“ทนายนกเขา” แฉคนบงการม็อบราษฎร หวังดึงเยอรมันสู่ความขัดแย้งในไทย (คลิป)

27 ต.ค. 63

วันที่ 26 ต.ค. 63 บริเวณด้านหน้าสถานเอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ประจําประเทศไทย ถนนสาทรใต้ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพฯ นายนิติธร ล้ำเหลือ หรือ ทนายนกเขา จะยื่นหนังสือต่อสถานทูตเยอรมนีเพื่อชี้แจงสถานการณ์การเมืองไทย

783157

ขณะที่สภาพการจราจรบริเวณถนนสาทรใต้ขาออกมุ่งหน้าสะพานสาทร 4 เลน ด้านหน้าสถานทูตมีการนำกรวยจราจรปิดช่องทาง 1 เลน ส่วนอีก 3 เลนยังเคลื่อนตัวได้อย่างคล่องตัว

939119

นายนิติธร ระบุว่า วันนี้เพียงออกมายื่นหนังสือ ไม่ใช่การชุมนุม และตอนนี้ยังไม่คิดจะจัดชุมนุมใหญ่ ส่วนการที่ผู้ชุมนุมอีกกลุ่มพยายามดึงประเทศเยอรมนีเข้ามา ต้องคำนึงถึงความเป็นรัฐของไทยด้วยว่าเหมาะสมหรือไม่ เชื่อว่าต่างประเทศก็ไม่สบายใจที่ถูกเรียกร้องให้เข้ามาร่วม โดยไม่มีนานาประเทศทำกัน เอกสารที่ยื่นเป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นที่ได้รวบรวมมา เป็นการเสนอให้ทราบ แต่ไม่ได้พูดถึงธงเยอรมันที่อยู่ในที่ชุมนุม โดยตนอยากมาชี้แจงข้อมูล เพราะเกรงว่ากรณีที่ ส.ส.เยอรมนีอภิปรายจะไม่ครบถ้วน วันนี้ตนไม่ได้ตั้งใจมาเผชิญหน้า เพราะยื่นหนังสือเสร็จก็กลับทันที

กรณีที่อ้างว่ามีผู้อยู่เบื้องหลังการชุมนุม ตนไม่มีหลักฐาน แต่เป็นข้อสันนิษฐาน​ที่ใกล้เคียงความจริงมากที่สุด โดยตั้งข้อสังเกตว่าถ้าทุกคนเป็นแกนนำ แล้วใครจะเป็นคนกำหนดจุดชุมนุม หรือวางเส้นทางการเคลื่อนไหว

795726

จากนั้น เวลา 13.05 น. นายนิติธร ล้ำเหลือ เดินทางมาถึงหน้าสถานเอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี พร้อมมีรถเครื่องขยายเสียง กลุ่มผู้ชุมนุมในนามกลุ่มประชาชนคนไทย สวมเสื้อสีเหลืองปกป้องสถาบัน ทยอยเดินทางเข้ามาในพื้นที่ มีการถือป้ายไวนิลข้อความเรียกร้องให้หยุดจาบจ้วงสถาบัน พร้อมทั้งพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 และในหลวงรัชกาลที่ 10 รวมถึงธงชาติไทย ตำรวจสันติบาลประมาณ 10 นายตรึงกำลังทางเข้าออก ผู้ชุมนุมมีการนำรถหกล้อติดตั้งเครื่องขยายเสียงเข้ามาจอดด้านหน้าสถานทูต และเปิดเพลงปลุกใจรักชาติ

115556

โดยระหว่างการชุมนุม นายสุคต สยามสถิต ชายเสื้อเหลืองที่เคยไปชุมนุมที่แจ้งวัฒนะ และเกิดความวุ่นวายจนเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ทุ่งสองห้อง ต้องกันตัวออกไป ได้มายืนที่หน้าสถานทูตพร้อมชู 3 นิ้ว และพูดว่า "ทรงพระเจริญ" ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนไม่พอใจ

นายสุคต กล่าวว่า "ตนอยากมาแสดงจุดยืนให้ทุกคนสามัคคีกัน ไม่อยากให้เกิดเหตุม็อบชนม็อบ เพราะตนก็รักสถาบัน แต่ไม่เอาเผด็จการ โดยตนไปทุกที่ไม่มีปัญหา" ซึ่งขณะพูดคุยก็มีคนเสื้อเหลืองด้านหลังเข้ามาพูดว่าชายรายนี้สติไม่ดี แต่ไม่มีการตอบโต้รุนแรง

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส