คนรักสัตว์ป้อง 4 หมากัดสาวไม่ดุขอรับเลี้ยง เหยื่อโผล่แฉถูกงับ 3 รอบขาเหวอะ (คลิป)

12 พ.ย. 63

กรณีที่มีสุนัข 4-5 ตัวรุมกัด น.ส.อุทุมพร หวังชะนะ อายุ 34 ปี ชาว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี บริเวณร้านขายแตงโม ริมถนนสายบ้านตลาดใหม่-บ้านทุ่งแฝก จนได้รับบาดเจ็บตามร่างกายจำนวนหลายแห่ง ขณะขี่รถจักรยานยนต์ไปซื้อนมให้หลาน

149777cg_10

โดยขณะที่กำลังขี่รถไปได้ประมาณ 50 เมตร ก็มีสุนัขของเพื่อนบ้านวิ่งตัดหน้า ทำให้รถจักรยานยนต์ล้มลง และมีสุนัขตัวอื่น ๆ มารุมกัดจนเป็นแผลหลายแห่ง แต่คนที่ให้อาหารสุนัขกลับปฏิเสธว่า ไม่ใช่สุนัขของเขา เพียงแค่ให้อาหารเท่านั้น

319990

แต่ทั้งนี้คนที่ให้อาหารสุนัข ช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาล เป็นเงิน 4,000 บาท และผู้ได้รับบาดเจ็บได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.กบินทร์บุรี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 พ.ย.63 เวลาประมาณ 18.00 น.

936432877350

ล่าสุดวันที่ 12 พ.ย. 63 นายวรากร จิตรหลัง ปศุสัตว์จังหวัดปราจีนบุรี นายชัยวัฒน์ ช่วยชัย ผอ.กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลตำบลกบินทร์ ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุบริเวณสุนัขรุมกัด น.ส.อุทุมพร เบื้องต้นพบสุนัขบางส่วนที่อยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ ไม่มีอาการที่จะดุร้ายแต่อย่างใด ส่วนตัวอื่น ๆ ได้ถูกเจ้าของกักขังไว้ในบ้าน

342664

นายวรากร จิตรหลัง ปศุสัตว์จังหวัดปราจีนบุรี กล่าวว่า ที่มาวันนี้เพื่อหาทางออกเรื่องสุนัขกัดชาวบ้าน เพราะผู้เสียหายกังวลเรื่องโรคพิษสุนัขบ้า จึงจำเป็นต้องนำสุนัขทั้งหมดนี้ไปกักกันยังบริเวณพื้นที่ที่เทศบาลจัดหาไว้ เพื่อรอดูอาการโรคพิษสุนัขบ้า ระยะเวลา 6 เดือน หลังจากนั้นก็จะทำหมันทุกตัว

764392

ด้านนายเอนก ไชยฤทธิ์ อายุ 77 ปี ชาวชุมชนตลาดใหม่ เขตเทศบาลตำบลกบินทร์ ที่เคยถูกสุนัขแถวนี้กัด กล่าวว่า ต้องให้เจ้าหน้าที่นำสุนัขไปกักเอาไว้และเลี้ยงให้ถูกต้อง เพราะถ้ากัดคนอีกใครจะรับผิดชอบ ที่ผ่านมาก็เห็นอยู่ว่าเขาปฏิเสธกันหมดทุกคน เวลามันกัดคนก็ไม่มีใครเป็นเจ้าของ คุณไม่ได้อยู่ที่นี่คุณก็ไม่เดือดร้อน ตนปั่นจักรยานออกกำลังกายถูกสุนัขบริเวณนี้กัด และไปหาหมอมาแล้ว 2-3 ครั้งในรอบปี รถจักรยานยนตฺมันก็ไล่เขาจนรถจะล้ม

296976

น.ส.อุทุมพร กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ทางเจ้าหน้าที่ ได้นำสุนัขทั้งหมดออกไปจากพื้นที่แล้ว เพราะคนให้อาหารนั้นไม่มีความรับผิดชอบ ไม่รู้ว่าสุนัขกลุ่มนี้จะกัดใครอีกหรือไม่ ดีใจที่มีหน่วยงานเข้ามาดูแลเสียที 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส