จนท.เร่งทำความสะอาดคราบหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติทั้งคืน

19 พ.ย. 63

เจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการทำความสะอาดคราบสีบริเวณด้านหน้าป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และผนังวัดปทุมวนาราม ที่ได้รับความเสียหายจากการที่ถูกกลุ่มผู้ชุมนุมใช้สีเขียน และสาดใส่

ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และตำรวจชุดอีโอดี นำสุนัข K9 ลงพื้นที่บริเวณด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนปทุมวัน และบริเวณโดยรอบ เพื่อดมกลิ่นหาวัตถุต้องสงสัย หรือสิ่งแปลกปลอม หลังจากที่ผู้ชุมนุมกลุ่มราษฎร ได้ประกาศยุติการชุมนุมในเวลา 20.30 น. โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที ไม่พบวัตถุต้องสงสัย

1605760402221

ด้านเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตปทุมวัน ได้เข้าเก็บกวาดขยะ และนำรถน้ำฉีดทำความสะอาดพื้นถนนเพื่อทำความสะอาด นอกจากนี้ยังได้นำสีขาวทาทับตัวอักษรบริเวณผนังของวัดปทุมวนาราม และตอม่อรถไฟฟ้า ที่กลุ่มมวลชนได้มีการใช้สีเขียนข้อความต่างๆ ไว้

1605756640561

ขณะที่ตำรวจได้รื้อลวดหนามออกจากบนประตูทั้ง 2 ฝั่งของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ได้มีการติดตั้งไว้เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ชุมนุมก่อนหน้านี้ และได้เคลื่อนย้ายรถบรรทุก 2 คัน ที่นำมาจอดไว้ด้านในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ คล้ายกับเป็นโล่ป้องกันออกไปนอกพื้นที่แล้ว

1605760436648

จากนั้นได้นำรถฉีดน้ำแรงแรงดันสูงฉีดทำความสะอาดป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผนัง ประตู และฟุตปาธ เพื่อล้างทำความสะอาดคราบสีบางส่วน ก่อนจะนำอุปกรณ์เข้าทำความสะอาด ซึ่งในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้นำเอาสีขาวมาทาทับข้อความ เพื่อแก้ไขเป็นการชั่วคราวก่อน และในวันนี้จะต้องให้ฝ่ายโยธาธิการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประเมินความเสียหายก่อนว่าจะดำเนินการซ่อมแซม หรือแก้ไขต่อไปอย่างไร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ