ตำรวจคุมตัวแกนนำ คณะราษฎร เข้า ตชด.ภ.1

15 ต.ค. 63

ตำรวจคุมตัวแกนนำ คณะราษฎร เข้า ตชด.ภ.1 เจ้าหน้าที่เสริมกำลังป้องกันเข้ม ส่วนบรรยากาศเริ่มมีความเคลื่อนไหวตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยมีตัวแทน ส.ส.พรรคก้าวไกล เดินทางมาติดตามเพื่อช่วยเหลือประกันตัวแกนนำ

ตำรวจคุมตัวแกนนำ คณะราษฎร 2563 เข้ามาสอบปากคำที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน ภาค 1 (ตชด.ภ.1) จ.ปทุมธานี โดยมีผู้เกี่ยวข้องหลายคนเข้ามาติดต่อเพื่อขอประกันตัว แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีรายละเอียดอย่างแน่ชัดทั้งในเรื่องของจำนวนและเรื่องคดีความ

1602737180450

เบื้องต้น มีข้อมูลชัดเจนจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ระบุว่า มีทนายอานนท์ นำภา และ เพนกวิน พริษฐ์ ชิวารักษ์ ขณะนี้ถูกจับกุมอยู่ใน กองบังคับการ ตชด.ภาค 1

ในส่วนของทนายอานนท์ มีรายงานว่าจะถูกนำตัวไปที่ จ.เชียงใหม่ ในคดีปราศรัยที่ประตูท่าแพ ส่วน เพนกวิน ถูกจับกุมในคดีเกี่ยวกับการจัดการชุมนุม และล่าสุดมีการควบคุมตัว น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง แกนนำคณะราษฎร 2563 ซึ่งกำลังถูกควบคุมตัวมาที่นี่ 

1602737208722

นอกจากนี้ เมื่อเวลาประมาณ 08.30 มีนายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ ผู้ชำนาญการ ประจำตัว ส.ส.เบญจา แสงจันทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ คณะก้าวไกล เดินทางมาติดต่อขอทราบรายละเอียด จำนวนของแกนนำที่ถูกจับกุมตัว เพื่อดำเนินการเตรียมความพร้อมในเรื่องของการประกันตัว และทำการช่วยเหลือได้อย่างถูกต้อง แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ทราบรายละเอียดว่ามีแกนนำถูกควบคุมตัวมากี่คน ซึ่งแตกต่างจากครั้งก่อนที่ให้รายละเอียดและให้ความร่วมมือในการเข้าไปประสานงาน

1602737383421

ล่าสุดมีรายงานว่า นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด พร้อมด้วย เลขาธิการพรรคประชาชาติ รวมถึง นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.พรรคก้าวไกล จะเดินทางมายัง ตชด.ภาค 1 อีกด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้จัดกำลังคุมพื้นที่กว่า 20 นาย ไม่อนุญาตให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องหรือสื่อมวลชนที่มารอติดตามสถานการณ์เข้าไปภายใน ส่วน ส.ส.จากพรรคฝ่ายค้าน เบื้องต้นแจ้งว่าจะมาถึง ตชด.ภ.1 ก่อนเวลา 12.00 น.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม