เจ้าของห่วงวัวแตกฝูงเข้าป่าตามกลับบ้าน แต่เดินหลงทิศเจอโขลงช้าง ตายสลดถูกเหยียบกระดูกแหลก

2 พ.ย. 63

เมื่อวันที่ 2 พ.ย.63 หลังจากที่ชาวบ้านบ้านท่ามะนาว หมู่ 2 ต.วังด้ง อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ได้ประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ เพื่อดำเนินการค้นหาตัวนางละม้าย ศรีเอี่ยม อายุ 62 ปี ชาวบ้านบ้านท่ามะนาว ที่ได้เดินเข้าไปตามวัวที่เลี้ยงเอาไว้ และเกิดแตกฝูงหายเข้าไปในป่า บริเวณรอยต่อระหว่างต.วังด้ง กับเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ ตั้งแต่เมื่อช่วงเวลาประมาณ 23.30 น. ของวันที่ 31 ต.ค.63 ที่ผ่านมา

706751

โดยชาวบ้าน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ ได้กระจายกำลังกันออกตามหาอย่างต่อเนื่อง กระทั่งล่าสุดเวลาประมาณ 14.30 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้พบศพของนางละม้าย นอนเสียชีวิตอยู่ที่บริเวณป่าทุ่งสมอ-หนองเสบียง ซึ่งอยู่ลึกจากถนนเข้าไปประมาณ 6 กิโลเมตร

247391

เบื้องต้นจากการตรวจสอบสภาพศพ พบว่ากระดูกแหลกละเอียดหลายแห่ง ศพเริ่มบวมอืด คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1 - 2 วัน โดยสาเหตุเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ คาดว่าน่าจะมาจากฝูงถูกช้างป่ารุมเหยียบ และทำร้ายจนเสียชีวิต ทั้งนี้หลังพบศพเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำร่างของนางละม้าย ออกมาจากป่า เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ลาดหญ้า พร้อมด้วยแพทย์ชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง

708610

ทั้งนี้เพื่อนบ้านของนางละม้าย ที่เป็นผู้มาแจ้งให้เจ้าหน้าที่ช่วยกันออกค้นหา ให้ข้อมูลว่า เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. ของวันที่ 31 ต.ค.63 นางละม้ายได้นำวัวที่เลี้ยงไว้ออกมากินหญ้า อยู่บริเวณชายป่า บ้านท่ามะนาวตามปกติ แต่วัวที่เลี้ยงเอาไว้ได้เกิดแตกฝูง เดินเข้าไปในป่า นางละม้ายจึงเดินติดตามตัวและหายเข้าไปในป่า แต่อาจจะเกิดหลงทิศจนเดินหลงเข้าไปในป่าลึก จนถึงช่วงกลางดึกก็ยังไม่กลับบ้าน ทางครอบครัวของนางละม้าย จึงได้มาแจ้งให้เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ ช่วยออกตามหา กระทั่งมาพบเป็นศพดังกล่าว

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ