ลุงพลย้ำไม่เชื่อน้องชมพู่ขึ้นเขาเอง ลั่นถ้า ตร.พักคดี จะสืบหาความจริงต่อไปเอง

2 ต.ค. 63

ลุงพล-ป้าแต๋น รอฟังคำแถลง ผบ.ตร. หวังจะได้คำตอบที่ชัดเจน ยันมีคนพาน้องชมพู่ขึ้นเขา เผยถ้า ตร.พักคดีจริง ก็จะพยายามสืบทราบหาความจริงต่อไป

ปริศนาคดี "น้องชมพู่" เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ที่หายออกจากบ้านในหมู่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ตั้งแต่เมื่อวันที่ 11 พ.ค.2563 ก่อนจะเป็นศพบริเวณเขาภูเหล็กไฟ บ้านกกกอก ในวันที่ 14 พ.ค. ห่างจากบ้านพัก 5 กิโลเมตร กลายเป็นคดีสะเทือนขวัญท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ของสังคมต่อเนื่องยาวนานนับร้อยวัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องกับ น้องชมพู่

- ม้วนเดียวจบ! สรุปไทม์ไลน์คดี "น้องชมพู่" 144 วัน กับการเสียชีวิตปริศนา
ลุงพล - หมอปลา ระทึกรอฟัง ผบ.ตร. ชี้ชะตาคดีชมพู่ ไม่หวั่นขน 1 เส้นทำถูกจับ 
สหายลุงพลงานเข้าถูกแฉรุมดูดทรัพย์ เจ้าตัวโต้ไม่จริงคบหาไม่เคยหวังสิ่งของ

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 2 ต.ค. 63 นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล และป้าแต๋น ภรรยาเดินทางมาพร้อมด้วยทนายกฤษฏา โลหิตดี ทนายโนบิ เพื่อรอฟังคำแถลงของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ที่สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต

ลุงพล ให้สัมภาษณ์กับอมรินทร์ทีวีว่า ไม่ได้กังวลอะไร เชื่อว่า ผบ.ตร.และเจ้าหน้าที่จะให้ความยุติธรรมกับทุกฝ่าย ส่วนการที่สังคมบางส่วนตัดสินตนไปแล้วนั้น ก็อยากให้ ผบ.ตร.พูดให้ชัดเจน เพื่อให้ทุกคนในบ้านกกกอกกลับมารักกัน ขณะที่ป้าแต๋น กล่าวเสริมว่า อยากหาความชัดเจนให้กับลุงพล และครอบครัวของตน จึงอยากให้ ผบ.ตร.ตอบให้ชัดเจนในวันนี้ นี่คือความตั้งใจของตนที่มาในวันนี้ และเมื่อวานไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาที่บ้าน

s__118046727

ลุงพล เผยว่าหากตำรวจจะพักคดีตามกระแสข่าวนั้น ตนรู้สึกว่าที่สู้กันมานาน 4 เดือนนั้น ไม่มีผลหรือความคืบหน้าอะไรบ้างเลยหรือ หากตำรวจพักคดีจริง ตนก็จะพยายามสืบทราบหาความจริงต่อไป

ส่วนที่ตั้งข้อสังเกตว่าทันทีที่พบศพของน้องชมพู่ ทำไมตนถึงทราบว่ามีคนพาน้องขึ้นมา และน้องขาดอาหาร ตนอยากจะให้ไปดูสถานที่เกิดเหตุด้วยตัวเองว่า ทำไมตนถึงพูดออกไปแบบนั้น แม้ว่าวันนี้ผลออกมาจะเป็นอย่างไร ตนก็น้อมรับ จนถึงตอนนี้ก็ยังเชื่อว่า น้องชมพู่ ไม่ได้เดินขึ้นเขาไปเองแน่นอน ยืนยันในความบริสุทธิ์ใจ ในวันที่ 11 พ.ค. ไม่ได้เจอน้องชมพู่เลย

ด้านทนายกฤษฏา โลหิตดี ทนายโนบิตะ กล่าวว่าวันนี้มีคำถามอยากฝากไปถึงผู้บัญชาการตำรวจชาติ ว่า ตอนนี้ลุงพลพ้นผิดหรือยัง เพราะที่ผ่านมามีแต่สังคมเป็นคนพิพากษาว่าเป็นผู้ต้องสงสัยไปแล้ว วันนี้จึงอยากได้ยินจากปาก ผบ.ตร. ว่าวันนี้ลุงพลเป็นผู้บริสุทธิ์

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ