ครูวิทยาศาสตร์ไม้บรรทัดตีหัวเณร ยื่นลาออก ผอ.เสียดาย เข้มงวด - สอนดี (คลิป)

6 ต.ค. 63

วันที่ 6 ต.ค. 63  ที่จังหวัดเชียงใหม่ ผู้ปกครองของสามเณรร้องเรียนว่าครูผู้หญิงสอนวิทยาศาสตร์คนหนึ่งที่สอนในโรงเรียนดังกล่าว มีพฤติกรรมและการปฏิบัติกับนักเรียนที่เป็นสามเณรอย่างไม่เหมาะสม ใช้คำพูดหยาบคาย และใช้ไม้ทำโทษนักเรียนตีที่ศีรษะรุนแรง

836484

ผู้ปกครองของสามเณรแสดงหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอที่นักเรียนสามเณรใช้โทรศัพท์มือถือแอบถ่ายพฤติกรรมของครูคนดังกล่าว ระหว่างกำลังสอนหนังสือในห้องเรียน ซึ่งตามคลิปจะเห็นครูผู้หญิงวัยกลางคน กำลังสอนหนังสืออยู่ในห้องเรียนที่มีนักเรียนทั้งห้องเป็นสามเณร พบว่าท่าทีของครูมีอารมณ์ฉุนเฉียว และใช้คำพูดหยาบคาย ดุด่านักเรียน ใช้ไม้บรรทัดฟาดรุนแรงเกินกว่าเหตุ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริง และป้องกันแก้ไขไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกรวมทั้งพิจารณาความผิดของครูคนดังกล่าวด้วย

187204

จากการตรวจสอบ พบว่าคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในโรงเรียนธรรมราชศึกษา ในวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พระครูสุต กัลยาณกิจ รองผู้อำนวยการฝ่ายบุคลากร โรงเรียนธรรมราชศึกษา เปิดเผยว่า ยอมรับว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในโรงเรียนจริง โดยได้เชิญครูผู้หญิงตามคลิปดังกล่าวมาพูดคุยสอบถามข้อเท็จจริงทันที ซึ่งทางครูสาวที่สอนยอมรับว่าก่อเหตุตามคลิปดังกล่าวจริง ระหว่างสอนหนังสือสามเณรที่เป็นนักเรียนชั้น ม.1

813032

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าไม่ได้มุ่งจะกระทำรุนแรงกับนักเรียน แค่เพียงตั้งใจจะสอนหนังสือ และบอกให้ตั้งใจเรียนเท่านั้น โดยขณะนี้ทางโรงเรียนได้สั่งตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว และจะให้ได้ข้อสรุปโดยเร็วที่สุด ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมทุกฝ่ายอย่างแน่นอน หากพบว่าครูมีความผิด จะต้องลงโทษตามกฎระเบียบต่อไป

510210

ล่าสุด ครูผู้หญิงคนดังกล่าวได้มาขอหนังสือเพื่อจะทำเรื่องลาออกแล้ว เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ทางโรงเรียนยังไม่อนุมัติ และกำลังจะพูดคุยกับครูในเรื่องนี้ เพราะมองว่าปัญหาที่เกิดขึ้นยังสามารถหาทางออกร่วมกันได้ และไม่น่าถึงขั้นต้องลาออก โดยยอมรับวิธีการลงโทษและการใช้คำพูดลักษณะตามที่ปรากฏในคลิปนั้นไม่เหมาะสม เพียงแต่อยากให้ครูมีการปรับเปลี่ยนและปรับปรุงวิธีการสอน และวิธีการลงโทษเท่านั้น เพราะครูสาวคนนี้ที่สอนวิทยาศาสตร์ถือเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถดี สอนที่โรงเรียนมาตั้งแต่ปี 2553

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส