เปิดใจเพื่อน “แจ้” เชื่อวิ่งเตลิดไม่เกี่ยวยา ช็อกศพแหลก ร่างพรุน - ตร.อุบไม่ตอบคดี (คลิป)

4 มี.ค. 61

จากกรณีเหตุชายสติไม่ดี เปลือยกายเข้าไปแย่งปืน ด.ต.ทยกร แก้วโสม ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งทำให้เกิดปืนลั่น 4 นัด เป็นเหตุให้ นายภาณุวัฒน์ หอมจิตต์ หรือ “แจ้”  ชายคนดังกล่าวเสียชีวิต ซึ่งทางครอบครัว และกลุ่มเพื่อนยืนยันว่า ผู้ตายไม่ใช่คนสติไม่ดี และยังคงสงสัยสาเหตุของการเสียชีวิต

นายอู๋ (นามสมมติ) พนักงานร้านอู่ซ่อมรถ
วันนี้ (3 มี.ค.) ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปสอบถามข้อมูล กับชาวบ้านที่อยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ ซึ่ง นายอู๋ (นามสมมติ) พนักงานร้านอู่ซ่อมรถ ซึ่งร้านอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุ ที่นายแจ้เสียชีวิต ประมาณ 300 เมตร กล่าวว่า ตนจำได้ว่า นายแจ้ เดินผ่านหน้าร้านของตนไปช่วงเวลาหัวค่ำ ซึ่งนายแจ้เดินเลียบถนนมา และบ่นพึมพำกับตัวเองจนถึงบริเวณหน้าร้าน กระทั่ง นายแจ้ เดินมาหยุดที่หน้าร้าน แล้วหันมาพูดอะไรบางอย่างกับตนและเพื่อน จับใจความไม่ได้ รุ่นพี่ของตนจึงไล่ให้ออกจากร้านไป โดยพูดว่า 'น้องรีบไปดีกว่า' แล้วนายแจ้ก็หันมา พูดว่า 'ได้ ผมจะไม่ยุ่งกับพวกพี่แล้ว' จากนั้นนายแจ้ก็เดินข้ามไปที่เกาะกลางถนน เหมือนจะให้รถชน แต่เวลานั้นไม่มีรถผ่านมา จึงเดินกลับเข้ามาที่ริมทางเท้าแทน และบ่นพึมพำตลอดทาง ตนกับเพื่อนในร้านจึงไม่ได้สนใจ เพราะนายแจ้เดินห่างจากร้านไปแล้ว
ภาพจากกล้องวงจรปิดจากโรงเรียนสอนขับรถยนต์
ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าว ที่นายแจ้เดินมาหยุดคุยที่ร้าน ใช้เวลาไม่นาน ทั้งนี้ นายอู๋ ยังกล่าวอีกว่า นายแจ้ แต่งกายค่อนข้างดี สวมกางเกงยีนส์ เสื้อยืดสีแดงแขนสั้น และถือเสื้อยีนส์อยู่ในมือ รูปร่างผอม คาดคะเนความสูง น่าจะประมาณ 175-180 เซนติเมตร นอกจากนี้ ตนเห็น นายแจ้ คาบกิ่งไม้ เล็กๆ ไว้ที่ปาก 1 อัน ท่าทางสติไม่ค่อยดี เพราะพูดคนเดียว เหมือนบ่นพึมพำ ซึ่งตนค่อนข้างมั่นใจว่า เป็นคนเดียวกับผู้ที่เสียชีวิต ต่อมา ตนได้ยินข่าวว่า ทางครอบครัวของนายแจ้ บอกว่านายแจ้ไม่ใช่คนสติไม่ดี แต่โดยส่วนตัวยืนยันว่า ในวันนั้น ที่นายแจ้เดินผ่านหน้าร้าน ท่าทางสติไม่ดีแน่นอน
ผู้สื่อข่าวพูดคุยกับน.ส.รุ้ง (นามสมมติ)  เพื่อนบ้านครอบครัวของนายแจ้
ด้าน น.ส.รุ้ง (นามสมมติ) เพื่อนบ้านครอบครัวของนายแจ้ กล่าวว่า ก่อนวันเกิดเหตุ ช่วงประมาณวันที่ 13 ก.พ. นายแจ้ยังขี่รถจยย. ไปส่งตนที่ร้านสะดวกซื้อ เพื่อไปจ่ายค่าน้ำ หลังจากวันนั้น ก็ยังโบกมือทักทายตนเสมอ และเวลาไปไหนมาไหน ก็จะขี่รถจักรยานยนต์ ออกไปทุกครั้ง ตนก็สงสัยเหมือนกันว่า ทำไมในวันเกิดเหตุ จึงไม่ได้ขี่จักรยานยนต์ออกไป และทราบเพียงว่า มีคนรู้จักพาไปส่ง นายแจ้ เป็นคนนิสัยดี อ่อนน้อม มีมารยาท และมนุษย์สัมพันธ์ดี ทั้งนี้ ยอมรับว่าตกใจว่าทำไมนายแจ้ถึงเสียชีวิต ส่วนตัวคิดว่าเป็นไปไม่ได้ที่ปืนจะลั่น เมื่อทีมข่าวนำคลิปจากกล้องวงจรปิด เปิดให้กับน.ส.รุ้ง ดู ซึ่งนางสาวรุ้งยังบอกว่าตนไม่เคยเห็นนายแจ้วิ่งในลักษณะอาการแบบนี้ เพราะนายแจ้เป็นคนสุภาพมาก ตนไม่มั่นใจว่า คนในคลิปใช่นายแจ้หรือไม่
นายสรกฤช สันทัดวุฒิ รุ่นน้องคนสนิท
บริเวณสนามฟุตบอล ภายในหมู่บ้านที่นายแจ้ชอบออกมาเตะบอล ทีมข่าวได้พบกับ นายสรกฤช สันทัดวุฒิ หรือน้องพจน์ เพื่อนรุ่นน้องของนายแจ้ กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุ เพื่อนตนขี่รถจักรยานยนต์ มาในหมู่บ้าน เห็นพี่แจ้นั่งอยู่บริเวณสระว่ายน้ำใกล้หมู่บ้าน จากนั้นพี่แจ้ได้ขอให้พาไปส่งบริเวณตรงข้ามเดอะป็อป แต่ไม่ได้ถามว่าไปทำอะไร ซึ่งยังสงสัย ทำไมนายแจ้ไม่ขี่รถจักรยานยนต์ของตนออกไป ทั้งที่เวลาเดินทางไปไหนจะต้องไปโดยรถจักรยานยนต์เสมอ และตอนที่เตะบอลอยู่ด้วยกัน นายแจ้ ก็ดูร่าเริงปกติ นอกจากนี้ นายพจน์ ได้ดูคลิปเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิด ก็ยืนยันว่าเป็นนายแจ้ เพราะสนิทกันมาก แต่ก็สงสัยว่า ทำไม นายแจ้ จึงข้ามถนนด้วยท่าทางแบบนั้น เหมือนหนีอะไรมา หรืออาจจะโกรธ ที่โดนร้านข้าวต้มไล่ออกมา และยืนยันว่า นายแจ้ ไม่ยุ่งกับยาเสพติด และไม่มีอาการเมาสุรา แต่สงสัยประเด็นของชู้สาว
นายซัน (นามสมมติ) รุ่นน้องคนสนิท
ด้านนายซัน (นามสมมติ) รุ่นน้องอีกคนหนึ่ง กล่าวว่า ตอนที่ตนไปรับศพนายแจ้ แพทย์ระบุว่า กระดูกแขนซ้ายแตกละเอียดเหมือนทราย กระดูกผิดรูป ข้อมือขวาหัก เข่าทั้งสองข้างช้ำ เห็นรูกระสุนกลางหน้าอก 1 รู ที่ศีรษะฝั่งซ้ายมีรอยช้ำเหมือนโดนกระแทก ซี่โครงบริเวณรักแร้มีรอยกระสุนทะลุจากฝั่งขวาไปซ้าย 2 รู รอยกระสุนที่หน้าท้อง 2 รู และรอยกระสุนภายในอีก 12 รู แต่บริเวณด้านล่างตั้งแต่ขาลงมาไม่มีรอยกระสุน พบแต่รอยช้ำตามร่างกาย นายซัน ยังกล่าวอีกว่า ตนไม่เชื่อว่า จะเป็นสาเหตุจากปืนลั่น เพราะมีรอยกระสุนมากเกินไป และสภาพศพยับเยิน อีกทั้งนายแจ้เป็นคนนิสัยดี ไม่ได้เป็นคนเสียสติ และยังยืนยันว่า ภาพจากกล้องวงจรปิด เป็นนายแจ้แน่นอน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ