"แหวน" พยาบาลอาสา เข้ารับฟังการสืบพยาน คดี ม.112

10 พ.ย. 63

นางณัฏฐธิดา มีวังปลา หรือ แหวน พยาบาลอาสา สมาชิกกลุ่มเลือกข้างประชาธิปไตย เข้ารับฟังการสืบพยาน คดีม.112 รับ ตื่นเต้นและลุ้น ที่ผ่านมาต้องสู้คดีกับหลักฐานเพียงกระดาษเอสี่แผ่นเดียว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ตำรวจถอนหมายเรียกพยาบาลอาสา หลังลงไปช่วยดูแลในสถานที่ชุมนุม
- หัวอก “อาสาพยาบาล” น้อยใจโดนหมายเรียกร่วมม็อบ ยันเป็นกลางโชว์ภาพรักษาตำรวจ

วันนี้ (10 พ.ย.63) ที่ ศาลจังหวัดนนทบุรี นางณัฏฐธิดา มีวังปลา หรือ แหวน สมาชิกกลุ่มเลือกข้างประชาธิปไตย เข้ารับฟังการสืบพยาน ข้อหา หมิ่นประมาทพระมหากษัตริย์ตามมาตรา 112 ของประมวลกฎหมายอาญา

สืบเนื่องจากที่กองปราบปรามฯ พันเอก (ยศในขณะนั้น) วิจารณ์ จดแดง หัวหน้าคณะทำงานด้านกฎหมาย คสช. แจ้งความดำเนินคดีกับ นางณัฏฐธิดา ข้อหา หมิ่นประมาทพระมหากษัตริย์ตามมาตรา 112 ของประมวลกฎหมายอาญา โดยกล่าวหาว่า วันที่ 8 มีนาคม 2558 ณัฏฐธิดา ได้นำข้อความที่มีผู้โพสต์ไว้ในแอปพลิเคชันไลน์ กลุ่มไทยภาคี มาโพสต์ต่อลงในกลุ่ม DNP แอนด์เพื่อนแม้ว และกลุ่ม GERRARD

1604989048084

ซึ่งนางณัฏฐธิดา มีวังปลา เคยเป็นพยาบาลอาสา และเป็นพยานปากสำคัญ ในคดีผู้เสียชีวิต 6 ศพ ภายในวัดปทุมวนาราม จากเหตุการณ์การสลายการชุมนุมของแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ในปี 2553

นางณัฏฐธิดา มีวังปลา สมาชิกกลุ่มเลือกข้างประชาธิปไตย เผยว่า วันนี้ (10 พ.ย.) ยอมรับว่ารู้สึกตื่นเต้นและลุ้นมาก เพราะสิ่งที่ตนถูกฟ้องนั้นเป็นเพียงเอกสารกระดาษเอสี่แค่ใบเดียว ซึ่งตนมองว่าไม่ได้มีอะไรซับซ้อนเลย

1604989070270

ตนยืนยันว่าไม่เคยอยู่ในกลุ่มของผู้ต้องหา ที่ถูกกล่าวหา ตนไม่รู้จักว่าสิ่งที่ คสช.ได้ฟ้องตนนั้นมันคืออะไร เพียงแต่ว่าขณะนั้นได้เข้าไปอยู่ในไลน์กลุ่มกลุ่มหนึ่ง ซึ่งมีผู้ต้องหาได้ถูกจับไปก่อนจากนั้น

ที่ผ่านมาตนต้องไปต่อสู้กับกระดาษ A4 1 ใบร่วม 6 ปี แล้วถูกฝากขัง 3 ปี 6 เดือน ยอมรับว่าเป็นเวลาที่สูญเสียอิสรภาพทุกอย่าง อาทิ สูญเสียในเรื่องอิสรภาพการต่อสู้ในเชิงออกไปหาหลักฐานและพยาน ซึ่งพยานที่เรามีอยู่ได้ล้มหายตายจากไป ทำให้เราต้องตัดพยานส่วนนี้ทิ้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ