รวบมือยิงเดือดกลางงานบวชเจ็บ 13 รายอ้างป้องกันตัว แม่โจ๋ช็อกกระสุนเจาะท้องทะลุ (คลิป)

9 พ.ย. 63

เมื่อวันที่ 9 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สภ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ พ.ต.อ.พงศ์ทัศน์ พิมพ์เรือง ผกก.สภ.ขุขันธ์ เปิดเผยว่า หลังจากมีเหตุวัยรุ่นก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน ในงานบวชที่วัดโนนสูง ต.สะเดาใหญ่ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 8 พ.ย.63  ที่ผ่านมานั้น ซึ่งใช้อาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ยิงคู่อริ ภายในงานบวช 2 นัด เป็นกระสุนลูกปลาย ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 13 คน แยกเป็นบาดเจ็บสาหัส 4 คน ส่งไปรักษาอาการที่ รพ.ศรีสะเกษ จำนวน 5 คน และอีก 4 คน อาการบาดเจ็บเล็กน้อย แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ 

707973

ล่าสุดชุดสืบสวน สภ.ขุขันธ์ สามารถจับกุมวัยรุ่นผู้ต้องสงสัยได้ 1 คน ซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุ โดยได้นำตัวมาสอบสวนที่ สภ.ขุขันธ์ ตลอดทั้งคืน รวมทั้งพยานอีก 4 คน โดยผู้ต้องสงสัยรายนี้ ยังให้การปฏิเสธ ไม่ได้ก่อเหตุแต่อย่างใด ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน และรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอศาลจังหวัดศรีสะเกษ ฝากขัง และแจ้งข้อกล่าวหา คือ ร่วมกันกับพวกที่หลบหนี พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืน (ปืนลูกซองสั้น) และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะไม่ได้รับอนุญาตโดยไม่มีเหตุจำเป็น โดยผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ทั้งนี้ชุดสืบสวน สภ.ขุขันธ์ เตรียมขอหมายค้นบ้านผู้ต้องสงสัย เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมรวมทั้งอาวุธปืน ที่ใช้ก่อเหตุ ในช่วงบ่ายวันนี้

886455

นางจำปี ศรีลาชัย อายุ 44 ปี แม่ของนายวชิระ ผู้บาดเจ็บที่ถูกกระสุนปืนลูกซองสั้นที่งานบวช วัดสำโรงสูง ต.สะเดาใหญ่ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ เมื่อวานนี้ เล่าเหตุการณ์ระทึกให้ผู้สื่อข่าวฟัง ว่าลูกชายที่เคราะห์ร้ายโดนยิง มาจากที่ผู้ก่อเหตุกราดยิงโดยไม่มีจุดมุ่งหมาย หรือเป้าหมาย ทำให้มีผู้คนได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก รวมทั้งลูกของตนด้วย โดยนายวชิระ เดินทางจาก จ.จันทบุรี เพื่อมาเยี่ยมยาย และร่วมงานศพ ต่อมาที่บ้านก็มีงานบวชต่อเนื่องกัน จึงได้เดินทางไปร่วมงาน เพราะเป็นเพื่อน ๆ กัน และไม่คิดว่าจะมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น 

cg_19

นางจำปี เล่าต่อว่า หลังจากรถแห่กำลังจะเลิก กลุ่มวัยรุ่นก็กำลังทยอยเดินทางกลับ ก็มีเสียงปืนดังขึ้นภายในวัด 1 นัด จากนั้นตนก็ตกใจ และวิ่งหลบ ต่อมาก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นอีก ที่บริเวณหน้าวัด จึงเรียกให้สามีไปดู ซึ่งก็เป็นอย่างที่คิด ลูกชายถูกยิงเป็นกระสุนลูกปลาย มีแผลเต็มร่างกายเป็นจุด ๆ กระสุนปืนเข้าไปด้านร่างกาย ทะลุกระเพาะอาหาร มีอาการเลือดออกในกระเพาะ แพทย์ต้องผ่าตัดเร่งด่วน เพื่อเอาเศษกระสุนออกจากร่างกาย อาการล่าสุดยังคงมีเลือดออกในกระเพาะอาหาร แต่นายวชิระ รู้สึกตัวพูดคุยได้บ้างเป็นบางคำ

497386

ทั้งนี้ที่บ้านสะเดาเหนือ หมู่ที่ 3 ต.สะเดา อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ชุดสืบสวน สภ.ขุขันธ์ นำหมายค้นเข้าตรวจค้น บ้านนายมงคล ดวงสินทร์ หรือ กี้ อายุ  27 ปี ผู้ต้องหาในนคดีก่อเหตุใช้อาวุธปืนลูกซองสั้นยิงคู่อริภายในงานบวช เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมโดยเฉพาะอาวุธปืน ที่นายมงคล อ้างว่า ทิ้งข้างทางในระหว่างหลบหนี

601633

ภายหลังการค้นบ้านผู้ต้องหาในวันนี้ไม่พบอาวุธปืน นายมงคล ให้การยอมรับว่า เป็นคนยิงปืนจริง แต่เป็นการยิงในช่วงท้าย ๆ ของเหตุการณ์แล้ว ไม่ได้ยิงประชาชนที่มาร่วมงานบวช ซึ่งยิงที่หน้าวัด และพบว่ามีผู้หญิงที่ได้รับบาดเจ็บคนหนึ่งวิ่งมาหาตน จากนั้นก็มีกลุ่มวัยรุ่นวิ่งตามหลังมา จึงได้ยิงปืนสกัดเพื่อป้องกันกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว ขอปฏิเสธข้อกล่าวหา แต่ยอมรับเป็นคนยิงปืนจริง

635239

พระลูกวัดสำโรงสูง เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากการทำพิธีบวชทางศาสนาเสร็จสิ้นแล้ว และประชาชนกำลังทยอยจะกลับบ้าน ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น เป็นระยะ ๆ ประมาณ 5 นัด จากนั้นก็เห็นกลุ่มวัยรุ่น ทั้งผู้ใหญ่และเด็ก วิ่งขึ้นบนศาลาเพื่อหลบภัย และมีผู้คนได้รับบาดเจ็บหลายราย มีเลือดไหลออกมา ตนจึงเดินไปดู เพราะเกรงว่าเจ้าอาวาสจะโดนลูกหลงไปด้วย ซึ่งมองเห็นกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุ วิ่งขึ้นรถกระบะท่าทางเร่งรีบ เพื่อจะหลบหนี ใส่เกียร์รถ ติด ๆ ขัด ๆ ถอยหลังชนเพื่อตัวเองด้วย 

402319

นายสวาสดิ์ ปลื้มใจ ผู้ใหญ่บ้านสะเดาตะวันตก ซึ่งเป็นบ้านของเจ้าภาพงานบวชดังกล่าว ยอมรับว่า เป็นเหตุการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมานานมากแล้ว ถือว่าเป็นเหตุการณ์ใหญ่ในรอบหลายปี ที่มีการทะเลาะวิวาทกัน และมีคนได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก รวมทั้งเจ้าภาพงานบวช เพิ่งแจ้งให้ตนทราบว่าจะมีขบวนรถแห่เมื่อวันเสาร์ และจะแห่ในวันอาทิตย์ โดยไม่สามารถขออนุญาตฝ่ายปกครองได้ทัน ยอมรับถึงความผิดพลาดในครั้งนี้ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส