น้องไข่มุก 11 ขวบหายตัวกลายเป็นศพ สุดแปลกทิ้งรองเท้าเดินไปตายในคลอง ญาติไม่ติดใจ (คลิป)

3 พ.ย. 63

จากกรณีเจ้าหน้าที่กู้ภัยกกไทรน้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือออกตามหา ด.ญ.ไข่มุก อายุ 11 ปี หลังหายออกไปจากบ้าน ญาติเกรงว่าจะได้รับอันตราย ซึ่งหายตัวออกจากบ้านไปตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 1 พ.ย.63 ที่ผ่านมา แม่ของเด็กได้พยายามออกตามหา ตั้งแต่เช้าจนถึงเวลา 11.00 น. ก็ไม่พบตัวแต่อย่างใด 

694584

หลังจากนั้นจึงแจ้งไปที่กำนัน เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านช่วยกันออกตามหา และกำนันก็ได้ประสานงานมายังกู้ภัยกกไทร อ.น้ำหนาว เพื่อช่วยค้นหาอย่างเร่งด่วน ทันทีที่รับแจ้งเจ้าหน้าที่เริ่มค้นหาตั้งแต่เวลา 12.00 น. ไปพบรองเท้าของน้องไข่มุก บริเวณวัดศรีสมขร และพบรอยกัดกินข้าวโพดที่ไร่ของชาวบ้าน แต่ไม่พบตัวน้องไข่มุก ทีมค้นหาและชาวบ้านจึงได้ถอนกำลัง และวางแผนค้นหาในวันต่อไป

549588

จากนั้นวันที่ 2 พ.ย.63 ชุดค้นหาและชาวบ้านได้ออกค้นหาน้องไข่ ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ดูทุกสระน้ำ ซึ่งมีอยู่ 4 แห่ง แต่ก็ไม่พบตัวน้องไข่มุก กระทั่งต้องประกาศยุติการค้นหาไป

125114

ล่าสุดเช้าวันที่ 3 พ.ย.63 ชุดค้นหาและชาวบ้านได้ออกค้นหาอีกครั้ง นำทีมโดยนายอำเภอน้ำหนาว นายสมพงษ์ ทองหนูนุ้ย หัวหน้าป่าไม้ นายก อบต.วังกวาง ผู้ใหญ่บ้าน ม.11 และ ม.2 อีกทั้งชาวบ้านรวมกำลังค้นหา มีจำนวนคนมากกว่า 200 คน ในที่สุดก็พบตัวน้องไข่มุก ในเวลา 10.30 น. แต่น้องได้เสียชีวิตแล้ว

284644

โดยสภาพศพลอยอยู่ในสระน้ำของสวนยางเเห่งหนึ่ง ที่อยู่ห่างจากวัดศรีสมขร ประมาณ 2 กิโลเมตร โดยจุดนี้เป็นสระน้ำที่ทีมค้นหาและชาวบ้านได้ค้นหาแล้วในวันที่ 2 พ.ย.63 

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังบ้าน หมู่ 11 บ้านวังกวาง ต.วังกวาง อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ โดยญาติน้องไข่มุก ยังอยู่ในความเศร้าเสียใจ และไม่สะดวกให้ข้อมูล

771340

นางอรุณ คำแพร กำนันวังกวาง อายุ 57 ปี บอกกับทีมข่าวว่า ตนรับแจ้งจากแม่เด็ก ตอนนั้นพยายามออกค้นหาน้องไข่มุกแล้ว เพราะแม่น้องไข่มุกเล่าให้ฟังว่า น้องไม่กลับบ้าน จึงออกตามหา เพราะน้องบอกจะไปดูศาลาร้างวัดศรีสมขร ครอบครัวจึงตามหา ไปเห็นรองเท้า และกินข้าวโพด มีโคลนเกาะเต็มรองเท้า เพราะฝนตกใหม่ ๆ จากนั้นครอบครัวก็เดินตามรอยเท้าน้องไป เดินไปเรื่อย ๆ ก่อนจะไปเจอศพน้องในสระน้ำ ห่างจุดรอยเท้าประมาณ 50 เมตร คิดว่าน้องจมน้ำไปตั้งแต่วันแรก

467722

แต่แปลกใจจุดที่พบศพ เจ้าหน้าที่ค้นหาแล้ว แต่ไม่พบ เชื่อว่าอาจมีอะไรบังตา เพราะก่อนหายไป น้องไข่มุกบอกแม่ว่า "รู้ไหม น้องจะตายแล้ว จะมีคนเอาน้องไป" กระทั่งมาเกิดเหตุลักษณะนี้ ทุกคนเชื่อมีสิ่งเร้นลับพาน้องไป หรืออาจมีอะไรบังตาไว้ไม่ให้ค้นหาพบ อีกทั้งก่อนหน้านี้ ตอนน้องไข่มุกอยู่กรุงเทพฯ ก็เคยจะเดินลงน้ำไปเหมือนกัน แต่กู้ภัยไปช่วยได้ทัน แต่ครั้งนี้ช่วยเหลือไม่ทันแล้ว อย่างไรก็ตาม ครอบครัวไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส