หัวอก! วินคลิปเดือดดึงกุญแจแกร็บไบค์ ก่อนบังคับลูกค้าลงรถ พ้อถูกแย่งทางทำกิน (คลิป)

19 พ.ย. 63

กรณีแฟนเพจ "อีซ้อขยี้ข่าว" โพสต์คลิปวิดีโอของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งเกี่ยวกับวินรถจักรยานยนต์ไม่อนุญาตให้แกร็บไบค์รับผู้โดยสาร และบังคับให้ผู้โดยสารลง ทั้งที่ผู้โดยสารกำลังใช้บริการแกร็บไบค์อยู่

266238

ล่าสุดวันที่ 19 พ.ย.63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมาที่ซอยรามคำแหง 24 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร โดยวินจักรยานยนต์ของพื้นที่จุดเกิดเหตุ จะเรียกรวมว่า วินจักรยานยนต์เสรีทอง ซึ่งมีวินทั้งหมด 350 คัน และแบ่งกันไปประจำพื้นที่ต่าง ๆ ได้แก่ หน้าปากซอยเสรีทอง (ซอยใหญ่-จุดหลักของวิน) และแยก 4, 6, 8, 10, 13, 14, 16, 20, 22 และแยก 28 ด้วยจำนวนคนที่เยอะ ทำให้ต้องมีการจัดวางระเบียบ

โดยกฎระเบียนวินเสรีทอง คือ 1.แต่งตัวให้เรียบร้อย 2.ห้ามแซงคิว 3.พูดจาให้สุภาพ 4.ห้ามขี่รถเร็ว 5.ห้ามเก็บเงินเกินราคา 6.กรุณาส่งผู้โดยสารให้ถึงปากซอย

809912

นายจำเนียร มูลแก้ว อายุ 52 ปี วินจักรยานยนต์ที่ปรากฏในคลิป ซึ่งเป็นกรรมการวินจักรยานยนต์เสรีทอง และประจำอยู่หน้าปากซอยเสรีทอง เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ตนกำลังจะไปส่งผู้โดยสารที่แยก 14 ซอยรื่นรมย์ ขณะที่กำลังเลี้ยวเข้าซอย แกร็บไบค์ได้ขับรถปาดหน้าตน แต่ตนไม่ได้ติดใจ และคิดว่าคงจะไปรีบ กระทั่งแกร็บไบค์รายเดิมรับผู้โดยสารมาจากในซอย ต่อหน้าต่อตาตน ซึ่งตนมองว่าเป็นการเยาะเย้ย เลยจะเข้าไปพูดคุยตามในคลิป

โดยตนได้พยาบอกให้จอดรถคุยกันก่อน แต่แกร็บไบค์พยายามจะขี่หนีกว่า 3 ครั้ง ตนเลยเอื้อมมือไปดับรถ แต่ไม่ดึงกุญแจออก แล้วมีการตะคอกว่า "ขึ้นไม่ได้ ถ้าไม่ลง ไม่ต้องไปไหน" และถ้าอยากจะขึ้นให้ไปขึ้นกันข้างนอกซอย หรือให้นั่งวินไปขึ้นแกร็บไบค์ด้านนอกซอยแทน จากนั้นผู้โดยสารจึงยอมลงจากรถ ส่วนแกร็บไบค์ก็ยกมือไหว้กล่าวขอโทษ ซึ่งตนก็บอกว่า อย่าทำแบบนี้อีก และไม่ได้มีการทำร้ายแต่อย่างใด

796484

ทั้งนี้หากรับผู้โดยสารมาจากที่อื่น แล้วเข้าไปส่ง ตนจะไม่ว่า แต่ถ้าเข้ามารับในซอย ตนมองว่าไม่ถูกต้อง เพราะในพื้นที่นี้มีวินจักรยานยนต์ประจำอยู่แล้ว ถ้าจะใช้บริการแกร็บไบค์ควรจะออกไปขึ้นที่ถนนใหญ่ เพราะเป็นกฎระเบียบของที่นี่ ถึงแม้ว่าวินจักรยานยนต์จะประจำอยู่หน้าปากซอย แต่สามารถขึ้นรถสองแถวมานั่งวินจักรยานยนต์ได้ ก่อนหน้านี้ตนก็มีการกล่าวตักเตือนแกร็บไบค์ที่เข้าไปรับผู้โดยสารเช่นกัน และทุกครั้งที่เตือนทุกคนก็พร้อมที่จะรับฟัง ไม่มีใครมีปัญหา และหลังจากนี้ ยืนยันว่า จะตักเตือนเหมือนเดิม เพราะเป็นกฎระเบียบ

156066

เนื่องจากการที่แกร็บไบค์เข้ามารับผู้โดยสารเช่นนี้ ทำให้ตนได้รับความลำบาก เหมือนเป็นการตัดรายได้ของตน ซึ่งตนยอมรับว่า รู้สึกโมโห แต่ถ้าไม่เห็นกับตาก็จะพยายามปล่อยไป แต่ครั้งนี้มารับครั้งหน้าต่อหน้าต่อตา เลยปล่อยไม่ได้ สุดท้ายนี้ตนอยากจะฝากถึงผู้โดยสาร และแกร็บไบค์รับส่งผู้โดยสารว่า ขอให้เห็นใจ เพราะวินจักรยานยนต์ไม่ได้เคลื่อนที่ไปไหน ส่งเสร็จแล้วต้องกลับมาจอดที่เดิม เพื่อรอคิวรับส่งผู้โดยสาร 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส