เผยตัวตน “การ์ดคณะราษฎร” ที่แท้คือนักศึกษารวมใจกันมาดูแลมวลชนไม่รับเงินทำด้วยใจ (คลิป)

15 ต.ค. 63

วันที่ 14 ต.ค. 63 ตั้งแต่ช่วงสายที่ผ่านมา การชุมนุมกลุ่มคณะราษฎร 2563 ชุมนุมโดยรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กรุงเทพฯ ท่ามกลางการตรึงกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนจะเคลื่อนไปยังทำเนียบรัฐบาลและเข้ามาปักหลักในช่วงเย็น พร้อมจัดตั้งเวทีปราศรัย

764181

โดยการเคลื่อนขบวนการชุมนุม มีบอดี้การ์ดชายหญิงแต่งกายด้วยเสื้อและกางเกงสีดำ เดินอำนวยความสะดวกให้กับแกนนำและผู้ร่วมชุมนุม

236165486881

บอดี้การ์ดหญิง เปิดเผยว่า สำหรับการ์ดชุดที่ทำงานมี 2 ชุด คือการ์ด ม.ธรรมศาสตร์ สวมปลอกแขนสีแดงที่ต้นแขนขวาเขียนข้อความว่า มธ. และชุดการ์ดมวลชนอาสาสวมปลอกเขียนสีเขียวเรืองแสง

369479

หน้าที่ของพวกตนก็คือจะต้องดูแลมวลชนที่มาชุมนุม สำหรับการทำหน้าที่ของการ์ดอาสา จะมีการผลัดเปลี่ยนเวรกันแบบไม่มีเวลาจำกัดขึ้นอยู่กับสถานการณ์ โดยที่ทุกคนไม่ได้รับค่าจ้าง

268841

เมื่อเวลา 18.30 น. กอล์ฟ ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล พร้อมทั้ง ส.ส. ในพรรค กล่าวว่า วันนี้มาร่วมชุมนุมในฐานะประชาชนที่ไม่พอใจกับการบริหารประเทศของนายกฯ การออกมาชุมนุมเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชน เรามาเพื่อแสดงพลัง เราขอยืนยันว่าประชาชนที่มาในวันนี้ไม่ได้ชังชาติ แต่ประชาชนรักชาติ พวกตนจะขออยู่เคียงข้างพี่น้องประชาชนทุกคน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส