สิบล้อเบียดรถบรรทุกหมูพลิกคว่ำ หมูตายเจ็บจำนวนมาก

12 พ.ย. 63

สิบล้อเบียดรถบรรทุกหมูพลิกคว่ำ ใน จ.ปทุมธานี หมูตาย บาดเจ็บจำนวนมาก

เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 12 พ.ย.2563 ศูนย์วิทยุมูลนิธิร่วมปทุมได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีรถบรรทุกหมูพลิกคว่ำ บริเวณถนนวงแหวนตะวันตกหมายเลข 9 กม.ที่ 61 มุ่งหน้าวงแหวนลาดหลุมแก้ว ตำบลคูบางหลวง อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 18 ล้อ หมายเลขทะเบียน 71-9110 นครปฐม ตัวพ่วง 71-9329 นครปฐม สภาพชนแท่งแบริเออร์ขึ้นไปอยู่บนถนนกำลังสร้างใหม่ ทำให้รถพลิกคว่ำตะแคงข้าง ภายในรถพบลูกหมูจำนวน 550 ตัวได้รับบาดเจ็บและส่งเสียงร้อง เหลือหมูที่ยังเดินได้ร้อยกว่าตัว

404077

จากการสอบถามนายไชวิชิต วิชาอ่อน อายุ 42 ปี ชาวอุดรธานีคนขับรถกล่าวว่า ตนเองได้นำหมูมาจากจังหวัดอุดรธานีและมากับลูกสาวอีก 2 คน ไม่ได้รับบาดเจ็บจะนำลูกหมูไปส่งที่อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งในรถบรรทุกลูกหมูมาจำนวน 550 ตัว ขณะขับรถมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางแคบและมืดกำลังสร้างถนน รถบรรทุกสิบล้อเข้ามาเบียดรถของตนเองจึงทำให้รถเสียหลักพุ่งชนแท่งแบริเออร์ขึ้นไปบนถนนสร้างใหม่และพลิกคว่ำ ทำให้หมูภายในรถที่บรรทุกมาบาดเจ็บและตาย ด้านเจ้าของฟาร์มหมูได้ประสานรถยกเพื่อยกรถขึ้นและลำเลียงหมูที่ได้รับบาดเจ็บและตายออกจากตัวรถต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ