ดาบตำรวจสุดทนลูกคลั่งพังบ้านลั่นไกยิงดับ ญาติโต้ป้องเมียชี้เหตุสุดวิสัยควักมีดขู่ฆ่า (คลิป)

26 ต.ค. 63

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันภายในบ้านพักหลังหนึ่ง หมูที่ 9 ต.หนองบัวแดง อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์ รพ.หนองบัวแดง ที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมา นายเมฐิกล หรือ มิกซ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนพก 9 มม.

784010

ส่วนผู้ก่อเหตุ คือ ดาบตำรวจกันตพงศ์ (สงวนนามสกุล) สังกัด สภ.หนองบัวแดง เป็นพ่อของผู้ตายและเป็นคนใช้ปืนยิงนายเมฐิกล จนเสียชีวิต หลังเกิดเหตุไม่ได้หลบหนี ยืนรอให้การกับทางเจ้าหน้าที่ จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ของวันที่ 24 ต.ค.63 ขณะที่ผู้ก่อเหตุ พ่อและแม่ นั่งกินข้าว อยู่โต๊ะหน้าบ้าน ตอนนั้น นายเมฐิกล ได้เข้ามาที่บ้านเมาสุรา ก่อเหตุอาละวาดทำลายข้าวของและทรัพย์สินภายในบ้าน พร้อมจะเข้ามาทำร้ายร่างกายแม่ เมื่อพ่อเห็นจึงได้เข้ามาห้ามปรามและบอกให้กลับออกไปก่อน แต่ผู้ตายเกิดความโกรธและโมโหร้ายจึงออกจากบ้านไป พร้อมกับข่มขู่ว่าจะกลับมาทำร้ายพ่อกับแม่

cg-2_1

ต่อมาอีกประมาณ 10 นาที ผู้ตายได้กลับเข้าบ้านมาพร้อมมีดสั้น เข้ามาก่อเหตุอีก โดยเข้ามาทำลายเข้าของภายในบ้านอีก พ่อได้เข้าห้ามปราม ผู้ตายยังไม่ยอมหยุดเข้ามาทำร้ายแม่และพ่อซ้ำอีก พร้อมกับวิ่งถือมีดวิ่งเข้าหาเพื่อจะจ้วงแทง แต่ถูกพ่อใช้อาวุธปืนยิงสวนออกไป 4 นัดจนเสียชีวิต

ล่าสุดวันที่ 26 ต.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยัง ต.หนองบัวแดง อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ โดยทีมข่าวเดินทางไปยังบ้านที่เกิดเหตุ ที่บ้านกำลังทำบุญ เลี้ยงอาหารญาติที่มาร่วมงาน เนื่องจากวันนี้ครอบครัวได้เผาศพผู้ตายไปตั้งแต่ช่วงบ่ายโมงแล้ว สวดแค่ 1 คืน ตามความเชื่อที่ว่า ผู้ตายเสียชีวิต ลักษณะตายโหง และอายุยังน้อย

494395

ต่อมาทีมข่าวพบกับ น.ส.อิ่มใจ (นามสมมติ) เป็นอาของผู้เสียชีวิต ขอความเห็นใจ ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปในพื้นที่บ้าน ที่เกิดเหตุ เพราะญาติ ๆ กำลังอยู่ในอาการโศกเศร้าเสียใจ โดยน.ส.อิ่มใจ บอกกับทีมข่าวว่า ตอนนี้ทางครอบครัวกำลังเสียใจ และยังไม่ขอให้ข่าวใด ๆ แต่ข่าวช่องอื่นที่นำเสนอไป มีการบิดเบือนจริง บางอย่างไม่ถูกต้อง ตนขอความเห็นใจให้กับครอบครัว ที่กำลังเสียใจ และขอพูดตรงนี้ว่า ขอให้จบแต่วันนี้ เพราะเผา ศพหลานแล้ว หากให้ข่าวไป มีผลกระทบต่อจิตใจของครอบครัว

ส่วนพ่อผู้ตาย ที่เป็นพี่ชายตน ตอนนี้ห่มผ้าเหลือง บวชให้ลูกชาย เพื่ออุทิศบุญกุศลให้กับลูกที่เสียชีวิต ตนขอไม่ให้ข้อมูลใด ๆ เพิ่มเติมจากนี้

361329

สอบถามนายโชคชัย (นามสมมติ) อายุ 25 ปี เพื่อนบ้าน เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ตนได้ยินเสียงปืนดัง 3-4 นัด เมื่อเสียงปืนสงบตนเดินไปดู แต่ตนไม่รู้ว่าทะเลาะหรือมีปากเสียงอะไรกัน แต่เท่าที่รู้ผู้ตายไปงานกฐิน และเมามาก่อนกลับบ้าน และที่ผ่านมาผู้ตายกับพ่อทะเลาะกันบ่อยครั้ง กระทั่งมาเกิดเหตุสลดขึ้น 

แต่ที่ข่าวออกไปว่า พ่อยิงลูกเพื่อปกป้องคนในบ้าน ตนก็ได้ยินมาแบบนั้น แต่ไม่สามารถตอบรายละเอียดแทนครอบครัวได้ แต่ที่ผ่านมา เวลาไม่มีเรื่องกันก็ดูรักกันดี ส่วนนิสัยใจคอคนเสียชีวิต เป็นคนนิสัยใจคอดี รักเพื่อนรักฝูง ชอบทำโรงทานกับเพื่อน ๆ ทำบุญ แจกทาน บริจาคของตามวัด ตนตกใจมากมาเกิดเรื่องขึ้น

716009

พ.ต.อ.อิทธิโชค เกิดผล ผกก.สภ.หนองบัวแดง เปิดเผยว่า ดาบตำรวจกันตพงศ์ (สงวนนามสกุล) คนก่อเหตุ เป็นตำรวจ สังกัด สภ.หนองบัวแดง และเป็นพ่อคนตาย หลังเกิดเหตุ เป็นคนโทรแจ้งพนักงานสอบสวนด้วยตนเอง และไม่ได้หนีไปไหน ยังเป็นคนชี้จุดเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้น พร้อมกับรับสารภาพว่า ที่ทำไปเพราะลูกชายจะมาทำร้ายคนในครอบครัว มีการทำลายข้าวของ คลุ้มคลั่งเหมือนคนเมา และยังใช้มีดจะทำร้าย จึงคว้าปืน 9 มม. ที่ใช้ในราชการ ยิงสกัดที่ขา 1 นัด ที่ลำตัว 2 นัด และที่หน้าอก 1 นัด รวม 4 นัด แต่เสียชีวิตคาที่

เจ้าหน้าที่ได้คุมตัวทำแผนและส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา แต่ไม่ได้คุมขังเนื่องจาก ผู้ต้องหารับสารภาพ แสดงความบริสุทธิ์ใจ จึงอนุญาตให้ประกันตัว ประกอบกับเป็นคดีภายในครอบครัว จึงอนุญาตให้ไปบวชหน้าไฟ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส