หนุ่มตัดไฟผิดหม้อจับสายช็อตดับคาสวนมะม่วง เมียใจสลายรับเตือนแล้วยังพลาด (คลิป)

1 ต.ค. 63

จากกรณีนายสราวุธ พินทอง อายุ 42 ปี ถูกไฟช็อตเสียชีวิต หลังพยายามเข้าไปซ่อมสายไฟ แต่ตัดไฟผิดหม้อ เหตุเกิดที่กลางสวนมะม่วงพื้นที่ ม.1 ต.โคกพระเจดีย์ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม

631508

โดยเสาไฟหัก กระแสไฟช็อตทั้งคนและสายไฟที่หล่นในร่องน้ำ เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือปั๊มหัวใจ แต่ไม่สามารถช่วยไว้ได้ ท่ามกลางเสียร้องไห้ของญาติที่อยู่ในเหตุการณ์

315842

ล่าสุด วันที่ 1 ต.ค. 63 ที่วัดปรีดาราม อ.สามพราน จ.นครปฐม มีพิธีรดน้ำศพนายสราวุธ ญาติและคนสนิทร่วมงานจำนวนมาก

329934

น้องสาวผู้ตาย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเดินทางไปซ่อมสายไฟพร้อมพี่ชาย จุดแรกได้ไปที่หม้อแปลงไฟ ซึ่งตั้งอยู่ติดกับบ้านเพื่อนบ้าน ห่างจากบ้านแม่ของตนประมาณ 200 เมตร โดยหม้อแปลงไฟฟ้าอยู่บนเสาไฟ ที่ทะลุหลังคาเพื่อนบ้านขึ้นไปความสูงประมาณ 2 เมตร พี่ชายตนปีนขึ้นไปบนหลังคาเพื่อถอดสายไฟที่หม้อแปลงของบ้านแม่เพื่อตัดกระแสไฟฟ้า แต่บนเสาดังกล่าวมีหม้อแปลงไฟฟ้า 2 หม้อ ด้านบนและล่างอยู่ติดกัน

164817398403

เจ้าของบ้านยังตะโกนขึ้นไปบอกว่า "อย่าตัดผิดเส้นนะ" เพราะกลัวว่าจะไปตัดโดนสายไฟบ้านตัวเอง โดยขณะนั้นตนไม่เห็นว่าพี่ชายตัดไฟหม้อไหน เพราะหลังคาบ้านบัง เมื่อตัดไฟเสร็จ พี่ชายก็ลงมาด้านล่าง พร้อมเดินไปที่ร่องร้ำกลางสวนมะม่วง จุดที่สายไฟร่วงลงไปในน้ำ โดยพี่ชายเดินลงไปในร่องสวนความลึกประมาณอก ก่อนดึงสายไฟเส้นที่ขาดเข้ามาหาตัวเอง เมื่อจับถึงปลายสายที่ขาดไฟก็ช็อตจนหงายหลังไป ตนพยายามช่วยปั๊มหัวใจกว่า 30 นาที จนรถกู้ชีพเข้ามารับตัวไปส่งโรงพยาบาล พี่ชายก็เสียชีวิตแล้ว

cg

นางพัชรี พินทอง อายุ 39 ปี ภรรยาผู้ตาย กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุเวลา 11.30 น. สามีขับรถจักรยานยนต์ออกจากบ้าน โดยระบุว่าจะไปซ่อมสายไฟฟ้าที่ขาดให้แม่ ประมาณ 30 นาที มีญาติโทรศัพท์มาบอกให้รีบไปที่เกิดเหตุ เพราะสามีถูกไฟช็อต ตนจึงรีบตามไปพบสามีนอนแน่นิ่งไม่ได้สติ หน้าเท้าซีด ปากอ้า ไม่มีชีพจร ขณะนั้นคิดว่าสามีไม่น่าจะอยู่กับตนแล้ว แต่ก็พยายามเรียกจนสุดท้ายสามีก็เสียชีวิต

432869

ตนช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก เพราะเพิ่งพูดคุยกัน ไม่มีลางสังหรณ์หรือคำสั่งเสียใด ๆ และที่ผ่านมาสามีก็เคยไปซ่อมไฟตลอด ไม่เคยเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

นางพัชรี กล่าวต่อทั้งน้ำตาว่า สามีเป็นเสาหลักของครอบครัว ตอนนี้มีลูก 2 คน อายุ 14 ปี และ 10 ปี ที่กำลังเรียนหนังสือ ซึ่งที่ผ่านมาสามีเป็นผู้ทำสวนเป็นหลัก ส่วนตนเป็นคนช่วย หลังสามีเสียชีวิตก็คิดไม่ออกว่าจะทำอย่างไรต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส