ไร้ปาฏิหาริย์! จนท.แก่งกระจานจมเขื่อนดับ คาดขับเรือฝ่าคลื่นหลังเยี่ยมแม่ป่วย (คลิป)

16 พ.ย. 63

กรณีนายอรรถพล สุกใส อายุ 42 ปี เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ขาดการติดต่อไปตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 13 พ.ย.63 เวลา 19.00 น. หลังจากที่เดินทางไปพบแม่ที่ป่วยติดเตียง แต่ขากลับได้ใช้เรือหางยาวขนาด 3 วา เดินทางกลับบ้าน เพื่อไปพบกับภรรยาที่นัดไว้ บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

848890

กระทั่งวันที่ 14 พ.ย.63 เวลา 18.00 น. น.ส.กานติมา คงจร อายุ 40 ปี ภรรยาของนายอรรคพล ได้แจ้งชุดกู้ภัยศูนย์ปฏิบัติงานกู้ภัย อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ว่า ไม่สามารถติดต่อนายอรรคพล ได้ เจ้าหน้าที่จึงได้ระดมทีมงานกู้ภัยร่วมกันวางแผนปฏิบัติการค้นหา

488533

ภายในวันเดียวกันนั้น เวลา 18.30 น. พบเรือหางยาวของนายอรรถพล สภาพคว่ำ จมน้ำอยู่บริเวณใกล้เคียงเกาะพลับพลา แต่ยังไม่พบนายอรรถพล จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ปูพรมเร่งค้นหา

886154

ล่าสุดช่วงเช้าวันที่ 16 พ.ย.63 เวลา 09.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พบร่างของนายอรรถพล ลอยอืดขึ้นมา จึงนำร่างของนายอรรถพล ส่งไปที่ รพ.แก่งกระจาน ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ รพ.แก่งกระจาน จะส่งร่างของนายอรรถพลไปชันสูตรศพที่ รพ.พระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี

429597

เบื้องต้นก่อนเกิด นายอรรคพล ผู้เสียชีวิตได้ปฏิบัติงานที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ ที่ กจ.9 (เขาดอกไม้) ก่อนจะสับเปลี่ยนออกเวร จากนั้นได้เดินทางโดยเรือหางยาว ขนาด 3 วา ไปหาแม่ที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง บริเวณหมู่บ้านแม่ประโดน ม.10 ซึ่งระยะห่าง 2 กม. ใช่เวลาเดินทาง 20 นาที พอทานข้าวกับแม่เสร็จแล้ว ได้โทรศัพท์ไปบอกภรรยาว่าให้ออกมารอรับที่ทำการอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เพื่อที่จะกลับบ้านพักแถวที่ว่าการอำเภอแก่งกระจาน ก่อนที่จะขับเรือออกมา

cg_22

ขณะที่ขับเรือคาดว่าเกิดกระแสลมเหนือพัดมาอย่างแรง ทำให้เรือกระทบกับคลื่น จนทำให้ท้องเรือแตก เรือพลิกคว่ำ นายอรรคพลจึงตกน้ำ ประกอบกับมืดจึงไม่สามารถว่ายน้ำไปถึงฝั่งได้ และน้ำลึก ทำให้จมลงไป ต่อมาในวันที่ 14 พฤศจิกายน เวลา 18.30 น. เจ้าหน้าที่พบของนายอรรถพลคว่ำอยู่ บริเวณเกาะพลับพลา แต่ไม่พบนายอรรถพล จนวันที่ 16 พฤศจิกายน เวลา 09:00 น. ได้พบร่างของนายอรรถพลตรงบริเวณเกาะสะแกวัลย์ โดยลอยอืดขึ้นมาไร้บาดแผล

884575

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้เดินทางไปยัง รพ.แก่งกระจาน ได้พูดคุยกับน.ส.รุ่ง สุกใส อายุ 46 ปี พี่สาวของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า น้องสะใภ้โทรมาสอบถามว่าเห็นนายอรรคพลหรือไม่ ซึ่งตนได้ตอบไปว่าไม่เห็น จากนั้นได้พยายามโทรศัพท์สอบถามชาวประมงที่ขี่เรือหาปลาว่า เห็นเรือของน้องชายหรือไม่ ส่วนเรือหางยาวดังกล่าวเป็นของตน ซึ่งให้น้องชายเอาไปใช้ได้ประมาณ 10 ปีแล้ว ก่อนและหลังจากมารับงานราชการที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เพราะต้องใช้เรือสัญจรหากัน

ต่อมาภรรยาของน้องชายได้ไปแจ้งเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ว่าน้องชายของตนหายไป จากนั้นคนที่วิ่งเรือเมล์ได้มาบอกว่า เห็นมีเรือคว่ำบริเวณเกาะพลับพลา 1 ลำ ตนได้ตัดสินใจนำเรือวิ่งออกมาดู พอมาถึงจุดที่พบเรือพบว่าใช่เรือของน้องชาย เพราะตนจำลักษณะของเรือได้ ซึ่งคิดไว้ว่าน้องชายคงไม่รอด เพราะเส้นทางน้ำที่น้องชายจมลงไปนั้นเป็นคลอง และหากจะว่ายน้ำเอาชีวิตรอด คงไปที่เกาะอื่นไม่ได้ เนื่องจากแต่ละเกาะห่างไกลกันมาก ประกอบกับเป็นกลางน้ำและน้ำลึก 

152345

พอรุ่งเช้าของวันนี้ (16 พ.ย.63) เวลา 09.00 น. ครอบครัวได้ออกเรือค้นหา จนได้พบร่างของน้องชาย ขณะนี้สภาพจิตใจครอบครัวย่ำแย่ แม่ของตนนั้นป่วยติดเตียงก็รับรู้ว่า ลูกชายได้หายตัวไป ร้องไห้ตั้งแต่วันที่รู้เรื่อง แต่ยังไม่รู้ว่าน้องชายเสียชีวิตแล้ว ซึ่งครอบครัวกำลังจะบอก

โดยที่ผ่านมาน้องชายจะเดินทางไปมาดูแลแม่ ซึ่งแม่จะอาศัยอยู่กับหลานชายและลูกชายของตน ต่อไปนี้ขาดน้องชายไป ก็รู้สึกอยู่ตัวคนเดียว เพราะพี่น้องคนอื่น ๆ ก็ต่างไปมีครอบครัว สำหรับลักษณะนิสัยของน้องชายเป็นคนเงียบ ๆ ไม่ค่อยพูด นิสัยดี มีเพื่อนมากมาย

373881

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายประพันธ์ จิตต์เทศ หน.ฉก.อช.แก่งกระจาน กล่าวว่า ในวันที่ 14 พ.ย.63 ช่วงเวลาตอนเย็น ภรรยาของผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาแจ้งกับตนว่า ผู้เสียชีวิตขาดการติดต่อ ตนจึงสอบถามกับเจ้าหน้าที่ให้มั่นใจว่าผู้เสียชีวิตได้ปฏิบัติงานอยู่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ ที่ กจ.9 (เขาดอกไม้) หรือไม่ ทางเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขากระจาน บอกว่า ทางผู้เสียชีวิตได้สับเปลี่ยนเวรออกไปเรียบร้อยแล้ว

249868611889

จากนั้นตนจึงได้จัดกำลังออกตรวจค้นหา โดยมีเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจกู้ภัยของอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จำนวน 10 นายออกปฏิบัติการค้นหา ต่อมาเวลา 18.30 น. พบเรือเล็กหางติดเครื่องยนต์ ซึ่งเมื่อสอบถามทางญาติทางญาติก็มั่นใจว่าเป็นเรื่องของผู้เสียชีวิตอย่างแน่นอน โดยสภาพเรือตรงบริเวณด้านหน้าแตก และใต้ท้องมีแผ่นไม้หลุดออกมา คาดว่าน่าจะถูกคลื่นซัด พอตกเย็นได้ยุติการค้นหา และได้นัดประชุมหารือกันอีกครั้ง

781430

ในช่วงเช้าของวันนี้ (16 พ.ย.) ได้เริ่มการวางแผน และมีชาวบ้านบอกว่าเรือผู้เสียชีวิตน้ำมันหมดตรงบริเวณปากทางเข้าบ้าน และเวลา 09.00 น. ญาติของผู้เสียชีวิตพบร่างนายอรรคพล ตรงบริเวณเกาะสะแกวัลย์ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนคาดว่าสาเหตุเกิดจากกระแสน้ำลมแรงคลื่นสูงน่าจะโต้กับเรือ ทำให้เรือพลิกคว่ำ จากนั้นคาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะว่ายน้ำ แต่หมดแรงไปไม่ถึงฝั่ง ที่เกิดเหตุไม่มีต่อไม่เป็นทางเรือ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส