เหยื่อดินรถเครนทับเก๋งเบลอหนัก ส่ง รพ.ซ้ำ แฉคนขับเผ่น บริษัทโร่ขอโทษอ้างสุดวิสัย (คลิป)

23 ก.พ. 61
วันนี้ (22 ก.พ.) พ.ต.อ.สมบัติ หงส์ทอง ผู้กำกับการ สน.คลองตัน เปิดเผยว่า เกิดอุบัติเหตุเศษวัสดุก่อสร้าง คล้ายแผ่นปูนหล่นใส่รถยนต์ส่วนบุคคล กลางถนนพัฒนาการขาออก เป็นพื้นที่โครงการทางลอดพัฒนาการ-รามคำแหงถาวร ซึ่งมีบริษัทเอส เทคซีวิลแอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด เป็นผู้รับผิดชอบ และพบรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นแคมรี่ สีดำ สภาพหลังคายุบ กระจกหน้า และกระจกฝั่งคนขับแตกละเอียด รวมทั้งยังมีกระจกมองข้างฝั่งคนขับหัก ห้อยอยู่บนซุ้มล้อรถ ด้านหน้าฝั่งคนขับมีรอยยุบจากการกระแทก ภายในตัวรถเต็มไปด้วยเศษดินเหนียว และปูนซีเมนต์
เจ้าหน้าที่ตำรวจนำรถยนต์ของผู้เสียหายไปที่ สน.คลองตัน
โดยทราบชื่อคนขับคือ นายอับดุลซูโกร ดำหมัด อายุ 60 ปี และมีนางอริสา ดำหมัด อายุ 62 ปี ภรรยา นั่งโดยสารมาด้วย โดยนายอับดุล มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาล
รถเครนที่ทำปูนหล่นใส่รถผู้เสียหาย
ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี สอบถาม นางสาวนัสญา บินอาวัง หลานสาวของผู้เสียหาย เล่าว่า นายอับดุลซูโกร และนางอริสา จะไปทำธุระละแวกนั้น เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุได้ยินเสียงดังคลายของหล่นลงมา พบว่า เป็นก้อนปูนซีเมนต์ โดยคุณอริสา บอกกับตนว่า ได้ยินเสียงของหล่นแต่ไม่คิดว่าจะตกใส่รถตัวเอง จากนั้นจึงหันไปมองด้านข้างพบว่า นายอับดุลซูโกร กำลังตกใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น จนกระทั่งมีพลเมืองดีรีบวิ่งเข้ามาช่วยเหลือ พยายามยกก้อนดินออกจากรถ แล้วช่วยนำตัวออกมา พร้อมกับเห็นคนขับรถเครนรีบวิ่งเข้าไปในเต็นท์คนงาน โดยไม่ออกมาช่วยเหลือ
นางสาวนัสญา บินอาวัง หลานสาวของผู้เสียหาย
นางสาวนัสญา บอกด้วยว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถของแฟนตน เมื่อเห็นสภาพรถแล้วก็ตกใจมาก เพราะภาพถ่ายไม่น่ากลัวเท่าของจริง ส่วนคุณอาทั้งสองคน หลังออกจากโรงพยาบาลได้กลับมาบ้านแล้วเมื่อช่วงบ่าย แต่ช่วงค่ำที่ผ่านมามีอาการปวดหัว ปวดต้นคอ และวิงเวียนศีรษะเพิ่มขึ้น จึงตัดสินใจกลับไปตรวจอาการอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลอีกครั้ง ส่วนเรื่องค่าเสียหาย และค่าชดเชยต่างๆ รอเพียงบริษัทก่อสร้างประสานเข้ามา เพื่อรับผิดชอบสิ่งที่เกิดขึ้น คาดว่าในวันพรุ่งนี้จะเดินทางไปที่ สน.คลองตัน แล้วเรียกประกันของบริษัทมาพูดคุยเรื่องการชดเชยค่าเสียหาย
สภาพรถยนต์ที่ได้รับความเสียหาย
ทางด้าน นายสิทธิชาย รอดทอง วิศวกร บริษัทเอสเทค ซีวิล แอนด์ คอนสตรักชั่น จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทมีประกันภัยไว้อยู่แล้ว หลังจากนี้จะประเมินมูลค่าความเสียหาย ส่วนค่ารักษาพยาบาล ทางบริษัทพร้อมดูแลอย่างเต็มที่ ถ้าหากผู้เสียหายต้องการเรียกค่าชดเชยอื่นๆ รวมถึงค่าทำขวัญ ก็พร้อมจะพูดคุยอีกครั้ง เบื้องต้นบริษัทได้นำช่อดอกไม้ไปแสดงความขอโทษ และเยี่ยมผู้เสียหายแล้ว ส่วนมาตรการหลังจากนี้ นายสิทธิชาย เปิดเผยว่า จะเพิ่มความเข้มงวดในการควบคุมเครื่องจักรให้มากขึ้น พร้อมจะกั้นพื้นผิวจราจร ขณะที่ทำงานทุกครั้ง ส่วนความผิดพลาดครั้งนี้ ยอมรับว่า เกิดจากเหตุสุดวิสัย ขณะขนย้ายมีดินเหนียวดำติดออกมา ทำให้อุปกรณ์แผ่นเหล็กที่ใช้เคลื่อนย้ายมีน้ำหนักมากขึ้น จึงควบคุมไม่ได้ และหล่นลงมาสู่พื้นจนเกิดอุบัติเหตุ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ