บินโดรนล่า “ไอ้งาสั้น” ช้างผีกระทืบดับ 3 ศพ ชาวบ้านเศร้าอดกรีดยาง กูรูชี้แค้นคนทำร้าย (คลิป)

5 ต.ค. 63

เมื่อวันที่ 5 ต.ค.63 นายเผด็จ ลายทอง ผอ.ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 ศรีราชานำกำลังเจ้าหน้าที่ เขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารพราน กรมทหารพรานที่ 13

459648

นอกจากนี้ยังมีฝ่ายปกครองท้องที่หมู่ 4 ต.ชุมแสง อ.วังจันทร์ และ ต.เขาน้อย อ.เขาชะเมา จ.ระยอง รวม 50 นาย ตามล่าไอ้งาสั้น ช้างป่าผีสิง ซึ่งทำร้ายชาวบ้านเสียชีวิตรวมแล้ว 3 ศพ

737932

นายเผด็จลายทอง เปิดเผยว่า เบื้องต้นต้องตามหาไอ้งาสั้นให้พบ เมื่อพบตัวแล้วจะผลักดันให้ไอ้งาสั้นเข้าไปในพื้นที่กำหนด จากนั้นทีมสัตวแพทย์จะยิงยาซึม และจับตัวไอ้งาสั้นไปไว้ที่ป่าลึก ในพื้นที่เขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน แต่ค้นหาตลอดทั้งคืนยังไม่พบตัวไอ้งาสั้น ขณะที่ชาวบ้านหนองม่วงใหม่ จะรวมตัวกันไปร้องเรียนนายอำเภอวังจันทร์ เนื่องจากไม่สามารถประกอบอาชีพได้

535510903255

โดยรายแรก คือ นายขวัญศรีเงิน โรจน์พัฒนาทรัพย์ อายุ 46 ปี คนขับรถวัด เหตุเกิดที่วัดบุญญาวาส หมู่ 3 อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 ก.ย.62 ที่ผ่านมา และพระสงฆ์ภายในวัดถูกไอ้งาสั้นทำร้ายบาดเจ็บ 1 รูป

219580

ส่วนผู้เสียชีวิตรายที่ 2 และ 3 เกิดขึ้นที่ จ.ระยอง ได้แก่ นายไกรสรณ์ คล้ายธนู อายุ 38 ปี ถูกไอ้งาสั้นทำร้ายเสียชีวิตภายในสวนยางพารา หมู่บ้านหนองม่วงใหม่ ต.ชุมแสง อ.วังจันทร์ ขณะที่นายไกรสรณ์เดินกรีดยางในสวนยางพารา

523530

รายที่ 3 นายกิมเซียะ ถาวรวิริยะนันท์ อายุ 58 ปี เหตุเกิดเช้ามืดในสวนยางพารา บ้านเขาน้อย ต.เขาน้อย อ.เขาชะเมา ขณะที่นายกิมเซี้ยะกำลังเดินกรีดยางในสวนยางพารา ระหว่างนั้นไอ้งาสั้นผ่านมา จึงเดินตรงเข้ามาทำร้ายนายกิมเซี้ยะเสียชีวิต ร่างกายแยกออกจากกันกระจายไปทั่วสวนยางพารา

cg_10

กระทั่งเมื่อช่วงค่ำวันที่ 4 ต.ค.63 ต่อเนื่องถึงเช้ามืดวันที่ 5 ต.ค.63 นายเผด็จ ลายทอง นำกำลังเจ้าหน้าที่รวม 50 นาย พร้อมอาวุธปืนยาว แบ่งกำลังเป็น 6 ชุดออกตามล่าไอ้งาสั้น ช้างป่าผีสิง และพบรอยเท้าไอ้งาสั้น เดินออกจากสวนปาล์มชาวบ้านมุงหน้าเขาสิงโต หมู่ 3 ต.ป่ายุบใน อ.วังจันทร์

โดยมีอาจารย์จากคณะภูมิสารสนเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ได้สนับสนุนโดรนตรวจค้นหาอุณหภูมิความร้อนตามหาไอ้งาสั้นตลอดทั้งคืน แต่ไม่พบตัว

286050

นางกาญจนา ชาวบ้านในพื้นที่ เล่าว่า ตนอาศัยอยู่ในหมู่บ้านอย่างหวาดกลัว แม้แต่สุนัขก็ระแวง ทุกวันนี้ค่ำลงจะต้องรีบปิดไฟให้มืด เพื่อป้องกันการถูกช้างป่าบุกเข้ามาทำร้าย  

296398

ส่วนนางเอ ชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่า ตนจะออกไปกรีดยางก็ไม่สามารถทำได้เหมือนเมื่อก่อน ทำให้ขณะนี้ขาดรายได้ในการเลี้ยงชีพและหาเลี้ยงครอบครัว ส่วนลูกและหลานก็จะต้องหยุดเรียน เพราะไม่มีเงินให้เด็ก ๆ ไปโรงเรียน ขณะนี้จึงเดือนร้อนเป็นอย่างมาก 

327738

อย่างไรก็ตาม ดร.มัทนา ศรีกระจ่าง ผู้เชียวชาญด้านช้าง บอกว่า สาเหตุที่ไอ้งาสั้นเป็นช้างผีสิง เพราะเคยถูกคนยิงจนได้รับบาดเจ็บ และช้างจะเรียนรู้ว่าคนเป็นผู้ทำร้ายให้เจ็บ ซึ่งเมื่อช้างเห็นคนอีกครั้ง ก็จะแสดงความโกรธและวิ่งพุ่งเข้าทำร้ายได้ 

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส