“เสนาลิง” โอดเสียหายนับล้าน! หลังน้ำท่วมรีสอร์ทหนักสุดในรอบ 10 ปี น้ำลดจ่อถมดินเพิ่ม

12 ต.ค. 63

"เสนาลิง" โพสต์ภาพ รีสอร์ท วิลล่าโมรีดา ถูกน้ำถาโถมท่วมทั้งพื้นที่ในรีสอร์ตกว่า 1 ไร่ ระดับน้ำคือมิดหัว!!

ทำเอาหลายคนแห่เข้าไปให้กำลังใจ "เสนาลิง" กันแบบล้มหลามเลยทีเดียว เมื่อเจ้าตัวโพสต์ภาพ รีสอร์ท วิลล่าโมรีดา ที่ตั้งอยู่ อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี กิจการของตัวเองกำลังถูกน้ำถาโถมเข้ามา พร้อมแคปชั่นที่น่าเห็นใจว่า “วิลล่าโมรีดาของฉัน เมื่อก่อนเธอเคยสวยสง่า แต่ตอนนี้เธอเหมือนป่วยขั้นรุนแรง น้ำท่วมปอดรอการรักษา”

ล่าสุดวันนี้ (12 ตุลาคม 2563) "ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี" เลยติดต่อไปหาพี่ลิง เพื่อสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น แต่เจ้าตัวกำลังวุ่น ๆ กับการดูแลรีสอร์ท เลยสะดวกสัมภาษณ์ผ่านทางโทรศัพท์ โดยพี่ลิงบอกว่า ตนได้เตรียมใจและเฝ้าระวังอยู่แล้ว เลยไม่ได้ตกใจที่อยู่ ๆ น้ำก็ท่วมทะลักเข้ามาในรีสอร์ต เนื่องจากก่อนหน้านี้ก็เคยโดนมาแล้วแต่ยอมรับว่าไม่ได้หนักเท่ากับครั้งนี้ โดยคราวนี้ท่วมทั้งพื้นที่ในรีสอร์ตกว่า 1 ไร่ ระดับน้ำคือมิดหัว

121012345

พี่ลิง บอกอีกว่า ตนรู้ว่าพื้นที่ละแวกนี้อาจจะโดนน้ำท่วมได้ เลยยกพื้นไว้ตั้งแต่แรกที่เริ่มสร้างรีสอร์ต แต่ก็ยังไม่พอ อาจจะเพราะครั้งนี้เป็นน้ำท่วมใหญ่ที่สุดในรอบ 10 ปี ของละแวกนี้

สำหรับความเสียหายตีเป็นมูลค่าแล้วก็เป็นหลักล้าน เพราะว่าน้ำเข้าไปถึงข้างในห้อง โดนระบบไฟฟ้าทั้งหมด เรียกว่าเสียหายค่อนข้างหนักมาก โดยคาดว่าจะใช้เวลาในการปรับปรุงและซ่อมแซมประมาณ 2 สัปดาห์ แบบอย่างเร็วที่สุด ระหว่างนี้ก็ได้มีการแจ้งลูกค้า หากไม่สะดวกเลื่อนวันก็จะมีการคืนเงินให้แบบเต็มจำนวน

อย่างไรก็ตาม พี่ลิง บอกว่า ถึงแม้ตอนนี้น้ำจะลดลงแล้วกลับสู่สภาวะปกติแล้ว แต่ก็ยังหวั่นใจกับพายุลูกใหม่ เพราะไม่มีวิธีใดที่จะตั้งรับได้มากกว่านี้แล้ว ก็ได้แต่ภาวนาและขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ว่าพายุลูกใหม่ขอให้อย่าเยอะเท่าเดิม

ทางด้านการป้องกันน้ำ ถ้าอยากจะให้เอาอยู่เลย ก็ต้องมีการถมดินเพิ่มเข้าไปอีก ซึ่งต้องใช้เงินอีกประมาณ 2 ล้านบาท ซึ่งก็ดีกว่าย้ายรีสอร์ตไปที่อื่น เพราะตนลงทุนกับตรงนี้ไปมหาศาลแล้ว

สุดท้าย พี่ลิง ได้ฝากขอบคุณทุกคนทั้งในและนอกวงการ ที่ให้กำลังใจส่งผ่านมาทุกช่องทาง ตนดีใจมากที่ทุกคนเป็นห่วง หลายคนในวงการก็ทักมาว่าอยากจะมาช่วยกันทำความสะอาด ตนซึ้งใจมากจริงๆ

12101234

1210123

121012

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส