รวบแก๊งปืนโหดยิงตำรวจน้ำดี อ้างแค้นลากเข้าซังเต เมียเก่าเผยฝันเป็นลาง 5 คืนติด (คลิป)

16 พ.ย. 63

จากกรณีเวลาประมาณ 05.30 น. ของวันที่ 15 พ.ย. 63 ตำรวจ สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุยิงกันบริเวณ ถนนสายนคร-ทุ่งสง ม.4 ต.นาไม้ไผ่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช

238507301580

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะโตโยต้า ตอนครึ่ง สีเขียว ทะเบียน พฉ.2717 นครศรีธรรมราช จอดอยู่ริมถนน สภาพถูกยิงด้วยอาวุธปืน 9 มม. เข้าที่ฝากระโปรง 2 นัด กระจกข้าง 1 นัด และประตู 2 นัด พบปลอกกระสุน 5 ปลอก ตรวจสอบในรถพบกองเลือดและมีชุดเครื่องแบบตำรวจแขวนไว้ที่เบาะคนขับ

760622

ผู้ได้รับบาดเจ็บทราบซื่อ ด.ต.กอบศักดิ์ รอดภาษา อายุ 47 ปี ตำรวจสายสืบของ สภ.บางขัน จ.นครศรีธรรมราช สภาพถูกยิงเข้าบริเวณท้ายทอย ทะลุคาง และบริเวณแขน ถูกมูลนิธินำส่ง รพ.ทุ่งสงก่อนหน้านี้แล้ว

570827

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าในขณะที่ ด.ต.กอบศักดิ์ กำลังขับรถอยู่ ได้มีคนร้ายไม่น้อยกว่า 2 คน ขับรถตามายิงถล่มใส่ ขณะนี้กำลังเร่งล่าตัว ส่วนอาการล่าสุดของ ด.ต.กอบศักดิ์ เจ้าหน้าที่ระบุว่าแพทย์ได้นำตัวเข้าห้องผ่าตัดเพื่อผ่าหัวกระสุนที่ลำคอออก หลังจากนั้น ยังให้พักฟื้นในห้องไอซียู อาการมีแนวโน้มดีขึ้น โดยแพทย์ไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าเยี่ยมอาการได้

736725

ล่าสุด วันที่ 16 พ.ย. 63 ตำรวจกองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่กองปราบปราม ได้ร่วมกันคุมตัวนายไกรพล คงทน หรือ ไก่ อายุ 28 ปี และนายอนิรุธ แซ่ซิ้น หรือ แม๊ก อายุ 31 ปี

885838

โดยตำรวจทำการสืบสวนจนพบว่าคนร้ายใช้รถยนต์เก๋งเป็นยานพาหนะที่ใช้ก่อเหตุและหลบหนี ขยายผลพบว่าผู้ที่ขับเข้าก่อเหตุคือนายไกรพล คงทน ส่วนผู้ใช้อาวุธปืนยิงดาบตำรวจกอบศักดิ์ คือ นายอนิรุธ พบข้อมูลว่านายอนิรุธ เคยตกเป็นผู้ต้องหาคดียาเสพติดที่ดาบตำรวจกอบศักดิ์ เป็นผู้ทำการจับกุมเมื่อปีที่แล้ว 2562 จึงเกิดความแค้น

608607

ส่วนพฤติการณ์ก่อเหตุเจ้าหน้าที่ระบุว่านายอนุรุธ ไปเที่ยวอยู่ในตัวเมืองทุ่งสง และไปพบกับดาบตำรวจกอบศักดิ์ ซึ่งมาเที่ยวในวันสุดสัปดาห์อยู่ด้วย แต่ดาบตำรวจกอบศักดิ์ไม่เห็นนายอนิรุธ

cg

ขณะที่นายอนิรุธจำได้ว่าดาบตำรวจกอบศักดิ์เป็นตำรวจที่เคยเข้าจับกุมจนต้องคดียาเสพติด จึงตัดสินใจตามมายิงล้างแค้น โดยทั้งคู่ตกเป็นผู้ต้องหาร่วมกันใช้อาวุธ ปืนสั้น 9 มม. พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย

919253

ล่าสุด วันที่ 16 พ.ย. 63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ บนถนนสายนคร-ทุ่งสง พื้นที่ ม.4 ต.นาไม้ไผ่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เป็นถนนเส้นทางเปลี่ยว 2 ข้างทางมีแต่ส่วนยาง ไม่ค่อยมีบ้านคน พบตำรวจพิสูจน์หลักฐานกำลังตรวจเร่งตรวจสอบปลอกกระสุนเพิ่มเติม จุดที่คนร้ายไล่ยิงห่างจากจุดที่รถหยุดนิ่งประมาณ 60 เมตร

656359

นายมนัส (นามสมมติ) อายุ 29 ปี ชาวบ้านใกล้จุดเกิดเหตุ บอกว่า ตนตื่นมาจะไปกรีดยางในสวน ได้ยินเสียงปืนดัง 2 นัด ก่อนจะได้ยินอีก 3 นัดรวมเป็น 5 นัด เสียงดังมาก จึงไม่กล้าออกไปดู กลัวเป็นอันตราย กระทั่งมาทราบข่าวในตอนเช้าว่ามีคนถูกยิง ส่วนจุดนี้เป็นถนนเปลี่ยว ไม่ค่อยมีเหตุดักยิงหรือเหตุร้าย แต่เคยมีวัยรุ่นคึกคะนองลองยิงปืนหลายครั้งแล้ว

208170

นายสุเทพ รัตนคช อายุ 51 ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ต.ควนกรด อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช บอกว่า ตนตกใจที่มาเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นกับดาบตำรวจกอบศักดิ์ เชื่อว่าไม่ใช่ปมชู้สาว หรือขัดแย้งมรดกแน่นอน ผู้บาดเจ็บถือว่าเป็นตำรวจน้ำดีคนหนึ่ง ตั้งใจทำงาน ไม่เคยขัดแย้งกับใคร แต่จากที่ตนทราบจากตำรวจที่ทำคดี บอกว่าคนร้ายตามมายิงดาบกอบศักดิ์เพราะแค้นที่เคยถูกดาบทำคดียาเสพติด และบังเอิญไปเจอกันในร้านอาหาร จึงตามมาดักยิงกะทำให้เสียชีวิต ขณะที่ดาบตำรวจกำลังจะกลับบ้าน ส่วนอาการล่าสุด ยังอยู่ในความดูแลของแพทย์ หลังเพิ่งผ่าตัดเอากระสุนที่เจาะท้ายทอยทะลุคางออก

156565

ด้านนางมณีรัตน์ (นามสมมติ) อายุ 48 ปี อดีตภรรยาของดาบตำรวจกอบศักดิ์ บอกว่า ตนเลิกกับดาบตำรวจมาได้ 5 ปีแล้ว มีลูกชายด้วยกัน 2 คน คนโตอายุ 19 ปี และคนเล็กอายุ 8 ปี แต่เพิ่งมาหย่ากันได้ 3 ปี และเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน ที่ผ่านมา ไม่ได้ติดต่อกันเชิงชู้สาว แค่ต้องช่วยกันเลี้ยงลูก ตนทราบข่าวว่าดาบตำรวจถูกยิง ตกใจมาก เพราะตอนแรกรับแจ้งแค่ว่ารถตกถนน ไปถึงเห็นอดีตสามีบาดเจ็บหนัก ตนตกใจมาก หมอบอกว่าเสี่ยงต่อการเสียชีวิต แต่ภรรยาปัจุบันเป็นตนตัดสินใจในการรักษา

ทั้งนี้ ตนอยากให้อดีตสามีหายเร็ว ๆ เพราะเป็นคนดี ทำงานดี อยากถามคำยิงว่าไม่นึกถึงชีวิตคนเลย ทุกคนก็มีครอบครัว ตนไม่เข้าใจว่าสาเหตุมาจากอะไร แต่ชีวิต 1 ชีวิตมันสำคัญ แม้จะเลิกไปแล้ว สำคัญที่สุดคือจิตใจลูก หากดาบตำรวจเป็นอะไรไป ตนจะโกรธคนทำมาก ตนอยากให้เขาปลอดภัยจากตรงนี้ ทั้งนี้ ก่อนเกิดเหตุ 5 วัน ตนฝันแปลกว่าดาบตำรวจมาหาที่บ้าน วนเวียนอยู่แบบนี้ 5 วัน คล้ายเป็นลางบอกเหตุ จนกระทั่งมาถูกยิง

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส