ตำรวจถอนหมายเรียกพยาบาลอาสา หลังลงไปช่วยดูแลในสถานที่ชุมนุม

5 พ.ย. 63

ตำรวจปทุมธานีถอนหมายเรียกพยาบาลอาสา ที่ไปลงพื้นที่คอยช่วยเหลือผู้ชุมนุม ส่วน "จ่านิว" และคนอื่นที่ถูกหมายเรียกให้การปฏิเสธทั้งหมด

เมื่อเวลา 13.00 น. หลังจากที่กลุ่มแกนนำและผู้ที่ขึ้นปราศรัยการชุมนุมบริเวณฟุตบาทตรงข้ามฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ถูกพนักงานสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาจำนวน 10 คน รวมทั้ง นางสาวณัฎฐิดา มีวังปลา หรือ แหวน หัวหน้าหน่วยพยาบาลอาสาภาคสนามหน่วย FAV.53FirstaidVolunteer ก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายเรียกด้วยตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

1604563959360

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- หัวอก “อาสาพยาบาล” น้อยใจโดนหมายเรียกร่วมม็อบ ยันเป็นกลางโชว์ภาพรักษาตำรวจ

ต่อมานางสาวณัฎฐิดา ได้เผยกับผู้สื่อข่าวว่าหลังจากที่ตนมานัดตามหายเรียก ทางพนักงานสอบสวนก็ได้ถอนหมายเรียกออก โดยให้เหตุผลว่าเป็นความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ตำรวจเอง ซึ่งตนเองก็ทำงานอาสาพยาบาลตรงนี้มาก็นานแล้วแต่ก็ไม่มีการออกหมายเรียกตนเองสักครั้งเดียว และตนก็ไปทุกทีที่มีการร้องขอรถพยาบาล ซึ่งตนยังยืนยันจะทำหน้าที่อาสาพยาบาลต่อไปและจะไปทุกที่ที่มีการร้องขอรถพยาบาล

1604563937690

ส่วนนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว เผยว่าตนเองถูกแจ้งข้อหา พ.ร.ก.ควบคุมโรค พ.ร.ก.ชุมนุมในที่สาธารณะ และพ.ร.ก.เครื่องขยายเสียง ซึ่งตนเองคิดว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย ส่วนบางคนก็จะโดนหลายข้อหาที่มีการชุมนุมกันหลายวัน ตนยังยืนยันที่จะต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยต่อไปและจะต่อสู้ให้ถึงที่สุดเพื่อเรียกร้องความยุติธรรม ซึ่งคนที่ถูกออกหมายเรียกในวันนี้ก็ให้ปฏิเสธทุกคนและจะต้องไปต่อสู้ในชั้นศาล ส่วนจะมีการชุมนุมวันไหนอีกนั้นก็ต้องดูกันอีกครั้งหนึ่ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ