หวิดเดือด! ชายชุดเหลืองไร้อาวุธตรึงกำลังพลห้ามคณะราษฎรเข้าลานพระบรมรูปทรงม้า “ฟลุ๊ค - ทราย” ผนึกแรงเชียร์ (คลิป)

15 ต.ค. 63

วันที่ 14 ต.ค. 63 ตั้งแต่ช่วงสายที่ผ่านมา การชุมนุมกลุ่มคณะราษฎร 2563 ชุมนุมโดยรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กรุงเทพฯ ท่ามกลางการตรึงกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนจะเคลื่อนไปยังทำเนียบรัฐบาลและเข้ามาปักหลักในช่วงเย็น พร้อมจัดตั้งเวทีปราศรัย

253477

ในเวลาประมาณ 21.00 น. ที่ถนนราชดำเนินนอก ตำรวจได้ใช้เครื่องขยายเสียงประกาศขอให้ผู้ชุมนุมยุติการชุมนุมภายในเวลา 22.00 น. โดยมีเจ้าหน้าที่เข้ามาตรึงกำลัง เป็นแนวกำแพง และมีตำรวจเข้ามาเจรจากับแกนนำกลุ่มคณะราษฎร 63 เพื่อให้ร่นถอยและสลายการชุมนุม เพราะหากไม่ยุติการชุมนุม ตำรวจก็จะบังคับใช้กฎหมาย เพราะกลุ่มผู้ชุมนุมเข้าใกล้ทำเนียบฯ และเขตพระราชฐานเกิน แต่การ์ดของมธ.และการ์ดอาสาฝั่งของคณะราษฎร 63 ก็ได้จับมือกันเป็นกำแพงมนุษย์เพื่อกดดันเจ้าหน้าที่เช่นกัน 

101178

ขณะที่แกนนำอย่าง นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียง เพื่อให้มวลชนทราบว่าจะปักหลักอยู่ที่บริเวณนี้ต่อไปทั้งคืน จนถึงบริเวณหน้ากระทรวงศึกษาธิการ

748145497310

 

ในเวลา 21.15 น. เจ้าหน้าที่ทหารได้นำลวดหนามมาขึงกันไว้ จำนวน 3 - 4 ชั้น เพราะกลุ่มผู้ชุมนุมปักหลักห่างจากลานพระบรมรูปทรงม้า ในระยะเพียง 100 - 200 เมตรเท่านั้น โดยการขึงลวดหนามดังกล่าวจะขึงเป็นแนวยาว เพื่อกั้นไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้าไปประชิดทำเนียบรัฐบาลได้

555

นอกจากนี้ มีเจ้าหน้าที่สวมใส่เสื้อสีเหลือง จำนวนกว่า 200 คน ยืนกั้นเป็นกำแพงมนุษย์กันกลุ่มผู้ชุมนุมไว้อีกชั้นหลังรั้วลวดหนาม ขณะเดียวกันได้ยินเสียงกลุ่มผู้ชุมนุมตะโกนว่า "ออกไป ๆ" เมื่อทีมข่าวสอบถามฝั่งเจ้าหน้าที่ว่า "จะตรึงกำลังถึงเมื่อไร" แต่ไม่ได้รับคำตอบจากเจ้าหน้าที่

ส่วนฝ่ายชุมนุมมีการตั้งจุดเวทีย่อยรวม 4 จุด ทั้งสะพานชมัยมรุเชฐ แยกนางเลิ้ง แยกสวนมิสกวัน และสะพานมัฆวานฯ

684729

ขณะที่วันนี้ช่วงเย็น ฟลุค พชร ธรรมมล หรือ ฟลุค เดอะสตาร์ เดินทางมาการชุมนุม กล่าวว่า ตนเพิ่งเลิกเรียนจากมหาวิทยาลัย แล้วบังเอิญว่าบ้านอยู่แถวพรานนก ซึ่งไม่ไกลจากจุดที่มีการรวมตัวจึงเดินทางมาร่วม คาดว่าส่วนตัวอาจจะต้องดูระยะเวลาว่าจะอยู่ยาวจนจบการชุมนุมหรือไม่ ส่วนความรู้สึกที่ได้มาร่วมชุมนุมครั้งนี้ก็แอบตกใจกับจำนวนประชาชนที่เยอะกว่าที่คิดไว้ ตลอดจนกลุ่มคนที่มาร่วมชุมนุมก็มีตั้งแต่คุณลุงคุณป้า จนถึงรุ่นนักเรียนรุ่นเด็ก

263948

ด้าน นางสาววรรณพร ฉิมบรรจง หรือ ทราย อดีตนักแสดง เปิดเผยว่า ตนเดินทางมาร่วมชุมนุมตั้งแต่เช้า ยอมรับว่าเศร้าและรู้สึกเสียใจกับการเดินเกมการชุมนุมของรัฐบาล เพราะส่วนตัวมองว่าวันนี้รัฐบาลอาจจะใช้วิธีการให้กลุ่มคนสองกลุ่มที่เป็นประชาขนเหมือนกันมาเจอกัน ส่วนตัวอยากให้ผู้ใหญ่ที่มีอำนาจควรลงมาเจรจาเพื่อให้การชุมนุมครั้งนี้จบสิ้น

ทั้งนี้ ตนคิดว่าการชุมนุมคงไม่เสร็จสิ้นภายในคืนนี้ ส่วนตัวพร้อมปักหลักร่วมชุมนุมจนกว่าจะจบสิ้น ไม่หวั่นแม้จะต้องค้างคืน ตนพร้อมสนับสนุนกลุ่มนักศึกษาตลอด

13

เวลา 21.30 น. บริเวณทำเนียบรัฐบาลประตู 4 และประตู 5 มีเจ้าหน้าที่ตรึงกำลังเฝ้าดูแลความเรียบร้อยจากด้านใน 300 นาย ซึ่งประตู 5 มีการปิดล็อก และขึงรั้วลวดหนาม เนื่องจากเป็นประตูใหญ่ด้านหน้า ใกล้กับกระทรวงศึกษาธิการ ส่วนกลุ่มชุมนุมนั่งฟังปราศรัย จากแกนนำที่ขึ้นปราศรัยสลับเปลี่ยนกันไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม