หนุ่มควงปืนปลอมจี้ชิงทอง 98 บาท ถูกพลเมืองดีตะครุบ สารภาพหาเงินไปเกาหลี

29 ต.ค. 63

หนุ่มวัย 27 ปีตกงาน ควงปืนบีบีกันบุกปล้นร้านทองในห้างดังย่านบางพลี กวาดไป 24 เส้นน้ำหนัก 98 บาท แต่หนีไม่รอด ถูก รปภ.และพลเมืองดีช่วยจับกุมได้ทันควัน 

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 29 ต.ค. 63 ตำรวจ สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์ร้านทอง ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใน ต.บางพลีใหญ่ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.วิชิต บุญชินวุฒิกุล รองผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.พีระศักดิ์ รอดบน ผกก.สภ.บางพลี และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่ รปภ.ของห้าง และชาวบ้านช่วยกันจับตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ พร้อมของกลางทองรูปพรรณอยู่ในถุงพลาสติกสีขาว และอาวุธปืนบีบีกันแบบแม็กกาซีนสีดำ ทราบชื่อ นายมงคล ศรีมาตย์ อายุ 26 ปี จึงคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.บางพลี 

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ภายในร้าน พบว่า ขณะก่อเหตุชายคนดังกล่าวสวมใส่เสื้อยึดแขนยาวสีดำแบบมีหมวกกันหนาวและใช้คลุมศีรษะใส่แมสสีดำอำพรางใบหน้า ใส่กางเกงขายาวสีครีมรองเท้าผ้าใบสีขาว สวมถุงมือผ้าสีดำลายฟ้า เดินเข้ามาทางด้านข้างเคาน์เตอร์ ซึ่งเป็นทางเข้าออกของพนักงานภายในร้าน โดยมือซ้ายถืออาวุธปืนที่ปลายสวมท่อเก็บเสียง ถือถุงพลาสติกสีขาวขุ่น ใช้ปืนจี้พนักงานในร้านก่อนจะเข้าไปกวาดทองที่อยู่ในตู้โชว์ด้านหลัง เป็นทองรูปพรรณน้ำหนัก 5 บาท 13 เส้น น้ำหนัก 3 บาท 11 เส้น รวม 24 เส้น น้ำหนักทองรูปพรรณทั้งหมด 98 บาท ก่อนปีนข้ามตู้ทองวิ่งหลบหนีออกมาทางหน้าห้าง 

กระทั่งเจ้าหน้าที่ รปภ.ของห้าง และพลเมืองดี ช่วยกันจับกุมตัวเอาไว้ได้ ก่อนคุมตัวมาตรวจสอบรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้าอัลติส ทะเบียน 8 กจ 8978 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถของนายมงคล ที่นำมาจอดไว้ในอาคารจอดรถชั้นสอง

1603973425856

นายมงคล ผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพว่า ตกงานมาตั้งแต่โควิด-19 ระบาด เมื่อวานได้มาเดินเล่นที่ห้างแห่งนี้ และเห็นร้านทองดังกล่าว จึงกลับมาวางแผนที่บ้านพักซึ่งอยู่ในย่านพระราม 2 ส่วนปืนที่นำมาก่อเหตุเป็นปืนบีบีกันที่ตนซื้อมาจากอรัญประเทศเมื่อประมาณ 2 เดือนที่แล้ว จนกระทั่งช่วงบ่ายของวันนี้จึงได้เช่ารถเก๋งคันดังกล่าวขับมาที่ห้าง เดินวนดูลาดเลาอยู่หลายรอบ จนสบโอกาสจึงลงมือก่อเหตุ เพราะต้องการเงินสำหรับเดินทางไปทำงานที่ประเทศเกาหลี

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ