สวธ.มอบรางวัลเยาวชนจิตอาสา "น้องมุก" นศ.สาวโบกเปิดทางรถพยาบาล

8 ต.ค. 63

กรมส่งเสริมวัฒนธรรมมอบเกียรติบัตรเบาวชนอาสาให้ "น้องมุก" นศ.สาว โบกรถเปิดทางให้รถพยาบาล เจ้าตัวเผยตั้งใจทำดีต่อไป 

จากกรณีโลกออนไลน์ชื่นชม "น้องมุก" นักศึกษาสาวซึ่งวิ่งลงมาบนถนนจรัญสนิทวงศ์ พร้อมช่วยโบกรถเพื่อเปิดทางให้รถพยาบาลสามารถนำผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลได้ทัน โดยขณะที่โบกก็ไหว้ขอบคุณรถที่ช่วยเปิดทางด้วยนั้น

ล่าสุดวันนี้(8 ต.ค.) นายชาย นครชัย อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) ได้มอบเกียรติบัตรแก่ นางสาวสุธานาถ ศรีเพ็ชร หรือ น้องมุก นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาภาษาและการสื่อสาร คณะมนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย

120795506_733033594092929_126

นายชาย กล่าวว่า สวธ.ได้ดำเนินนโยบายด้านการการส่งเสริมคนดีในสังคมมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ การจัดประกวด เรื่องสั้น“มารยาทไทย และมารยาทในสังคม” และการรณรงค์เรื่องวินัยจราจร เป็นต้น โดยสวธ.มีนโยบายที่จะส่งเสริมผู้ทำความดีซึ่งได้มอบหมายให้ทางสภาวัฒนธรรมเขตต่าง ๆ ในกทม.และสภาวัฒนธรรมตำบล อำเภอ และจังหวัด ช่วยกันส่งเสริมคนทำความดีเพื่อสังคมต่อไป สำหรับการมอบเกียรติบัตรให้กับ น้องมุก เพื่อเป็นการให้กำลังใจในการทำความดีแก่เด็ก เยาวชน ที่มีจิตสาธารณะในการช่วยเหลือสังคมโดยไม่หวังผลตอบแทนใด ๆ

ด้าน น้องมุก กล่าวถึง วินาทีในการตัดสินใจลงไปช่วยโบกรถเมื่อวันที่ 6 ต.ค. ว่า ขณะนั้นคิดเพียงว่าจะทำอย่างไรจะให้รถพยาบาลไปส่งผู้ป่วยที่โรงพยาบาลให้ถึงเร็วที่สุดและปลอดภัย จึงรีบลงจากรถเมล์ไปขอทางกับพี่ ๆ บนท้องถนนให้ช่วยขยับรถเปิดทางให้รถฉุกเฉินของโรงพยาบาลซึ่งก็ได้รับความร่วมมือจากทุกคนเป็นอย่างดี โดยไม่คิดว่าจะมีใครเห็นแล้วถ่ายคลิปไปโพสต์ในโซเชียล และวันนี้ก็รู้สึกดีใจ ตื้นตันใจที่การทำความดีของเรามีคนชื่นชม และทุกคนชื่นชมมาถึงครอบครัวและสถาบันการศึกษาของตน จึงรู้สึกภูมิใจมาก โดยตั้งใจจะทำความดีทุกครั้งเมื่อมีโอกาส

อาจารย์ธนัญย์ ชัยวุฒิมารถ อาจารย์ที่ปรึกษาของน้องมุกเผยว่า น้องมุกเป็นเด็กที่มีน้ำใจกับทุกคน มีจิตอาสา ชอบช่วยเหลือสังคม อยู่ที่มหาวิทยาลัยก็จะช่วยเป็นพิธีกรในกิจกรรมต่างๆของทางมหาวิทยาลัย ตนรู้สึกภูมิใจที่น้องมุกเป็นเด็กดีและเป็นคนดีของสังคม

นอกจากนี้นางนฤมล เลี้ยงรักษา ประธานสภาเขตบางพลัด ยังได้มอบเข็มเชิดชูเกียรติของสภาวัฒนธรรมกรุงเทพมหานครด้วย 

ขอบคุณภาพ - หนุ่มรถพยาบาล วัยชราทำกิน กรมส่งเสริมวัฒนธรรม

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ