"อ.โบบิ" ไม่แคร์โซเชียลด่าปมท้า "ไบรท์" โดดสภา ชี้บุกรุกมาก็มีสิทธิ

18 พ.ย. 63

"อ.โบบิ" เผยออกจากสภาไม่ได้เลยบันดาลโทสะท้า "ไบรท์" โดดสภา ไม่แคร์โซเชียลรุมด่าชี้บุกรุกสภาก็มีสิทธิท้าทาย และรู้ว่าขี้ขลาดไม่กล้ากระโดด 

จากกรณีมีการรายงานข่าวและเผลแพร่วิดีโอของ นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือ ไบรท์ แกนนำราษฎรซึ่งได้ว่ายน้ำจากท่าเรือเกียกกาย มายังรัฐสภาเพื่อชูป้ายบริเวณข้างรัฐสถา เรียกร้องให้หยุดคุกคามประชาชนและขอพบกับประธานสภาเพื่อเจรจราขอให้ตำรวจหยุดใช้ความรุนแรงกับประชาชน ก่อนต่อมาจะมีชายซึ่งถูกระบุว่าเป็นผู้ติดตาม ส.ว. ได้มายืนตะโกนท้าทายให้นายชินวัตรกระโดดลงไปด้านล่าง พร้อมถามว่าเสียภาษีปีละกี่ล้านนั้น 

ล่าสุดทีมข่าวพูดคุยกับนายไบรท์ ชินวัตร เผยว่า กำลังปรึกษาทีมทนายเพื่อสืบหาตัวชายดังกล่าว เบื้องต้นหากเป็นผู้ติดตาม ส.ว. ตามที่เป็นข่าว ก็อยากให้ส.ว.ที่เป็นผู้บังคับบัญชาออกมาแสดงความรับผิดชอบด้วย เพราะเป็นการท้าทายให้ตนฆ่าตัวตาย ทั้ง ๆ ที่ตนเป็นผู้เสียภาษีให้จ่ายเป็นเงินเดือน ขอให้ส.ว. ออกมาขอโทษ หรือลงโทษชายคนดังกล่าวที่มายืนด่าและยั่วยุในประชาชนฆ่าตัวตาย 

ขณะเดียวกันทีมงานทราบชื่อชายในคลิปคือนายสมบูรณ์ นำทิพย์จัทาเจริญ หรืออ.โบบิ เผยว่า ตนเป็นซีอีโอร้านแว่นตาแห่งหนึ่ง โดยได้ไปที่รัฐสภาเพื่อประชุมเกี่ยวกับโปรเจคท์คลองไทย ไม่เกี่ยวข้องกับส.ส. หรือส.ว.คนใด ซึ่งเมื่อประชุมเสร็จเดินทางออกจากรัฐสภาไม่ได้จึงเกิดบันดาลโทสะไปท้าทายอีกทั้งไม่ชื่นชอบการชุมนุมอยู่แล้ว นอกจากนี้มองว่าการที่ผู้ชุมนุมขู่จะปิดล้อมรัฐสภาหากสมาชิกไม่ลงมติรับร่างแก้ไขรธน.ของไอลอว์นั้นไม่ถูกต้อง และการที่นายไบรท์ว่ายน้ำมายังรัฐสภาเป็นการบุกรุกถือว่าทำผิดกฎหมาย หากบุกรุกมาในสภาตนก็มีสิทธิที่จะไปท้าทายแบบนั้นเช่นกัน

ส่วนกระแสที่โลกโซเชียลรุมด่านั้น นายสมบูรณ์ ระบว่า รู้กระแสดีแต่ไม่ได้กังวลอะไร มีแฟน ๆ ติดต่อเข้ามาให้กำลังใจ เข้ามาด่าก็เยอะ แต่สบายใจเพราะได้เพื่อนเพิ่มและตนก็ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ใคร แค่ต้องการสั่งสอนผู้ชุมนุมและเชื่อว่ามีคนไทยบางคนในกลุ่มผู้ชุมนุมภูมิใจที่ได้รับใช้อเมริกา 

"ผมท้าทายเพราะรู้ว่าเขาขี้ขลาด ไม่กล้ากระโดด และการข่มขู่ว่าถ้าส.ส.และส.ว.ไม่ผ่านร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญจะล้อมไม่ให้ออก การกระทำดังกล่าวผมรับไม่ได้ คุณผิดที่บุกรุกเข้ามา พยายามฝ่าแนวกั้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงต้องมีการป้องกันรัฐสภาจากเบาไปหาหนัก จากฉีดน้ำไปถึงแก๊สน้ำตา แล้วก็มาโวยวายว่าตำรวจรังแกประชาชน" นายสมบูรณ์กล่าว 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม