พิสูจน์ชิงช้าผีสิง เด็กน้อยหลอนจนเผ่นไปฟ้องพ่อ นักวิทย์ไขปมไม่ใช่สิ่งลี้ลับ (คลิป)

4 พ.ย. 63

จากกรณีคลิปที่เด็กอายุ 10 ขวบ เห็นชิงช้าแกว่งเองในสนามเด็กเล่น แล้วถ่ายคลิปไว้ได้ในพื้นที่ อ.วังชิ้น จ.แพร่ ซึ่งเชื่อว่าอาจ

519979

ล่าสุด วันที่ 4 พ.ย. 63 รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เปิดเผยว่า จากคลิปที่เห็น เป็นชิงช้าที่มีการแกว่งอยู่อันเดียว ตามหลักวิทยาศาสตร์นั้นเป็นไปไม่ได้ เพราะการเคลื่อนที่ของวัตถุ จะต้องมีแรงมากระทำ เช่น ลม แต่ถ้าเป็นลม ชิงช้าก็ต้องเคลื่อนไหวหลายอัน ไม่ใช่อันเดียว ทางเป็นไปได้ที่ชิงช้าเพียงอันเดียวเคลื่อนไหว มีทางเดียวคือมีคนไปผลัก

593885

ทั้งนี้ เป็นไปไม่ได้เลยที่จะเป็นผีสาง หรือเทวดามาทำ เพราะสิ่งเหล่านี้ไม่มีแรง แต่ว่าในคลิปเราไม่เห็นคนผลักหรือเชือกที่ดึง แต่ถ้าเราดูคลิปลักษณะนี้ จะเห็นคล้ายกับคลิปของรถวีลแชร์ ที่เคลื่อนที่ในโรงพยาบาล มีการเลื่อนจากตำแหน่งหนึ่งไปอีกตำแหน่งหนึ่ง สุดท้ายมีการเฉลยว่าตรงนั้นจะเห็นว่ามีแนวสโลป และล้อไม่ได้ล็อกไว้ ฉะนั้นก็เป็นไปตามแรงโน้มถ่วงของโลก มันก็จะดึงลงมาที่ต่ำนั่นเอง

123027970629

แต่ลักษณะของชิงช้าอย่างนี้ ต้องมีสิ่งที่ทำให้เคลื่อนไหว อาจจะเป็นเชือกก็ได้ ซึ่งกล้องอาจจะมีข้อจำกัดในการตรวจจับได้ ยิ่งถ้าเป็นเชือกใส ๆ อาจจะเป็นไปได้ยากที่จะถ่ายติดเชือก ซึ่งจากลักษณะการถ่ายคลิปนี้เป็นลักษณะการถ่ายที่ไม่ค่อยชัด ฉะนั้น ตนขอตั้งข้อพิรุธเกี่ยวกับคลิปนี้ว่าอาจจะมีมนุษย์กำลังเล่นกลอยู่หรือไม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส