"อัจฉริยะ" ยืนข้าง "ษิทรา" รับห่วง “แผน” ถูกคนบงการประกบ กลัวเผลอพูดความจริง (คลิป)

18 มี.ค. 61
วันที่ 17 มีนาคม 2561 ที่ สน.บางเขน นายสุกิจ พูนศรีเกษม ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย พร้อมด้วย นายฐนุกร เหลืองใหม่เอี่ยม หรือ "แผน" เดินทางมาที่ สน.บางเขน เพื่อแจ้งความเอาผิด นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม กรณีเผยแพร่ภาพสดผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว เมื่อวานนี้ (16 มี.ค.) โดยโจมตีกล่าวหาว่า มีทนายคนหนึ่ง อยู่เบื้องหลังเป็นกุนซือให้ นายฐนุกร ซึ่งเป็นหนึ่งในพยานผู้เห็น ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตข้าราชการตำรวจ ก้มเก็บลอตเตอรี่
นายสุกิจ พูนศรีเกษม ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย พร้อมด้วย นายฐนุกร เหลืองใหม่เอี่ยม หรือ แผน เดินทางมาที่สถานีตำรวจ
โดยแจ้งข้อหาร่วมกันหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ขัดคำสั่ง คสช.ที่ 97/2557 และฉบับที่ 103/2557 เรื่องนำเสนอหรือเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารไปสู่ประชาชนด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จ บิดเบือนข้อเท็จจริง อันส่งผลกระทบต่อความสงบเรียบร้อยต่อสังคม และฝ่าฝืนข้อกำหนดของศาลที่บัญญัติห้ามคู่ความมิให้เป็นแพร่ข้อมูลและพยานหลักฐาน ซึ่งอาจกระทบต่อการพิจารณาคดีของศาล และข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จนกว่าคดีจะถึงที่สุด ให้ผู้กระทำความผิดต้องรับโทษตามกฎหมาย
นายสุกิจ พูนศรีเกษม ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย พร้อมด้วย นายฐนุกร เหลืองใหม่เอี่ยม หรือ แผน
เมื่อผู้สื่อข่าวถาม นายฐนุกร หรือ "แผน" ว่ารับทราบหมายเรียกครั้งที่ 2 หรือไม่ นายแผน เลี่ยงที่จะตอบ โดยให้ นายสุกิจ เป็นผู้ตอบแทนว่า สำหรับหมายเรียกทั้ง 2 ฉบับทราบว่าถูกส่งไปที่ ที่อยู่ต่างจังหวัด ทั้งที่ตำรวจก็รู้อยู่ว่านายแผน อยู่กรุงเทพฯ แต่ยังส่งหมายเรียกไปที่บ้านภูมิลำเนาของนายแผน ซึ่งผู้ใหญ่บ้านเป็นคนรับหมาย ถ้าไม่มีคนรับก็ลองออกหมายจับดู จะได้รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ถ้ามีการออกหมายจับตนเอง ก็จะเดินหน้าฟ้องกลับตำรวจเช่นกัน เบื้องต้น ตำรวจได้สอบปากคำ นายสุกิจ ไว้เป็นหลักฐานและจะได้เรียก นายอัจฉริยะ มารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป ขณะที่นายแผน ไม่ได้พูดหรือให้สัมภาษณ์ แก่สื่อมวลชนแต่อย่างใด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ