ชายคนนี้เห็นเข้า จึงได้ลุกจากที่นั่ง แล้วเดินไปจับมือของคุณตา พาเดินมานั่งที่นั่งของตัวเอง แล้วน้องเค้าก็ยืนช่วยดูแลคุณตาอยู่ตรงนั้น #ตั้งแต่รถไฟออกจากสถานีปากช่อง #จนถึงสถานีรถไฟบ้านภาชี

1606363133158

ระหว่างทางที่สังเกตเห็นพฤติกรรมของน้องผู้ชายคนนี้ น้องน่ารักมากๆ พูดจาไพเราะ คอยหยิบรองเท้าใส่เท้าให้คุณตาอีกด้วย คุณตาก็น่ารัก บอกว่าเกรงใจ พูดขอบคุณอยู่ตลอดเวลา

126499966_419519039429419_262

พอน้องส่งคุณตาลงที่สถานีบ้านภาชี ก็อดไม่ได้ที่จะคุยกับน้อง น้องบอกพึ่งเรียนจบปริญญาตรี พละศึกษา กำลังจะสอบบรรจุครูผู้ช่วย ด้วยความดีของน้อง พี่ขออวยพรให้น้องสอบครั้งแรกและครั้งเดียว เข้ารับราชการบรรจุเลยนะครับ ประเทศไทยจะได้มีข้าราชการดีๆเพิ่มขึ้นมาอีกคนหนึ่ง .. ภูมิใจแทนพ่อแม่ของน้องเค้าจริงๆ ใจน้องหล่อมาก ....!!"
 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ