"ป้ามือขวาน" เปิดบ้านแถลง ขอบคุณสังคมที่เข้าใจ มีปัญหากับตลาดนาน 10 ปี เรื่องที่จอดรถ-ขยะ

20 ก.พ. 61
จากกรณี คลิปเหตุการณ์บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง โดยมี คุณป้า ถือขวานและใช้เหล็กฟาดหน้ารถกระบะสีขาว ที่จอดขวางทางเข้าหน้าบ้าน ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านถนนศรีนครินทร์ เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ วันนี้ เจ้าของบ้านผู้ก่อเหตุได้เปิดบ้านแถลงข่าวชี้แจงข้อเท็จจริง
เจ้าของบ้านแถลงข่าวต่อหน้าสื่อมวลชน
วันนี้ (20 ก.พ.61) นางมณีรัตน์ แสงหยกตระการ ผู้ที่ใช้ขวานทุบรถ กล่าวถึงสาเหตุที่ทำให้หมดความอดทน และตัดสินใจใช้ขวานทุบรถว่า เนื่องจากในวันนั้น ตนมีนัดสำคัญและต้องรีบออกจากบ้านไป ได้พยายามทำทุกวิถีทางแล้ว ทั้งบีบแตรเรียก และโทรหา 191 ให้มาจัดการ ใช้เวลานานกว่า 30 นาที ก็ไม่เห็นเจ้าของรถแต่อย่างใด จึงตัดสินใจทำเช่นนั้น อีกทั้งเมื่อ เจ้าของรถมาถึง ก็ยิ้ม และบอกว่า "ขอโทษค่ะ หนูยังซื้อของไม่เสร็จ" และเดินเอาของไปเก็บใส่รถ ก่อนวิ่งไปซื้อของที่ตลาดอีกฝั่งหนึ่ง โดยไม่สนใจรีบย้ายรถออกไป
นางมณีรัตน์ แสงหยกตระการ
ที่ผ่านมา 10 กว่าปี ครอบครัวของตน มีปัญหากับตลาดที่อยู่รอบๆ บ้านมาโดยตลอด ทั้งเรื่องการจอดรถขวางหน้าบ้าน ปัญหาขยะ ที่มีคนนำมาทิ้งหน้าบ้านทุกวัน ซึ่งตนต้องออกมาเก็บเองทุกวันเช่นกัน
ขยะริมกำแพงรั้วบ้าน
โดย นางมณีรัตน์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุการณ์ ถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์มากมายถึงความรุนแรงที่ตนทำ แต่ก็ไม่ท้อ และรู้สึกดีใจด้วยซ้ำ ที่ปัญหานี้ได้เป็นที่พูดถึง เพราะที่ผ่านมาตนต้องต่อสู้อย่างโดดเดี่ยว และความเสียหายครั้งนี้ ไม่ใช่ความผิดของพวกตน เพราะนี่คือบ้านของพวกเรา อยู่ดีๆ มีคนอื่นมาจอดรถปิดทางเข้าบ้าน มาละเมิดสิทธิ์ของพวกตน ไม่นึกถึงใจเขาใจเรา ถ้าเป็นบ้านของท่านโดนแบบนี้บ้าง มีรถมาจอดขวางประตู ดึงเบรคมือ จะทำยังไง นางมณีรัตน์ กล่าวว่า ตอนนี้มีหลายคนให้กำลังใจ และบอกว่าเข้าใจพวกตน จึงอยากฝากขอบคุณคนเหล่านี้ที่ทำให้พวกป้าๆ มีกำลังใจที่จะต่อสู้กับปัญหานี้ต่อไป
ป้ายข้อพิพาทระหว่างเจ้าของบ้านกับสำนักงานเขต
  ด้าน นางนงนุช พงษ์เจริญ ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากการสร้างตลาด กล่าวว่า เจอปัญหาเดียวกันกับที่คุณป้าเจอ คือ จอดรถขวางหน้าบ้าน ซึ่งเมื่อประมาณ 4-5 ปีที่ผ่านมา ตนประสบอุบัติเหตุตกบันได ขาบวม ตอนนั้นยังไม่รู้ว่าขาหัก พอจะออกไปหาหมอก็เจอรถขวางอยู่ ไม่รู้ว่ารถใคร ตามหาเจ้าของไม่ได้ รอเกือบ 2 ชั่วโมง ถึงจะได้ออกไปหาหมอ
นางนงนุช พงษ์เจริญ ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากการสร้างตลาด
สุดท้าย ขาหักต้องใส่เฝือก จึงรู้สึกเข้าใจในปัญหานี้ที่ป้าต้องเจอมาตลอด และอยากขอความเห็นใจ ความเป็นธรรมในส่วนนี้ เพราะชาวบ้านแถวนี้เดือดร้อนจริงๆ ขณะที่ พ่อค้า- แม่ค้า ในตลาดใกล้เคียง บอกว่า บ้านหลังนี้มักจะมีพฤติกรรม นำอุจจาระออกมาราดที่หน้าบ้าน เพื่อไม่ให้คนเดินผ่าน รวมถึงมีการสาดน้ำข้ามกำแพง นำแผงเหล็กมาวางกั้นที่หน้าบ้าน แต่ก็ไม่เคยมีใครไปแจ้งความ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ