ยอมรื้อถอนแล้ว รีสอร์ท 'อดีตพล.ต.หญิง' รุกป่า อช.เขาแหลม

8 ต.ค. 63

แบ็กโฮไล่รื้อทิ้ง! รีสอร์ท "อดีตพลตรีหญิง" จำนวน 17 หลัง มูลค่า 15 ล้านบาท ที่บุกรุกอุทยานแห่งชาติเขาแหลม อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี พร้อมเปลี่ยนชื่อรีสอร์ทใหม่เป็น "สวนป่าธรรมชาติเขาแหลม"

เมื่อวันที่ 8 ต.ค. 63 นายนิพนธ์ จำนงสิริศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) เปิดเผยว่า หลังจากหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลมได้ปิดประกาศคำเตือนครั้งสุดท้าย ไปเมื่อวันที่ 28 ก.ย. 63 ที่ผ่านมา ให้ทายาทหรือผู้จัดการมรดกของ น.ส.จารุภา เดชจินดา ผู้เสียชีวิตเจ้าของรีสอร์ท "พัสสาพาฎารีสอร์ท" ต.ชะแล อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ที่ปลูกสร้างบุกรุกอุทยานแห่งชาติเขาแหลม 2 ไร่ 3 งาน ที่ข่าวเชิงลึกแจ้งว่าเป็นนอมีนีของอดีต "พลตรีหญิง" เจ้าของรีสอร์ทตัวจริง ให้รื้อถอนรีสอร์ทดังกล่าวจำนวน 17 หลัง รวมมูลค่าที่ดินและสิ่งก่อสร้างประมาณ 15 ล้านบาท ไปให้พ้นจากอุทยานแห่งชาติเขาแหลม ภายใน 7 วัน หากครบกำหนด 7 วันแล้วยังดื้อแพ่งไม่ยอมรื้อถอนรีสอร์ทดังกล่าว ทางหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลมจะเข้าดำเนินการรื้อถอนรีสอร์ทดังกล่าวโดยทันที และจะเข้าแจ้งความดำเนินคดีในข้อหา ฝ่าฝืนประกาศคำสั่งรื้อถอนของหัวหน้าอุทยานแห่งชาติ ตามกฎหมายอุทยานแห่งชาติฉบับใหม่ ซึ่งมีโทษจำคุก 1-3 ปี ปรับไม่เกิน 300,000 บาท และปรับอีกวันละ 10,000 บาทอีกด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขีดเส้นตาย 7 วัน! กรมอุทยานฯ สั่งรื้อรีสอร์ท "อดีตพล.ต.หญิง" รุกป่าเขาแหลม

ปรากฏว่าวันนี้ ทายาทของ น.ส.จารุภา ได้ยินยอมรื้อถอนรีสอร์ทดังกล่าวจำนวน 17 หลังไปให้พ้นจากอุทยานแห่งชาติเขาแหลม โดยได้ใช้รถแบ็กโฮทุบทิ้งรีสอร์ทดังกล่าวออกไปจนหมด โดยที่ตน พร้อมด้วย นางคณิสรา เชฐบัณฑิตย์ ผู้อำนวยการส่วนอุทยานแห่งชาติ และนายเทวินทร มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม ได้มาติดตามการรื้อถอนรีสอร์ทดังกล่าวด้วย

นายนิพนธ์ กล่าวด้วยว่า หากการทุบทิ้งรีสอร์ทดังกล่าวเสร็จสิ้นแล้วจะนำพื้นที่ของรีสอร์ทมาปลูกป่าฟื้นฟูต่อไป และได้เปลี่ยนชื่อรีสอร์ท "พัสสาพาฎารีสอร์ท" เป็น "สวนป่าธรรมชาติเขาแหลม" เพื่อความยั่งยืนมั่นคงถาวรในการฟื้นฟูป่าในพื้นที่ดังกล่าวตลอดไป

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ