เมาถกประวัติศาสตร์ 2 ชาติ ก่อนหนุ่มเมียนมาคว้ามีดฟันหัวกะเหรี่ยง

2 ต.ค. 63

หนุ่มกะเหรี่ยงนั่งดื่มสุรากับเพื่อนชาวเมียนมาพอเมาได้ที่คุยเรื่องงาน ลามไปเรื่องประวัติศาสตร์ 2 ชาติยิงถล่มกัน สุดท้ายหนุ่มเมียนมาคว้ามีดฟันหัวแผลฉกรรจ์เลือดท่วมตัววิ่งหนีตายกว่า 10 กิโลเมตรให้คนช่วย

เมื่อกลางดึกวันที่ 1 ต.ค. 63 หน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุหนุ่มชาวกะเหรี่ยงถูกมีดฟันที่หัวเป็นบาดแผลฉกรรจ์ อยู่ที่หน้าบ้านหลังหนึ่งใน ต.มาบไผ่ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนรีบไปช่วยเหลือ ตรวจสอบพบ นายชอ ชาวกะเหรี่ยง ไม่ทราบอายุ คนบาดเจ็บ มีอาการคล้ายเมาสุรา มีบาดแผลขนาดใหญ่ที่ศีรษะ กู้ภัยเร่งปฐมพยาบาลแล้วนำตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลบ้านบึง

นายชอ เปิดเผยว่า หลังเลิกงานได้มานั่งดื่มกับเพื่อนร่วมงานชาวเมียนมา ระหว่างดื่มกินได้พูดคุยกันเรื่องงานแต่ภาษาที่คุยเป็นคนละภาษากันเลยคุยกันไม่ค่อยรู้เรื่อง กระทั่งลามไปเรื่องประวัติศาสตร์ที่มีการรบกันระหว่าง 2 ชาติพันธุ์ สุดท้ายกลายเป็นพูดจาไม่เข้าหูกัน เพื่อนชาวเมียนมาเลยชักมีดมาฟันใส่ที่ศีรษะจนแตก ด้วยความตกใจจึงวิ่งหนีตายไปขอความช่วยเหลือชาวบ้าน โดยหนีจาก อ.เมือง จ.ชลบุรี ไปถึง ต.มาบไผ่ อ.บ้านบึง เป็นระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร

ด้านนายนายศักดินันท์ เจ้าของบ้าน เผยว่า ขณะกำลังจะปิดไฟนอนก็ได้ยินเสียงคนร้องขอความช่วยเหลือ เปิดประตูมาดู ก็พบว่ามีคนถูกฟันที่หัวมีเลือดอาบทั้งตัว เลยรีบแจ้งกู้ภัยและตำรวจให้มาช่วยเหลือดังกล่าว

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ