ศาลอุทธรณ์พิพากษาแก้ จำคุก 20 ปี "โมนา" นางงามโหดฆ่าฝังดินสาวใช้

6 ต.ค. 63

ศาลอุทธรณ์พิพากษาเเก้ "โมนา" ฆ่าฝังดินน้องน้ำ จากจำคุกตลอดชีวิต เหลือจำคุก 20 ปี

วันนี้ (6 ตุลาคม 63) ที่ห้องพิจารณา 808 ศาลอาญา ศาลนัดอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีนายจ้างโหดฆ่าฝังดินสาวรับใช้ ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 8 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.กฤษณา หรือโมนา สุวรรณพิทักษ์ อายุ 47 ปี อดีตผู้เข้าประกวดนางงาม จ.เพชรบุรี, น.ส.ปรารถนา หรือเม้า ท้วมทรัพย์ อายุ 35 ปี เพื่อนสนิทรุ่นน้อง และนายปราโมทย์ สุวรรณพิทักษ์ อายุ 47 ปี พี่ชาย และเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้าน เป็นจำเลยที่ 1-3 ฐานฆ่าผู้อื่นฯ ร่วมกันช่วยเหลือผู้อื่นไม่ให้ต้องรับโทษอาญา หรือรับโทษน้อยลง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288,184

โดยสืบเนื่องจากเดือนกุมภาพันธ์ ถึงเดือน มีนาคม 2555 นางสาวจริยา หรือน้องน้ำ อายุ 15 ปีเศษ ได้มาทำงานเป็นสาวรับใช้ให้ น.ส.กฤษณา จำเลยที่ 1 ที่บ้านพัก หมู่บ้านกลางกรุงรัชวิภา แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กทม. โดยช่วงต้นเดือน เม.ย. - วันที่ 12 เม.ย.2555 จำเลยที่ 1 ได้ใช้กระป๋องสเปรย์ ยาวประมาณ 1 ฟุต ทุบตีที่ศีรษะ น.ส.จริยา หลายครั้งซึ่งเป็นอวัยวะสำคัญ ได้รับแรงกระแทก เพื่อเจตนาฆ่า และยังใช้ท่อต่อพลาสติกเครื่องดูดฝุ่นทุบตีบริเวณต้นขา และใช้ที่หนีบผมขณะที่ยังมีความร้อนจี้ตามลำตัวจนได้รับบาดเจ็บสาหัสและถึงแก่ความตาย จากนั้นเมื่อวันที่ 15 เม.ย.2555 จำเลยที่ 2 และ 3 ร่วมกันเคลื่อนย้ายศพ ซึ่งได้ขุดหลุมฝังศพผู้ตายที่ข้างบ้านพักใต้ต้นตาล ต.หนองโสน อ.เมือง จ.เพชรบุรี

จำเลยที่ 1 และ 2 ให้การปฏิเสธ ส่วนจำเลยที่ 3 ให้การรับสารภาพ ฐานร่วมกันช่วยเหลือผู้อื่นไม่ให้ต้องรับโทษอาญา หรือรับโทษน้อย

คดีนี้ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษา เมื่อวันที่ 20 ก.พ.62 ให้จำคุก น.ส.กฤษณา หรือ โมนา สุวรรณพิทักษ์ จำเลยที่ 1 ไว้ตลอดชีวิต และให้ชดใช้ค่าสินไหมให้มารดาของผู้ตายเป็นเงินกว่า 1.06 ล้านบาท, น.ส.ปรารถนา หรือเม้า ท้วมทรัพย์ จำเลยที่ 2 สั่งจำคุก 1 ปี 4 เดือน และนายปราโมทย์ สุวรรณพิทักษ์ จำเลยที่ 3 สั่งจำคุก 1 ปี โดยไม่รอลงอาญา


ล่าสุด ศาลอุทธรณ์พิพากษาเเก้ให้จำคุกตลอดชีวิต เหลือจำคุก 20 ปี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ