เปิดนาทีบ้านบึ้ม! ตา 72 ซ่อมเครื่องตัดหญ้าไม่รู้แก๊สรั่ว อัดร่างกระเด็น คนงานช็อก (คลิป)

13 พ.ย. 63

วันที่ 13 พ.ย. 63 ร้อยตำรวจเอกวีระศักดิ์ อ่างศิลป์ รองสว.สอบสวน.สภ.หนองสาหร่าย ได้รับแจ้งเหตุจากชาวบ้าน พบบ้านระเบิดที่บริเวณบ้านเลขที่ 373 หมู่ 5 บ้านซับพลู ต.คลองม่วง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมชุดกู้ภัยสว่างวิชชาปากช่องรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ

725497171268324833

พบลักษณะเป็นบ้านปูนสองชั้น บริเวณชั้นล่างมีร่องรอยการระเบิด กำแพงพัง และมีไฟลุกอยู่ข้างในบริเวณท่อแก๊สและถังแก๊ส พบผู้บาดเจ็บ 1 ราย ทราบชื่อคือนายตุลินทร เอื้อวิทยา อายุ 72 ปี เจ้าของบ้าน

titled

มีอาการบาดเจ็บแผลไฟไหม้ทั้งตัว และมีบาดแผลฉีกขาดตามร่างกายหลายแห่งบนร่างกาย เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลปากช่องนานาในเวลาต่อมา

788340

จากการสันนิษฐานทราบว่า ผู้บาดเจ็บเป็นคนต่างจังหวัด และมีบ้านพักตากอากาศที่นี่ คาดว่าตอนอยู่ในบ้านกำลังจะต่อสายท่อแก๊สเพื่อใช้ในบ้าน แล้วแก๊สเกิดรั่วโดยไม่รู้ตัว ระหว่างนั้นน่าจะซ่อมเครื่องตัดหญ้าด้วย และกำลังสตาร์ตเครื่องตัดหญ้า ทำให้เกิดประกายไฟโดนแก๊ส ทำให้บ้านบริเวณชั้น 1 ที่ห้องครัวเกิดระเบิดขึ้น

480936

ล่าสุด เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานภาค 3 ได้ลงพื้นที่บ้านจุดเกิดเหตุ โดยได้มีการเก็บหลักฐานภายในตัวบ้าน ซึ่งลักษณะบ้านมีไฟลุกท่วมทั้งหลัง ภายในห้องที่เกิดการระเบิดเป็น 2 ห้อง พังเสียหาย

121548661958

โดยได้เก็บหลักฐานเป็นตัววาล์วแก๊ส 1 ชิ้น เครื่องตัดหญ้า 1 เครื่อง และถังแก๊สในที่เกิดเหตุ เพื่อเก็บไปพิสูจน์หลักฐาน ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากแก๊สรั่วภายในห้อง ส่วนสาเหตุสาเหตุการจุดประกาย ยังไม่แน่ชัด ต้องนำหลักฐานไปพิสูจน์อีกครั้ง

cg

ส่วนแรงระเบิดที่ทำให้เจ้าของบ้านกระเด็นไปอยู่ข้างรถยนต์ เนื่องจากภายในห้องเป็นห้องอับ ไม่มีอากาศถ่ายเท ทำให้มวลแก๊สที่รั่วอัดอยู่ภายในห้อง ตอนจุดประกายไฟ อาจทำให้แรงระเบิดสร้างความหายอย่างแรง

376687

นายสำรวย หัศนัย อายุ 51 ปี คนดูแลบ้านและสวน เปิดเผยว่า ตอนนั้นช่วงตอนเช้าได้ยินเสียงระเบิด ตอนแรกคิดว่าปั๊มน้ำระเบิด ตนจึงได้ขับรถไถขึ้นมามาดู พบว่าตัวบ้านชั้นล่างมีไฟลุกท่วมอย่างแรง จึงวิ่งไปในบ้านไปหยิบถังแก๊สออกมา และปิดวาล์วแก๊ส ต่อมาตนก็ได้เดินไปดูร่างผู้บาดเจ็บ ซึ่งเป็นเจ้านาย สภาพตอนนั้นมีแผลถลอก เสื้อขาดจากรอยไฟไหม้ และบริเวณใบหน้ามีบาดแผล ยังมีสติ บอกว่า "หนาว ๆ" หลังนั้นกู้ภัยก็เข้ามาช่วยเหลือ และนำส่งโรงพยาบาล

ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะแก๊สรั่วภายในบ้าน เพราะเห็นว่ามีการเปิดแก๊สเพื่อใช้กับเครื่องทำน้ำอุ่นที่อยู่บนชั้น 2 ของบ้าน ส่วนประกายไฟตนเองก็ไม่ทราบว่าเกิดจากที่ไหนเหมือนกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส