"เป็ดเหลือง" เข้าพื้นที่แล้ว! จนท.เตรียมปืนยิงแก๊สน้ำตา-กระสุนยาง

17 พ.ย. 63

"เป็ดเหลือง" เข้าพื้นที่แล้ว! ตร.ตรึงกำลังเข้ม มีการปะทะเป็นระยะ โดยมีการฉีดน้ำแล้ว 4 ครั้ง ขณะที่ผู้ชุมนุมมีการปาพลุควันเข้ามาที่แนวกั้น ล่าสุดจนท.ได้เตรียมปืนยิงแก๊สน้ำตาและกระสุนยาง

กรณีกลุ่มราษฎร มีการนัดรวมพลชุมนุมปิดล้อมหน้ารัฐสภา พร้อมประกาศว่าจะปิดล้อมทั้งทางบก เรือ อากาศ โดยทางเรือ มีการคาดการณ์ว่าจะใช้ "เรือเป็ด" ในการปิดล้อมทางน้ำนั้น

ล่าสุดวันที่ 17 พ.ย. 63 เวลา 14.51 น. ตำรวจควบคุมฝูงชนพร้อมชุดเกราะและโล่เตรียมตั้งแถวบริเวณแยกเกียกกาย ขณะที่การ์ดและผู้ชุมนุมเคลื่อนตัวมาจากแยกบางโพเข้าโดยมีชลธิชา แจ้งเร็วเป็นผู้นำขบวนเข้ามา พร้อมเป็ดเหลือง ขณะที่รถฉีดน้ำแรงดันสูงเคลื่อนตัวออกมาจากถนนทหารรับมือผู้ชุมนุมจากบางโพ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ไม่น้อยหน้าเรือเป็ด! ทร.จัดเรือ 20 ลำ อพยพ ส.ส.-สว. หากสภาถูกล้อม
- "สิระ" พบผู้ชุมนุมไทยภักดี ยันค้านร่างรัฐธรรมนูญฉบับไอลอว์จนกว่าชีวิตจะหาไม่
เสียงเรียกร้องล้นหลาม! โซเชียลประชดให้ใช้ "เรือดำน้ำ" สู้เรือเป็ด

 

เมื่อผู้ชุมนุมเดินทางถึงแยกเกียกกาย ตำรวจประกาศเขตห้ามการชุมนุม 50 เมตรจากรัฐสภา ซึ่งก่อนหน้านี้มีเหตุชุลมุนหลังเจ้าหน้าที่ฉีดน้ำผสมแก๊สน้ำตาสกัดเพื่อไม่ให้ผู้ชุมนุมฝ่าเข้ามาในแนวกั้น พร้อมมีการเตือนใช้กระสุนยาง โดยผู้ชุมนุมได้ใช้พลุควันตอบโต้เพื่อบดบังวิสัยทัศน์ของเจ้าหน้าที่ ขณะนี้กำลังเตรียมเปิดพื้นที่เจรจา 

ล่าสุด 15.22 น. ที่แนวกั้นหน้ารัฐสภามีการฉีดน้ำใส่ผู้ชุมนุมอีกครั้ง นับเป็นการฉีดน้ำครั้งที่ 4 ผู้ชุมนุมมีการปาพลุควันเข้ามาที่แนวกั้นอีก โดยล่าสุดพบว่าจนท.ได้เตรียมปืนยิงแก๊สน้ำตาและกระสุนยางเพื่อรับมือการชุมนุม 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม