แห่ชื่นชม พยาบาลกู้ชีพ-หนุ่มน้ำใจงาม ช่วยกันปั๊มหัวใจคนเจ็บกลางสายฝน

11 พ.ค. 63

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Anyamanee Kanasiriwong โพสต์เล่าเรื่องราวดี ๆ ระหว่างทางกลับบ้าน
ระบุ ตนเป็นพยาบาลกู้ชีพ ที่มักเจออุบัติเหตุระหว่างทางกลับบ้านบ่อย ๆ แต่เหตุการณ์ครั้งนี้ เรียกว่า เกินพยาบาลกู้ชีพจะรับมือเพียงคนเดียว พร้อมเผยต่อว่า ตนโชคดีที่มีพี่ผู้ชายคนนี้มาเป็นกำลังเสริมทำ CPR ผู้บาดเจ็บ กระทั่งรถพยาบาลมาถึงจุดเกิดเหตุ

ข้อความจากเฟซบุ๊ก ระบุว่า
"ระหว่างกลับบ้าน เจออุบัติเหตุ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เราเจอ เราเจออุบัติเหตุข้างทางบ่อยมากๆ รีบโทร 1669 ลงไปดู คลำชีพจรไม่ได้ ซึ่งตรงนั้นไม่ได้มีใครทำ CPR รอ เรารีบ CPR และสอนพี่ผู้ชายให้ทำ CPR ตาม ขอบคุณพี่มากๆ ที่ช่วยหนู เพราะหนูคนเดียวทำรอไม่ไหวแน่ๆ ฝนก็ตก ปั๊มไปประมาณ 4 cycle ผู้ป่วยมีชีพจร รถโรงบาล ก็มาถึงพอดี #ทุกคนมีสองมือเหมือนกัน ไม่ใช่แค่เจ้าหน้าที่ที่ CPR เป็น แต่คนทั่วไปต้องทำได้ อุบัติเหตุบนท้องถนนต้องระวังให้มากๆค่ะ #ขอบคุณทุกประสบการณ์ทุกอย่างที่สอนหนูให้หนูกล้าที่จะช่วยเหลือ #ขอบคุณอีอาเลยที่ทำให้หนูเติบโต #มีสติในทุกๆเหตุการณ์
#เพราะฉันคือพยาบาลกู้ชีพ "

ด้านโซเชียลแห่แชร์เรื่องราวดี ๆ นี้กว่า 700 ครั้ง พร้อมคอมเมนต์ชื่นชม ยกย่องพยาบาลสาว เก่ง เข้มแข็ง สมเป็นฮีโร่ชุดขาว และหนุ่มน้ำใจงาม ที่แม้จะเป็นคนธรรมดา ๆ ไม่รู้วิธีกู้ชีพ แต่ก็พยายามช่วยชีวิตคนเจ็บอย่างสุดความสามารถ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ