ชาวบ้านเผย อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าปฐมชัยหนีสึกกลางดึก สงสัยรถบรรทุกขนอะไรก่อนสึก

28 ก.พ. 61
วันนี้ (28 ก.พ.) ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้รายงานความคืบหน้า กรณีพระนิพนธ์ หรือสมีนิพนธ์ อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าปฐมชัย อ.เมือง จ.นครปฐม ถูกผู้เสียหาย 7 คน รวมตัวกันร้องเรียน ให้มีการตรวจสอบพฤติกรรมการมั่วสีกา มีภรรยาถึง 6 คน และยักยอกทรัพย์
อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าปฐมชัย
โดยชาวบ้านในพื้นที่ ได้เรียกร้องให้คณะสงฆ์ เข้าไปตรวจสอบพระทองคำ จำนวน 8 องค์ ว่ายังอยู่ภายในวัดหรือไม่ เมื่อคณะสงฆ์ได้เข้าไปตรวจสอบ ปรากฏว่า ทางแม่ชี และคนในวัดไม่ได้เปิดห้องพัก หรือเจดีย์ให้เข้าไปตรวจสอบแต่อย่างใด แต่ผู้ที่เข้าร่วมตรวจสอบนั้นยืนยันว่า เคยเห็นพระทองคำ 8 องค์จริง และมีองค์หนึ่งหนัก 10 กิโลกรัม ซึ่งไม่แน่ใจว่า องค์ดังกล่าวจะเป็นพระทองคำด้วยหรือไม่ แต่ตอนเททองหล่อพระที่วัดป่าปฐมชัย มีลูกศิษย์เอาแหวนทองคำ สร้อยคอทองคำ มาใส่เตาหลอมด้วย
พระทองคำ
ซึ่งการเข้าตรวจสอบในวันที่ 17 ก.พ. ที่ผ่านมา แม่ชีได้นำเอกสารทางการเงินมาให้ดู พบว่า เงินบัญชีของวัดนั้นเหลือเพียง 1พันกว่าบาท แต่เงินสดจำนวน 5 แสนบาทที่จะนำไปมัดจำ ซื้อที่ดินเพิ่มนั้นมีอยู่ แต่ตอนนี้ไม่รู้อยู่หรือไม่ ในการบริหารวัดนี้เหมือนเป็นการบริหารแบบบ้าน ไม่ใช่วัด เพราะไม่มีคณะกรรมการภายในจัดการการบริการ
บรรยากาศภาพในวัดป่าปฐมชัย
ชาวบ้านได้การแจ้งเบาะแสเพิ่มเติมว่า ก่อนที่จะมีการเรียกพระนิพนธ์ไปรับแจ้งข้อกล่าวหา จากการร้องเรียนเมื่อวันที่ 9 ก.พ. ที่ผ่านมา พบรถบรรทุกขนของออกจากวัดในช่วงเวลากลางคืนหลายครั้ง ซึ่งน่าคิดว่า พระนิพนธ์ น่าจะขนทรัพย์สินออกไปจากกุฏิ มั่นใจว่า พระนิพนธ์ตั้งใจจะหนีสึก หรือสร้างกระแสว่าสึกไปแล้ว
สำนักงานพระพุทธศาสนา จ.นครปฐม
จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า การกระทำความผิดของวัด เป็นหน้าที่ของคณะพระผู้ปกครองตามลำดับชั้น โดยจะส่งเรื่องให้สำนักงานพระพุทธศาสนาเป็นผู้ดำเนินการ ตามที่คณะพระผู้สอบสวนร้องขอมา ก่อนหน้านี้ ทางสำนักงานพระพุทธศาสนา จ.นครปฐม ก็ยังไม่มีการเปิดข้อมูลใดออกมา จนถึงวันนี้ (28 ก.พ.) แต่พบภาพวิดีโอที่มีการบันทึกว่า คณะศิษย์ของวัดป่าปฐมชัย นำพระรูปหนึ่งออกจากสำนักงาน เจ้าคณะอำเภอเมืองนครปฐม สายธรรมยุต วิ่งหนีสื่อ ขึ้นรถฟอร์จูนเนอร์ สีดำ เมื่อวันที่ 9 ก.พ. ที่ผ่านมา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ