พิสูจน์เสียงสับหมูทะลุฝาบ้านทำหนุ่มเครียดผูกคอดับ น้องรับโรครุมเร้าทำคิดสั้น (คลิป)

16 พ.ย. 63

จากกรณี วันที่ 15 พ.ย. 563 เวลา 08.50 น. ร.ต.ท.สถาพร ก้อนสันทะ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งว่า มีคนผูกคอตาย ในบ้านเลขที่ 89/7 ถนนศรีชมชื่น ต.หมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี จ.อุดรธานี

264622

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนไม้ 2 ชั้น เป็นร้านรับซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า พบร่างชายคนที่ใช้เชื่อกสีขาวแดงเขียว ผูกคอตายที่ราวบันได โดยทางญาติได้นำร่างลงมาไว้ที่พื้นที่ ทราบชื่อคือ นายสุรศักดิ์ อายุ 55 ปี เจ้าหน้าที่ได้ปั๊มหัวใจยื้อชีวิต ใช้เวลาประมาณ 15 นาที ไม่เป็นผล ได้เสียชีวิตแล้ว

881392

ตรวจสอบภายในกระเป๋ากางเกงของผู้ตาย พบจดหมายลาตาย ที่ผู้ตายได้เขียนเอาไว้ว่า "ขอโทษที่ผมทำแบบนี้ ผมเหงา ซึมเศร้า ร่างกายป่วย แขนขา นิ้วชาปวด ไม่มีแรง มันหนักขึ้นทุกวัน นอนไม่ค่อยหลับ อโหสิกรรมให้ผมด้วย ลาก่อน"

891780

วันที่ 16 พ.ย. 63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่บ้านจุดเกิดหตุ เป็นบ้านสองชั้น ครึ่งไม้ครึ่งปูน จุดที่นายสุรศักดิ์ ก่อเหตุผูกคออยู่บริเวณคานบันไดชั้น 2 ของบ้าน และห้อยตัวลงมาด้านล่างของชั้นที่ 1 ของบ้าน

205913

ข้างกับบ้านของผู้ตาย เป็นร้านขายหมูสด สภาพเป็นบ้านสองชั้น ครึ่งไม้ครึ่งปูน โดยวันนี้ร้านขายหมูสดปิดร้าน เนื่องจากเปิดร้านเวลา 02.00 น. ถึง 11.00 น. ของทุกวัน

719402

นายศราวุธ สุขบัญชา น้องชายของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้นายสุรศักดิ์ พี่ชายของตน ได้ทำงานส่งกระดาษ และถ่ายเอกสารที่ร้านแห่งหนึ่ง และได้ย้ายมาอยู่กับตนได้ไม่ถึง 1 เดือน

วันเกิดเหตุ 15 พ.ย. 63 เวลาประมาณ 08.30 น. ระหว่างที่ตนเองตื่นนอนจากชั้นสอง ตนได้เดินลงมาชั้น 1 ของบ้าน เพื่อเปิดประตูบ้าน ระหว่างที่ตนเองไปเปิดไฟส่องสว่าง ก็เห็นพี่ชายตนผูกคออยู่ที่ราวบันได ตนจึงเรียกเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันมาช่วยปลดเชือกจากคอ และโทรเรียกเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ได้ทำการปั๊มหัวใจแต่ก็ไม่เป็นผล ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกว่า ถ้าหากมาเจอพี่ชายเร็วกว่านี้ประมาณ 10 นาที อาจมีชีวิตรอดก็ได้ เนื่องจากตามร่างกายยังคงอุ่นอยู่

223015

สำหรับปมก่อเหตุครั้งนี้ ตนเองคาดว่าน่าจะมาจากเรื่องอาการป่วยโรคปลายประสาทอักเสบ และโรคซึมเศร้า ก่อนหน้านี้ประมาณ 4 วัน ได้บ่นให้ตนฟังว่าปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ นิ้วมือชา ซึ่งตนก็บอกกับพี่ชายว่าตนก็ป่วยเป็นโรคปลายประสาทอักเสบอยู่เหมือนกัน และได้ทานยามากว่า 1 ปีแล้ว เนื่องจากตนนอนไม่หลับ เพราะเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันเขาทำงานสับหมูตั้งแต่เวลา 02.00 น. ถึงเวลา 11.00 น.ของทุกวัน ส่วนพี่ชายตนเขาก็นอนไม่หลับ เนื่องจากเสียงสับหมูของเพื่อนบ้านค่อนข้างดังมาก

ทั้งนี้ ตนจะรู้สึกผวาทันทีที่ได้ยินเสียง และถึงกับต้องทานยานอนหลับเพื่อช่วยในบางวัน และตนก็ค่อนข้างจะล้า เนื่องจากต้องนอนเวลา 05.00 น. ทุกวันหลังร้านปิด ที่ผ่านมาตนเองเคยบอกเพื่อนบ้านที่ขายหมู แต่เขาก็แก้ไขอะไรไม่ได้ หลังเกิดเหตุเขาก็ไม่ได้เข้ามาพูดคุยกับตนแต่อย่างใด

727074

นายเจริญ คำศรีระภาพ เพื่อนบ้านของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตอนเกิดเหตุน้องชายของผู้ตาย ก็ได้มาเรียกตนให้ไปช่วยปลดเชือกที่ผู้ตายใช้ก่อเหตุ กระทั่งช่วยกันพยุงร่างลงมาจากคานบันได สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนคาดว่านายสุรศักดิ์น่าจะมีปัญหาเรื่องส่วนตัวเกี่ยวกับเงิน

ทั้งนี้ เท่าที่ตนเองรู้จักนายสุรศักดิ์ เป็นคนเงียบ ๆ ไม่ค่อยพูดค่อยจากับใคร ตนยอมรับว่าบ้านหลังดังกล่าวมีการสับหมูเสียงดังจริง แต่บ้านของตนอาจไม่ได้ยินเสียงดังเท่ากับบ้านของนายสุรศักดิ์ ผู้เสียชีวิต เนื่องจากบ้านของตนอยู่ห่างออกมาอีก 1 หลัง แต่บ้านผู้ตายมีกำแพงกั้นเพียง 3 เมตร ส่วนตนเองก็ไม่ได้รู้สึกรำคาญเสียงสับหมูแต่อย่างใด นอกจากนี้ ตนเองก็ไม่ได้รู้สึกกลัวเรื่องวิญญาณอาถรรพ์ และจะไม่ย้ายบ้านหนี

528323

ต่อมาทีมข่าวได้ทดสอบสับหมู มีอุปกรณ์การทดสอบ ได้แก่ เขียง 1 อัน มีดบังตอขนาดใกล้เคียงกับมีดที่ทำการสับหมู 1 เล่ม และทดลองในห้องแถวที่มีลักษณะเดียวกันกับบ้านของผู้ตาย จากนั้นทำการใช้มีดสับเขียงเป็นรอบ ๆสับมีดลงเขียงรอบละ 3-4 ครั้ง

590989

ส่วนผู้สื่อข่าวได้ไปยืนด้านหลังบ้าน ห่างจากจุดที่ทำการจำลองสับหมู ประมาณ 3 เมตร เท่ากับระยะจริงที่นายสุรศักดิ์ ผู้เสียชีวิต นอน ระหว่างที่มีการทดลองสับหมู ทีมข่าวได้ใช้แอปฯวัดค่าความดังของเสียงเดซิเบล

842048

ขณะที่จำลองสับหมู ค่าเดซิเบล มีค่าประมาณ 97-99 เดซิเบล ซึ่งจากข้อมูลระดับเสียงที่มีความปลอดภัยในการได้ยินสำหรับมนุษย์ คือ ความดังประมาณ 75 เดซิเบลเท่านั้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส