ช็อก! ยายบังคับหลานสาว 16 ค้ากามล้างหนี้พนัน

6 ต.ค. 63

แม่ร้องมูลนิธิปวีณา ลูกสาววัย 16 ถูกยายบังคับค้ากามเพื่อล้างหนี้พนัน เผยเมื่อครั้งตัวเองเป็นสาวก็เคยถูกแม่กระทำแบบนี้มาแล้ว เพิ่งพ้นขุมนรกไปได้ ไม่นึกว่าจะมาทำกับหลานอีก

เมื่อวันที่ 6 ต.ค.63 นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้พานางหน่อย (นามสมมติ) แม่ของ น.ส.หนึ่ง (นามสมมติ) เข้าพบกับ พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้าการดำเนินคดีกับ นางหนิง (นามสมมติ) อายุ 59 ปี นายเอก (นามสมมติ) อายุ 38 ปี ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติศาลจังหวัดพัทยาออกหมายจับ ทั้ง 2 คน โดยนางหนิง ในข้อหากระทำความผิดฐานร่วมกันค้ามนุษย์ โดยเป็นผู้แสวงหาประโยชน์โดยการค้าประเวณีกับบุคคลอายุกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี, เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใด เพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณีแม้บุคคลนั้นจะ ยินยอมหรือไม่ก็ตาม, การแสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณี ส่วนนายเอก ในข้อหา ร่วมกันค้ามนุษย์ฐานเป็นผู้ใช้จ้างวานเพื่อให้มีการกระทำการค้าประเวณี

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 2 ก.ย. 63 นางหน่อย (นามสมมติ) อายุ 33 ปีชาว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ขอความช่วยเหลือมายังมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ว่าลูกสาวที่เกิดจากสามีเก่าชื่อ น.ส.หนึ่ง (นามสมมติ) อายุ 16 ปี หลังเลิกกับ สามีตนได้นำลูกไปฝากไว้กับ นางหนิง (นามสมมติ) อายุ 59 ปี แม่ของตนซึ่งเป็นยายของ น.ส.หนึ่ง ให้ช่วยเลี้ยงตั้งแต่เล็กจนโต โดยที่ตนจะส่งเงินให้แม่และไปเยี่ยมลูกเป็นประจำ ต่อมาระยะหลังเริ่มมีญาติและชาวบ้านมาบอกว่า แม่ของตนให้ น.ส.หนึ่ง ไปหลับนอนกับผู้ชายเพื่อแลกเงินและใช้หนี้

1601979472639

นางหน่อย เผยต่อว่า แม่มีนิสัยชอบเล่นการพนันมานานแล้ว และก็เป็นหนี้คนอื่นไปทั่ว รวมทั้งเป็นหนี้นอกระบบด้วย เมื่อครั้งที่ตนเริ่มเป็นสาวก็เคยถูกกระทำแบบนี้มาก่อน แม่จะมีวิธีพูดให้ตนสงสารและยอมทำตามทุกครั้ง กระทั่งตนมีสามีและแยกจากแม่ออกมาอยู่ข้างนอกจึงหลุดพ้นมาได้ ไม่เคยคิดมาก่อนว่ายายจะมาทำกับหลานแบบนี้เหมือนกัน ตอนที่สอบถามเรื่องที่เกิดขึ้นลูกก็จะไม่กล้าบอกเพราะลูกอยากเรียนหนังสือ หลังจบ ป.6 ลูกไม่ได้เรียนต่อเพราะยาย อ้างว่าไม่มีเงินส่งเสีย ตนพยายามชวนลูกมาอยู่ด้วยแต่ยายไม่ยอมให้มา และลูกก็ไม่กล้าขัดใจยาย จึงขอมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือ

หลังรับเรื่อง นางปวีณา มอบหมายให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิเดินทางไปรับตัว น.ส.หนึ่ง ที่ อ.บางละมุง ขณะเดียวกันก็ได้ประสาน พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ.บางละมุง พา นางหน่อย ไปลงบันทึกประจำวันมอบ น.ส.หนึ่ง ให้อยู่ในความดูแล ของมูลนิธิปวีณาฯ โดย น.ส.หนึ่ง ยอมรับว่ายายติดการพนันและเป็นหนี้นอกระบบ จึงให้ตนไปหลับนอนกับนายเอก (นามสมมติ) เจ้าหนี้นอกระบบเพื่อล้างหนี้

นางปวีณา เผยว่า ขณะนี้ น.ส.หนึ่ง อยู่ในความดูแลของบ้านเกร็ดตระการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้รับการฟื้นฟูสภาพจิตใจและเรียนหนังสือตามความต้องการ โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะร่วมกับบ้านเกร็ดตระการในการเยียวยาอย่างใกล้ชิดเพื่อให้ น.ส.หนึ่ง ได้ใช้ชีวิตในทางที่ถูกต้อง กลับคืนสู่สังคมแล้วอยู่ได้อย่างปกติสุขต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ