“เจ๊อ๋อ” ปล่อยโฮส่งเสี่ยเต้ยขึ้นสวรรค์ เผยถูกวิญญาณกอด อึ้งเปิดพินัยกรรมต้องรอศาลสั่ง (คลิป)

25 พ.ย. 63

จากกรณีการเสียชีวิตกะทันหันด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือดของนายสมภาร สุรัญกุล หรือ เสี่ยเต้ย อายุ 40 ปี อดีตสามีของนางวรรณลี ปัญญาใส หรือ เจ๊อ๋อ อายุ 48 ปี สาวผู้โชคดีเคยถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 พ.ย. 61 หมายเลข 149840 จำนวน 15 ใบ 90 ล้านบาทนั้น

943659

วันที่ 25 พ.ย. 63 พิธีฌาปนกิจศพของเสี่ยเต้ย เวลา 10.00 น. บรรยากาศงานศพที่บ้านเสี่ยเต้ยเป็นไปอย่างโศกเศร้า ขณะเดียวกันทางแม่ของเจ้อ๋อ และน้องฟาง ลูกสาวคนโตของเจ้อ๋อ เดินทางมาร่วมศพล่วงหน้าก่อนที่เจ้อ๋อจะเดินทางมา

280984

หลังจากในเวลา 12.30 น. ญาติของเสี่ยเต้ย และตัวแทนผู้มาร่วมงานของเจ้อ๋อได้รวมตัวกันที่หน้าศพเพื่อเตรียมประกอบพิธีกรรมเชิญศพเสี่ยเต้ยไปเผา โดยมี นายสนอง สุรัญกุล พี่ขายคนโตเป็นผู้นำพิธี และได้นิมนต์พระ 4 รูป เพื่อมาสวดมาติกาบังสกุลให้ศพของเสี่ยเต้ยเป็นครั้งสุดท้าย เวลา 13.00 น. ญาติได้เคลื่อนย้ายศพของเสี่ยเต้ยไปยังเมรุวัดเทพสถิตย์นิมิตรมงคล บ้านคำบอน โดยมีเจ๊อ๋อ และน้องฟาง แม่น้องนิวเวียร์ อายุ 5 ขวบ ที่มารออยู่ก่อนแล้ว ก็ได้เข้าไปเดินจูงสายสิญจน์นำขบวนศพด้วย ทั้งนี้ ได้พาน้องนิวเวียร์ วัย 5 ขวบ ลูกสาวบุญธรรมของเสี่ยเต้ยมาไหว้ศพที่หน้าโลงเป็นครั้งสุดท้าย

1111

จากนั้น เจ๊อ๋อก็ได้เดินไปเคาะโลงเสี่ยเต้ยที่อยู่หน้าเมรุ พูดไปทั้งน้ำตาว่า "ขออุทิศบุญกุศลที่ฉันทำมาให้กับเธอผู้เดียวนะ ขอให้ดวงวิญญาณของเธอไปสงบ อย่าจองเวรจองกรรมนะเต้ย เราจบกันแล้ว ชีวิตเราไม่มีอะไรต่อกันแล้ว มันไม่มีอะไรกลับมาอีกแล้ว มันไม่สวยงามเหมือนเดิมแล้วนะเต้ย ฉันขอให้ชีวิตของเธอเจอภพภูมิที่ดี เกิดชาติหน้าก็ขอให้เธอเจอแต่สิ่งที่สวยงาม ฉันขออโหสิกรรมให้กับเธอทุกอย่าง และขอให้เธออโหสิกรรมให้ฉันเช่นกัน"

116801

ขณะเดียวกันได้ช่วยเหลืองาน ซึ่งรวมเป็นเงินกว่า 70,000 บาท และเหรียญโปรยทาน ซึ่งเป็นเหรียญกว่า 50,000 บาท อีกทั้งได้นำเก้าอี้กว่า 70 ตัว มาสนับสนุน 

616113

นอกจากนี้ ทางญาติก็ได้ถวายอาหารเพลพระจำนวน 3 รูป บรรยากาศงานศพก็มีชาวบ้านมาร่วมมากมาย และญาติก็ได้มีการขนพวงหรีดบางส่วนไปที่วัด เตรียมเหรียญทานกว่า 100,000 บาท

960486

นายสนอง สุรัญกุล อายุ 50 ปี พี่ชายของเสี่ยเต้ย เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันเผาน้องชาย ตนก็ทำใจได้ระดับหนึ่งแล้ว ในชีวิตก็ไม่เคยคิดว่าจะต้องมาเผาศพน้องชาย แต่เป็นสิ่งที่เลือกไม่ได้ ตนเห็นญาติของเจ๊อ๋อได้นำสิ่งของมาช่วยเหลือส่วนหนึ่ง และพาน้องนิวเวียร์มากราบศพเสี่ยเต้ยเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้าย หลานสาวมีสีหน้าที่เศร้าหมอง แต่ตนก็รู้สึกดีใจที่หลานได้มากราบพ่อ และตนรู้สึกเหมือนจะร้องไห้ เพราะเลี้ยงเขามาตั้งแต่เด็ก แต่เมื่อกราบเสร็จก็ถูกญาติพาตัวกลับทันที โดยที่ตนไม่ทันได้เข้าไปใกล้หลาน

199091

สำหรับค่าใช้ตลอดการจัดงานศพหลายวันมานี้ อาจจะเกิน 150,000 บาท เพราะว่าวันนี้เตรียมโปรยทานอีกประมาณ 100,000 บาท ทั้งนี้ หลังเผาศพเสร็จก็จะไม่มีการลอยอังคาร แต่จะนำโกฐกระดูกเสี่ยเต้ยไว้ที่เสาประตูวัดเทพสถิตย์นิมิตรมงคล และนำกระดูกของพ่อแม่เก็บไว้ด้วย

อย่างไรก็ตาม สำหรับพินัยกรรมนั้น ญาติยังไม่ได้กำหนดวันที่จะไปเปิดตู้เซฟที่ธนาคาร เพราะรอให้เรื่องทุกอย่างมันเย็นลง ให้ญาติ ๆ อารมณ์ดีก่อน และตอนนี้เราก็ไม่ได้เดือดร้อน แต่ก็จะเปิดพร้อมกัน สุดท้ายสำหรับเงินทำบุญของเจ้อ๋อ ไม่ว่าเขาจะทำบุญเท่าไร ก็แล้วแต่เขา เพราะเรื่องทำบุญมันห้ามกันไม่ได้

981054

นางวรรณลี ปัญญาใส อายุ 48 ปี พูดทั้งน้ำตาว่า ตนมีความรู้สึกว่าเสี่ยเต้ยยังคงติดตามตนอยู่ เชื่อว่าเขายังอยู่ข้าง ๆ เพราะในตอนที่มีชีวิตเขาเคยพูดว่า "ไม่ว่าจะมีชีวิตหรือไม่มีชีวิต ฉันจะติดตามเธอไปตลอด" ก่อนหน้านี้ตนก็รู้สึกว่าเหมือนมีใครมานอนกอดในตอนกลางคืน จึงเชื่อว่าอาจจะเป็นวิญญาณของเสี่ยเต้ย

cg

ทั้งนี้ ตนก็ทำใจไม่ได้เมื่อเขาจากไป เพราะเราทั้งคู่ก็อยู่ด้วยกันมานาน ขอให้เขาไปสู่ภพภูมิที่ดี ขออโหสิกรรมให้ซึ่งกันและกัน ยอมรับว่ายังรักเสี่ยเต้ย แต่ก่อนหน้านี้ก็มีปัญหาชีวิตที่เคลียร์กันไม่ลงตัว ตนก็เสียใจที่เขาเสียชีวิตเร็วกว่าตน เพราะตนแก่กว่าเขาถึง 8 ปี ไม่คิดว่าเขาจะเสียชีวิตก่อนตน ก่อนหน้านี้ตนก็เคยทำประกันชีวิตเอาไว้ และระบุให้เสี่ยเต้ยเป็นผู้รับเงินประกันด้วย แต่เขาก็เสียชีวิตไปก่อนตน

150308

สำหรับเรื่องมรดกนั้น ตนจะขอให้ปล่อยไปตามกฎหมาย แม้ว่าพินัยกรรมจะไม่ระบุมอบมรดกให้น้องนิวเวียร์ ตนก็ไม่ได้ว่าอะไร เพราะตนก็มีทรัพย์สินของตน แม้เสี่ยเต้ยจะระบุว่ามอบเงินให้ใคร ตนก็ต้องยอมรับในการตัดสินใจของเขา ตนจะยอมรับทุกอย่าง เพราะตนจะขอแค่เป็นผู้ให้ "เกิดมาชาตินี้ วรรณลีขอเป็นผู้ให้" ซึ่งเมรุที่เผาศพก็เป็นสิ่งที่ตนร่วมกันสร้างกับเสี่ยเต้ย

ส่วนเรื่องการฟังพินัยกรรมของเสี่ยเต้ย ตนไม่ขอร่วม แต่อาจจะให้ทนายและพี่สาวที่เป็นผู้จัดการธนาคารเป็นตัวแทนไปร่วมนั่งฟังด้วย อย่างไรก็ตาม เราอยู่คนละภพแล้ว เราไม่รู้จักกันแล้ว ก็อย่ามีเวรกรรมต่อกัน อย่าค้างคาต่อกัน ขอให้ชาติหน้าเขาได้เกิดเป็นเทวดาและอยู่ในที่สวยงาม

187181

สำหรับทรัพย์สินและเงินในบัญชี 2 บัญชีของเสี่ยเต้ยที่ถูกธนาคารอายัดไว้ชั่วคราวนั้น ญาติต้องร้องต่อศาลแพ่งให้แต่งตั้งผู้จัดการมรดก เมื่อมีคำสั่งศาลแต่งตั้งแล้ว ก็ให้ผู้จัดการมรดกนำคำสั่งศาล เอกสารการเสียชีวิตของเสี่ยเต้ยไปติดต่อธนาคารเพื่อขอเปิดตู้เซฟ

668686

หากเปิดตู้เซฟออกมาแล้วมีพินัยกรรม ขั้นตอนการเปิดพินัยกรรมก็ควรจะให้ผู้ที่น่าจะได้รับมรดกมาร่วมฟังด้วย เช่น พี่น้องของเสี่ยเต้ย ลูกบุญธรรม และเจ๊อ๋อ รวมถึงควรให้ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ หรือคนที่ทุกคนเคารพนับถือมานั่งฟัง เพื่อเป็นสักขีพยานในการเปิดพินัยกรรมด้วย และเมื่อเปิดพินัยกรรม ก็จะต้องดูว่าเป็นพินัยกรรมตามที่กฏหมายกำหนดหรือไม่ ถ้าพินัยกรรมไม่ถูกต้องตามแบบที่กำหนด ก็ต้องมอบมรดกไปตามที่กฏหมายกำหนด

430507

นอกจากนี้ บริเวณหลังบ้านที่จัดเป็นโรงครัว มีแม่ครัวช่วยกันหุงหาอาหารไว้ถวายเพลพระสงฆ์ และเลี้ยงแขกที่มาร่วมงาน มีการนำมะเขือที่ใส่ลงไปในถาดอาหารหน้าโลงศพเสี่ยเต้ยเมื่อวานนี้ มาผ่าดูก็ต้องตะลึงไปตาม ๆ กัน เมื่อพบมีรอยคล้ายเป็นเลข 26, 25, 36 และ 35 สร้างความฮือฮาเตรียมนำไปเสี่ยงโชคซื้อลอตเตอรี่ในงวดที่จะถึงนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส