สุดช็อก! หนุ่มซื้อปลากระป๋องมาผัดกิน เคี้ยวเจอตะขอเบ็ดติดเส้นเอ็น งงมาได้ไง?

5 พ.ย. 63

หนุ่มใหญ่กลับจากทำไร่ ไปซื้อปลากระป๋องมาผัดกะเพรากินกับข้าวอย่างเอร็ดอร่อย เคี้ยวไปเจอก้างปลาแข็งผิดปกติ คายออกมาดูแทบช็อก กลายเป็นเบ็ดตกปลาอันใหญ่

561888

วันที่ 5 พ.ย. 63 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้าน หมู่ 7 บ้านดงยาง ต.หนองอ้อ อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย หลังได้รับแจ้ง มีเบ็ดตกปลาปะปนอยู่กับปลากระป๋องที่ซื้อมาจากร้านค้า

860708696682

นายธวัช พุ่มเทศ อายุ 42 ปี เล่าว่า เมื่อเย็นวานนี้ ตนเลิกงานจากทำไร่ กลับบ้าน รู้สึกหิวข้าวระหว่างทางจึงแวะซื้อปลากระป๋อง ที่ร้านค้าในหมู่บ้าน 1 กระป๋อง ราคา 20 บาท พร้อมพริกขี้หนูจำนวนหนึ่ง เพื่อนำมาทำปลากระป๋องผัดกะเพรารับประทานกับข้าวสวย ระหว่างปรุงอาหารก็ไม่ได้สังเกตว่ามีอะไรผิดปกติ เปิดปลากระป๋องได้ก็เทใส่กระทะ ซึ่งในหนึ่งกระป๋องมีปลา 2 ตัว ตนเองก็ผัดปลากระป๋องไปพร้อมกับเครื่องปรุงต่าง ๆ ตามปกติ

184011

หลังจากผัดเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ด้วยความหิว จึงตักข้าวสวยมารับประทานกับปลากระป๋องอย่างเอร็ดอร่อย สักพักหนึ่งระหว่างกำลังรับประทานได้เคี้ยวไปโดนวัตถุชิ้นหนึ่ง ลักษณะเป็นเส้นแข็ง ๆ ตอนแรกนึกว่าเป็นก้างปลา แต่เคี้ยวไม่เข้า จึงคายออกมาดู ก็ตกใจแทบช็อก เมื่อพบว่าวัตถุดังกล่าวเป็นตะขอเบ็ดตกปลาสีดำ ยาวประมาณ 2 ซม. ลักษณะแหลมคม มีเส้นเอ็นขาดติดอยู่ตรงปลายอีกด้วย ตนตกใจมากจึงเลิกรับประทานอาหารที่เหลือทันที แล้วบอกญาติให้ทราบ

144290

ซึ่งตนแปลกใจมากว่าผู้ผลิตซื้อปลาจากคนตกเบ็ดมาผลิตหรืออย่างไร จึงมีเบ็ดตกปลาปะปนมาอยู่ในตัวปลาด้วย นี่ถ้าเด็กเล็กกินเข้าไปไม่ระมัดระวังจะเกิดอะไรขึ้น ซึ่งตนไม่ได้ต้องการเรียกร้อง หรือมีเจตนาทำให้บริษัทผู้ผลิตเสื่อมเสียชื่อเสียง เพียงแต่ต้องการให้ผู้บริโภคที่ซื้อมารับประทานให้ใช้ความระมัดระวังในการรับประทานปลากระป๋องเป็นพิเศษเท่านั้น

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส