สองแม่ค้าลอตเตอรี่ให้กำลังใจครูปรีชา-เจ๊บ้าบิ่น ชาวบ้านเชื่อจบที่ศาล

1 มี.ค. 61
สองเจ๊แม่ค้าลอตเตอรี่ส่งกำลังใจให้ครูปรีชาและเจ๊บ้าบิ่น หลังถูกควบคุมตัวข้ามคืน เชื่อว่าจะผ่านช่วงเวลาที่วิกฤตินี้ไปได้ แล้วความจริงจะปรากฏ พร้อมเดินหน้าต่อสู้คดี ขณะที่ชาวบ้านต่างติดตามข่าวสาร ก็ยังไม่คลายความสงสัยกับคำแถลงของผบ.ตร. โดยเฉพาะการตรวจสอบที่มาของลอตเตอรี่ ของลุงจรูญ มั่นใจคดีนี้ต้องจบที่ศาล
บรรยากาศการขายลอตเตอรี่
ความคืบหน้าคดีลอตเตอรี่ 30ล้าน ที่จังหวัดกาญจนบุรี หลังจากเมื่อวานนี้ (28 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบได้นำหมายจับลงมาควบคุมตัวนายปรีชา ใคร่ครวญ ครูโรงเรียนเทพมงคลรังษี และเจ๊บ้าบิ่น แม่ค้าลอตเตอรี่ไปสอบปากคำ
นางปณัญชยา สุขพูล หรือเจ๊เกียว แม่ค้าที่เป็นพยานให้ครูปรีชา
โดยจนถึงขณะนี้ ทั้งสองคนก็ยังคงถูกควบคุมตัวอยู่นั้น ทางนางปณัญชยา สุขพูล หรือเจ๊เกียว และนางพัชริดา พรมตา หรือเจ๊พัช ซึ่งเป็นกลุ่มแม่ค้าที่เป็นพยานให้กับครูปรีชา ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน พร้อมส่งกำลังใจไปให้กับครูปรีชา และเจ๊บ้าบิ่น โดยเจ๊เกียวที่เดินทางมาขายลอตเตอรี่ตามปกติภายในวัดไชยชุมพลชนะสงคราม กล่าวว่า อยากฝากให้กังใจทั้งสองคน โดยขอให้อดทน เชื่อว่าช่วงเวลาที่วิกฤติในขณะนี้ จะต้องผ่านพ้นไป ส่วนเรื่องของการประกันตัวต่อสู้คดีนั้น ในส่วนของเจ๊บ้าบิ่น ตนได้ส่งตัวแทนขึ้นไปดำเนินการแล้ว แต่ก็ยังไม่ทราบว่า จะสามารถดำเนินการได้หรือไม่ ส่วนของครูปรีชา คาดว่า ทางครอบครัวน่าจะดำเนินการอยู่เช่นกัน ซึ่งหลังเกิดเหตุ ตนได้พูดคุยกับทั้งสองคนบ้าง ทั้งคู่ก็ยังคงมีกำลังใจที่ดี และยังคงยืนยันในคำให้การณ์เดิม คาดว่าเมื่อได้ประกันตัว ก็คงจะเดินหน้าสู้คดีกันต่อไป ส่วนแนวทางที่จะต่อสู้คดีในรูปแบบไหนนั้น ก็คงจะต้องหารือกันอีกครั้ง ส่วนในเรื่องที่ตำรวจมีการแถลงว่า ผลการตรวจสอบข้อมูลมือถือของครูปรีชา ในวันที่ 31 ต.ค. 60 เวลาประมาณ 16.30 น. พบว่า ไม่ได้เดินทางไปที่ตลาดเรดซิตี้จริงนั้น เจ๊เกียวกล่าวว่า ตนไม่ทราบว่าผลการตรวจสอบ ว่าเป็นอย่างไร แต่ตนยืนยันว่า ในวันดังกล่าว ครูปรีชาได้เดินทางไปซื้อลอตเตอรี่ที่ตลาดเรดซิตี้จริง และตนเห็นเหตุการณ์ชัดเจน รวมถึงมีคนที่อยู่ในเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก
นางพัชริดา พรมตา หรือเจ๊พัช แม่ค้าที่เป็นพยานให้ครูปรีชา
ขณะที่เจ๊พัชกล่าวว่า ตนเป็นห่วงทั้งสองคน โดยเฉพาะครูปรีชา ปกติแล้วก็จะนอนพักผ่อนที่บ้านอย่างสบายๆ แต่เมื่อถูกควบคุมตัว ก็คงจะไม่ได้นอนสบาย ตนจึงอยากส่งกำลังใจให้ทั้งสองคน ขอให้อดทน และเชื่อว่าจะสามารถผ่านคดีในครั้งนี้ไปได้แน่นอน
ชาวบ้านในพื้นที่กาญจนบุรี
ส่วนประชาชนที่ติดตามข่าวสารคดีนี้ ต่างแสดงความเห็นถึงกรณีการแถลงสรุปคดี ของ ผบ.ตร.ว่า ยังไม่มีความชัดเจนในการแถลงข่าวครั้งนี้ ทั้งยังมีประเด็นที่น่าสงสัย โดยเฉพาะการตรวจสอบที่มาของลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัล ในความครอบครองของลุงจรูญ ว่าได้มาอย่างไร ซื้อมาจากใคร ซึ่งลุงจรูญเองก็ไม่สามารถตอบคำถามนี้ได้ ส่วนครูปรีชาที่มีพยานยืนยันชัดเจน กลับถูกแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดี และคาดว่า คดีนี้ต้องไปจบที่ศาล แต่ถ้าศาลสามารถเจรจาไกล่เกลี่ยให้ทั้งสองคนตกลงกันได้จะดีที่สุด เพราะทั้งสองคนต่างก็เป็นชาวจังหวัดกาญจนบุรีด้วยกัน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ